Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày ý kiến của em về vấn đề, trong thời đại công nghệ này không cần phải viết chữ đẹp

Trình bày ý kiến của em về vấn đề ,trong thời đại công nghệ này ko cần phải viết chữ đẹp.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
393
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Theo ý kiến của em, trong thời đại công nghệ hiện nay, việc viết chữ đẹp không còn là một yêu cầu cần thiết. Có một số lý do để ủng hộ quan điểm này.

Thứ nhất, công nghệ đã thay đổi cách chúng ta giao tiếp. Với sự phổ biến của tin nhắn, email và các ứng dụng nhắn tin, việc viết tay đã trở nên ít phổ biến hơn. Thay vào đó, chúng ta thường sử dụng bàn phím để gõ chữ. Trong trường hợp này, khả năng viết chữ đẹp không còn quan trọng như trước đây.

Thứ hai, việc viết chữ đẹp không ảnh hưởng đến khả năng truyền đạt thông điệp. Trong thời đại số hóa, nội dung và ý nghĩa của thông điệp quan trọng hơn hình thức. Người nhận thông điệp quan tâm đến nội dung và ý kiến của bạn hơn là cách bạn viết chữ. Việc viết chữ đẹp chỉ là một yếu tố thẩm mỹ và không ảnh hưởng đáng kể đến sự hiểu biết của người đọc.

Thứ ba, việc không cần phải viết chữ đẹp giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Trong một thế giới bận rộn, việc tập trung vào việc viết chữ đẹp có thể là một công việc tốn thời gian và không cần thiết. Thay vào đó, chúng ta có thể tập trung vào việc khác quan trọng hơn như nội dung và ý nghĩa của thông điệp.

Tuy nhiên, việc viết chữ đẹp vẫn có giá trị trong một số trường hợp như viết thư tay, tạo ấn tượng trong công việc hoặc giao tiếp trực tiếp. Việc viết chữ đẹp có thể thể hiện sự chăm chỉ, tôn trọng và tạo sự chuyên nghiệp. Tùy thuộc vào hoàn cảnh và mục đích sử dụng, việc viết chữ đẹp có thể được coi là quan trọng hoặc không quan trọng.

Tóm lại, trong thời đại công nghệ hiện nay, việc viết chữ đẹp không còn là một yêu cầu cần thiết. Tuy nhiên, việc viết chữ đẹp vẫn có giá trị trong một số trường hợp cụ thể.
1
0
Kim Anh
29/06/2023 15:05:45
+5đ tặng
Em không đồng ý với ý kiến trên bởi người ta hay nói "nét chữ nết người". Luyện chữ đẹp còn là một cách rèn tư duy về sự cẩn thận, chỉnh chu. Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã chia sẻ: “Chữ viết cũng là biểu hiện của nết người. Dạy cho học sinh viết đúng, viết cẩn thận, viết đẹp là góp phần rèn luyện cho các em tính cẩn thận, lòng tự trọng đối với mình cũng như đối với thầy cô giáo và bạn đọc của mình”. Dù có trong thời đại nào, chữ viết vẫn luôn có một vị trí không thể thay thế được. Nó mang cá tính sáng tạo của mỗi cá nhân và cả hồn cốt dân tộc trong từng nét chữ...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phạm Quang Minh
29/06/2023 15:07:50
+4đ tặng

Ngày nay, học sinh được coi là những chủ nhân tương lai của đất nước. Các em được trang bị những kiến thức và kỹ năng trên trường để sau này có thể thực sự cống hiến cho tổ quốc, phục vụ cuộc sống. Tuy nhiên có những em viết chữ rất cẩu thả, khó đọc gây tai hại cho chính các em và người đọc.

Tình trạng viết chữ xấu, cẩu thả được biểu hiện bằng việc những nét chữ của học sinh nguệch ngoạc, rối mắt và khó đọc. Nguyên nhân của việc này có thể là do tính cẩu thả, do tính cách,..., Tuy nhiên, việc viết chữ xấu như vậy lâu dài sẽ làm các em quen viết cẩu thả, giữ tính cẩu thả trong mọi việc của cuộc sống. Hơn nữa, người đọc cũng ko thể nào mà đọc nổi, lâu dài sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả học tập của các em. Chính vì vậy, biện pháp chính là gia đình phối hợp với thầy cô giáo giúp các em uốn nắn nét chữ ngay từ nhỏ để bỏ được tính cẩu thả, nông nổi, nét nào ra nét ấy. Có như vậy, kết quả học tập cũng sẽ được nâng cao hơn.

Tóm lại, vấn đè viết chữ xấu của các em học sinh cần được uốn nắn bởi các thầy cô và gia đình. Vì nét chữ là nết người nên việc luyện chữ cũng giống như rèn luyện tính chỉn chu, cẩn thận cho các em học tốt hơn, trở thành những người có ích cho xã hội

Phạm Quang Minh
Chấm đ nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo