Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn cảm nhận nhân vật Cò trong đoạn trích Đi Lấy Mật

Viết đoạn văn cảm nhận nhân vật Cò trong đoạn trích Đi Lấy Mật
2 trả lời
Hỏi chi tiết
262
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cò là một nhân vật đầy sức sống và tinh thần phiêu lưu trong đoạn trích "Đi Lấy Mật". Từ cách miêu tả về ngoại hình của Cò, ta có thể thấy anh ta là một người trẻ trung, mạnh mẽ và đầy năng lượng. Anh ta có mái tóc đen dài và đôi mắt sáng lấp lánh, tạo nên một vẻ ngoài cuốn hút và quyến rũ.

Cò cũng được miêu tả là một người rất thông minh và khéo léo. Anh ta biết cách sử dụng những kỹ năng của mình để đối phó với những tình huống khó khăn. Ví dụ, khi anh ta bị mắc kẹt trong một cái bẫy, Cò không hoảng sợ mà thay vào đó, anh ta nhanh chóng tìm cách thoát ra bằng cách sử dụng sự linh hoạt và sự thông minh của mình.

Ngoài ra, Cò còn có một tinh thần phiêu lưu và khao khát khám phá. Anh ta không sợ nguy hiểm và luôn sẵn sàng đối mặt với những thử thách mới. Điều này được thể hiện qua việc anh ta quyết định đi lấy mật từ tổ ong dưới lòng đất. Dù biết rằng nhiệm vụ này có thể gây nguy hiểm cho mình, Cò không chùn bước mà tiếp tục điều tra và khám phá.

Từ những đặc điểm trên, ta có thể thấy Cò là một nhân vật rất đáng ngưỡng mộ. Anh ta có sự thông minh, sức mạnh và tinh thần phiêu lưu, tạo nên một hình ảnh mạnh mẽ và quyết đoán. Cò là một người không sợ khó khăn và luôn sẵn sàng đối mặt với những thử thách trong cuộc sống.
1
1
Kim Anh
08/07/2023 15:44:43
+5đ tặng

Đọc văn bản "Đi lấy mật" trích trong tiểu thuyết "Đất rừng phương Nam", chúng ta không thể nào quên được nhân vật Cò. Tác giả đã khắc họa thành công nhân vật với vóc dáng khỏe mạnh, sự am hiểu và tình yêu thiên nhiên sâu sắc.Dưới con mắt của An, Cò hiện lên ngay từ phần đầu đoạn trích với hành động "đội cái thúng to tướng, trong thúng đựng một vò nước, mấy gói cơm nắm và cái áo ướt mồ hôi vừa cởi ra cuộn lại, trên thúng úp chiếc nón lá rách.". Dường như đống đồ ấy không hề làm khó được cậu ta. Đối nghịch với An, Cò được sinh ra và lớn lên ở vùng núi U Minh. Vì vậy, cậu đã quen với việc đi rừng từ bé. Trong khi An thấm mệt sau nhiều giờ đi cùng tía nuôi "ăn ong" thì "Thằng Cò thì coi bộ chưa thấm tháp gì. Cặp chân của nó như bộ giò nai, lội suốt ngày trong rừng còn chả mùi gì nữa là". Đến giờ nghỉ, cậu bé rất giàu năng lượng và khỏe khoắn khi "bưng vò nước ra, ngửa cổ kề miệng vào vò uống nước ừng ực" rồi thúc vào lưng An đố biết đâu là con ong mật. Dường như, cậu rất thuần thục địa hình nên không hề tỏ chút mệt mỏi, buồn chán.Cò cũng là người có tài quan sát tỉ mỉ, lanh lợi, lém lỉnh. Thấy An lúng túng trước câu hỏi của mình, Cò thích thú thể hiện hiểu biết đối với một người mới đi rừng như An. Cậu "vênh mặt lên cười" rồi lấy tay chỉ "Bây giờ mày nhìn kĩ vào khoảng cách giữa hai nhánh tràm cao kia! Ờ! Đúng rồi. Nhìn một chỗ trống ấy thôi nhá. Nó tới liền bây giờ." Cò giảng giải cẩn thận giúp An nhận ra được kèo gác ong trên cành cây.Bằng cách sử dụng ngôi kể thứ nhất xưng "tôi" cùng ngôn ngữ trong sáng, hình ảnh gần gũi, bình dị, tác giả đã miêu tả thành công nhân vật Cò. Thông qua hình tượng nhân vật, nhà văn thể hiện tình yêu của mình đối với vùng đất, con người phương Nam.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
địt mẹ tình yêu
08/07/2023 16:07:50
+3đ tặng

 Quan văn bản Đi lấy mật ta thấy một cậu bé nghịch ngợm nhưng lại ham học hỏi và ưa khám phá. Cậu bé có những suy nghĩ, quan sất và rút ra được những bài học kinh nghiệm sâu sắc. Những hành động “chen vào giữa, quẩy tòn ten một cái gùi bé mà má nuôi bơi xuồng đi mượn; đảo mắt khắp nơi để tìm bầy ong mật; reo lên khi thấy bầy chim đẹp…” cho thấy một tâm hồn thuần khiết, trong sáng. Cậu luôn suy nghĩ về những điều má nuôi đã dạy, về thằng Cò và đôi khi cậu lặng im vì nghĩ rằng nếu hỏi gì thì bị khinh bởi cái gì cũng không biết. Sau một chặng đường mệt mỏi, cậu vui vẻ reo lên và đúc kết ra những điều quý giá để có thể nhìn thấy được bầy ong mật. Bên cạnh đó, An có khả năng quan sát rất tinh tế. Qua con mắt của cậu, rừng U Minh hiện lên thật hoang sơ, hùng vĩ. Như vậy, An là một cậu bé nghịch ngợm nhưng lại ham học hỏi và thích khám phá.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo