Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
18/07/2023 19:12:41

Viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 10 dòng tả về ánh bình minh có sử dụng 1 phép đối, và 2 phép so sánh (gạch chân dưới câu đối và câu so sánh)

viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 10 dòng tả về ánh bình minh có sử dụng 1 phép đối , và 2 phép so sánh (gạch chân dưới câu đối và câu so sánh)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
55
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ánh bình minh nổi bật trên bầu trời như một bức tranh tuyệt đẹp. Mặt trời lên như một quả cầu lửa, __đối__ với bầu trời mờ sương. Màu vàng cam của ánh sáng bình minh __so sánh__ như những tia nắng mềm mại trải khắp không gian. Những tia sáng ấm áp __so sánh__ như những vòng tay ôm lấy cả thế giới. Bầu trời ban đầu mờ mịt, nhưng dần dần trở nên trong sáng và rực rỡ. Những mây trắng __đối__ với nền trời xanh thẳm, tạo nên một cảnh tượng tuyệt vời. Cảnh bình minh là một khoảnh khắc đẹp như mơ, khiến con tim ta rung động và tràn đầy hy vọng.
1
0
Kim Anh
18/07/2023 19:14:07
+5đ tặng
Bình minh quê em rất đẹp. Bình minh bắt đầu khi chú gà trống cất cao tiếng gáy gọi ông mặt trời thức giấc. Ông mặt trời kéo cỗ xe lửa ban phát ánh nắng xuống trần gian. Líu lo trên cành cây là những chú chim tinh nghịch. Dòng sông đỏ nặng phù sa dưới ánh nắng mai lấp lanh, khẽ đem dòng nước mát lành tưới tiêu cho ruộng lúa vườn cây. Những anh gọng vó tựa như những nghệ sĩ mua ba lê điêu luyện lướt mình trên mặt nước. Cánh đông lúa chín vàng như tấm thảm khổng lồ trải dài tít tắp đến tận chân trời. Ngôi làng bắt đầu trở nên tấp nập đón chào ngày mới

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Đức Anh
18/07/2023 19:15:47
+4đ tặng

Sáng hôm ấy , em thức dậy rất sớm để ngắm cảnh mặt trời mọc - một cảnh tượng tuyệt đẹp trên quê hương . Từ ban công nhìn về hướng đông , em thấy bầu trời đang dần chuyển sang màu hồng nhạt . Ông mặt trời vẫn giấu mình sau những đám mây bông bềnh kia nhưng những tia sáng hình rẻ quạt báo hiệu ông đã thức giấc . Gió thổi nhè nhẹ . Ông đã dần tỉnh giấc sau 1 giấc ngủ dài và thả những tia nắng xuống trần gian , nhuộm chân trời một màu hồng rực , quét sạch tàn dư của bóng đêm . Vạn vật như bừng tỉnh dậy sau giấc ngủ dài , hân hoan chào đón nắng mai .Sương đêm đọng trên những chiếc lá cây , lấp lánh giữa ánh nắng mặt trời . Tất cả đều tạo nên một bức tranh tranh thiên nhiên thật tuyệt đẹp

Huỳnh Đào Ngọc Như Ý
gạch chân vs câu có phép đối và ss nx bn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo