Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Theo em đoạn thơ trên đã bộ lộ những suy nghĩ, cảm xúc gì của tác giả

Trong bài thơ " Trong lời mẹ hát " của nhà thơ Trương Nam Hương có đoạn:

" Thời gian chạy qua tóc mẹ

  Một màu trắng cứ nôn nao

  Lưng mẹ cứ còng dần

  Cho con ngày một thêm cao "

Theo em đoạn thơ trên đã bộ lộ những suy nghĩ, cảm xúc gì của tác giả ? Hãy triển khai thành 1 đoạn văn 8 câu để nói về điều đó
 

1 trả lời
Hỏi chi tiết
83
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong đoạn thơ trên, tác giả bộ lộ những suy nghĩ và cảm xúc về thời gian trôi qua và sự già đi của mẹ. Tác giả nhìn thấy thời gian trôi qua nhanh chóng, nhưng mẹ lại càng ngày càng trở nên già đi. Màu trắng trên tóc mẹ là biểu hiện của tuổi già, và nó khiến tác giả cảm thấy lo lắng và xao xuyến. Lưng mẹ càng ngày càng còng dần, cho thấy sự mệt mỏi và gánh nặng của cuộc sống đã khiến mẹ trở nên yếu đuối. Tác giả cảm nhận được sự thay đổi này và cảm thấy rằng mỗi ngày trôi qua, mẹ của tác giả càng trở nên cao lớn hơn, không chỉ về thể chất mà còn về tình yêu thương và sự hi sinh vô điều kiện dành cho con.
0
0
mingnguyetn
29/07/2023 10:53:42
Tác giả nhìn thấy thời gian đã chạy qua tóc mẹ, khiến cho mái tóc của mẹ trắng bạc, tạo nên một cảm giác nôn nao trong lòng. Đồng thời, tác giả cũng nhận thấy lưng mẹ càng ngày càng còng dần, cho thấy sự mệt mỏi và gánh nặng của cuộc sống đã dần ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ. Tuy nhiên, tác giả cũng nhìn thấy rằng, dù vậy, mẹ vẫn luôn cố gắng và hy vọng con ngày càng lớn lên, ngày càng cao lớn hơn. Từ đó, ta có thể triển khai thành một đoạn văn 8 câu như sau: "Trong lời mẹ hát, tôi cảm nhận được những suy nghĩ và cảm xúc sâu thẳm của tác giả. Thời gian đã chạy qua tóc mẹ, khiến cho mái tóc trắng bạc, tạo nên một cảm giác nôn nao trong lòng. Nhìn lưng mẹ càng ngày càng còng dần, tôi không thể không cảm nhận được sự mệt mỏi và gánh nặng của cuộc sống đã dần ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ. Tuy nhiên, trong những lời hát của mẹ, tôi cảm nhận được sự hy vọng và niềm tin mãnh liệt. Mẹ luôn cố gắng và hy vọng con ngày càng lớn lên, ngày càng cao lớn hơn. Đó là tình yêu thương vô bờ bến của mẹ dành cho con, dù cho thời gian có trôi qua, mẹ vẫn luôn mong muốn con có một tương lai tươi sáng. Những suy nghĩ và cảm xúc này đã khiến cho tôi nhận ra sự quý giá của thời gian và tình yêu thương mẹ dành cho con, và tôi sẽ luôn trân trọng và ghi nhớ điều đó trong lòng mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo