Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu ví dụ về những người có khả năng sáng tạo và tạo nên kỳ tích

nêu những người có khả năng sáng tạo và tạo nên kỳ tích
2 trả lời
Hỏi chi tiết
90
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Có rất nhiều người có khả năng sáng tạo và tạo nên kỳ tích trong lịch sử và hiện tại. Dưới đây là một số ví dụ:

1. Leonardo da Vinci: Nhà nghiên cứu, họa sĩ, nhà phát minh và kiến trúc sư người Ý. Ông được biết đến với các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng như "Mona Lisa" và "The Last Supper", cũng như các phát minh và thiết kế tiên tiến trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

2. Thomas Edison: Nhà phát minh người Mỹ, được coi là một trong những người sáng tạo vĩ đại nhất trong lịch sử. Ông đã phát minh ra đèn bóng đèn điện, máy quay phim, máy ghi âm và nhiều công nghệ khác, tạo ra những đóng góp quan trọng cho cuộc sống hiện đại.

3. Steve Jobs: Nhà sáng lập và CEO của Apple Inc., ông đã tạo ra những sản phẩm đột phá như iPhone, iPad và Macintosh, thay đổi cách chúng ta sử dụng công nghệ và giao tiếp với nhau.

4. Marie Curie: Nhà khoa học người Ba Lan, được biết đến với công trình nghiên cứu về phóng xạ và phát hiện ra hai nguyên tố hóa học mới là poloni và radium. Bà là người phụ nữ đầu tiên nhận giải Nobel và là người duy nhất đạt giải Nobel trong hai lĩnh vực khác nhau (Vật lý và Hóa học).

5. Elon Musk: Doanh nhân và nhà sáng lập của SpaceX, Tesla và SolarCity. Ông đã đưa ra những ý tưởng và công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực vũ trụ, ô tô điện và năng lượng sạch, tạo ra sự thay đổi đáng kể trong ngành công nghiệp và tạo ra những kỳ tích đáng kinh ngạc.

Đây chỉ là một số ví dụ và có rất nhiều người khác có khả năng sáng tạo và tạo nên kỳ tích trong lịch sử và hiện tại.
1
0
Thu Huyen
28/07/2023 14:13:59
+5đ tặng

Nói về những tấm gương năng động sáng tạo là nhiều không kể xiết. Nhưng ắt hẳn không ai không biết đến Stephen Hawking, là một nhà vật lý lý thuyết, vũ trụ học, tác giả viết sách khoa học thường thức người Anh, hiện là Giám đốc Nghiên cứu tại Trung tâm Vũ trụ học lý thuyết thuộc Đại học Cambridge.

      Từ khi chỉ mới 13 tuổi, ông đã sớm bộc lộ tố chất thiên tài của mình. Hawking chơi cùng với nhóm bạn thân mà ông thường tham gia chơi bài, làm pháo hoa, các mô hình phi cơ và tàu thuyền, cũng như thảo luận về Cơ đốc giáo và năng lực ngoại cảm. Với bản tính đam mê tìm hiểu của mình, cả nhóm bạn đã dành thời gian để nghiên cứu bên trong của chiếc máy tính, để rồi sau đó họ xây dựng một máy tính với các linh kiện lấy từ đồng hồ, một máy tổng đài điện thoại cũ và các thiết bị tái chế khác.

      Mặc dù cơ thể dần trở nên yếu đi về bệnh tật, bị bại liệt, phải duy chuyển khó khăn bằng nạng, nhưng Stephen Hawking vẫn luôn cố hết sức mình để nghiên cứu, đóng góp cho ngành Vật Lý học rất nhiều học thuyết giá trị.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Kim Anh
28/07/2023 14:14:14
+4đ tặng
-Trạng nguyên Mạc Đĩnh Chi là điển hình của tinh thần sáng tạo kỳ tài. Trong lần đi sứ Trung Quốc, bằng tài ứng đối của mình, Mạc Đĩnh Chi đã khiến vua nhà Nguyên vô cùng cảm động và khâm phục tài năng và đức độ của ông. Cảm kích tấm lòng rộng mở của ông, vua Nguyên đã phong tặng ông làm Lưỡng quốc Trạng nguyên, một danh hiệu cao quý xưa nay chưa từng có.     Rèn luyện tính năng động và sáng tạo trước hết phải có ý thức tự giác học tập. Bởi mọi thành công của con người đều xuất phát từ tri thức như Lênin đã từng nói: “Tri thức là sức mạnh. Ai có tri thức người đó có sức mạnh”.
- Nói về những tấm gương năng động sáng tạo là nhiều không kể xiết. Nhưng ắt hẳn không ai không biết đến Stephen Hawking, là một nhà vật lý lý thuyết, vũ trụ học, tác giả viết sách khoa học thường thức người Anh, hiện là Giám đốc Nghiên cứu tại Trung tâm Vũ trụ học lý thuyết thuộc Đại học Cambridge Từ khi chỉ mới 13 tuổi, ông đã sớm bộc lộ tố chất thiên tài của mình. Hawking chơi cùng với nhóm bạn thân mà ông thường tham gia chơi bài, làm pháo hoa, các mô hình phi cơ và tàu thuyền, cũng như thảo luận về Cơ đốc giáo và năng lực ngoại cảm. Với bản tính đam mê tìm hiểu của mình, cả nhóm bạn đã dành thời gian để nghiên cứu bên trong của chiếc máy tính, để rồi sau đó họ xây dựng một máy tính với các linh kiện lấy từ đồng hồ, một máy tổng đài điện thoại cũ và các thiết bị tái chế khác.    Mặc dù cơ thể dần trở nên yếu đi về bệnh tật, bị bại liệt, phải duy chuyển khó khăn bằng nạng, nhưng Stephen Hawking vẫn luôn cố hết sức mình để nghiên cứu, đóng góp cho ngành Vật Lý học rất nhiều học thuyết giá trị.    Tính năng động sáng tạo là yếu tố rất quan trọng đối với thế hệ trẻ. Để bắt kịp xu hướng thời đại mới, để không bị đi lùi lại với cuộc sống, luôn cần mày mò, phát hiện xử lí linh hoạt những tình huống trong học tập, làm việc nhằm đạt hiệu quả cao. Đáng buồn là giới trẻ hiện nay lại quá ỷ lại. An lòng sống với những cái có sẵn mà lười phải sáng tạo ra thứ mới. Cuộc sống luôn thay đổi. Những thứ mà hôm nay bạn nghĩ là “hợp mốt” hay “hiện đại” sẽ sớm bị lu mờ bởi hàng loạt phát minh mới được công bố. Luôn biết sáng tạo và cải tiến những cái có sẵn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống mỗi ngày. Năng động và sáng tạo giúp con người vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian, để đạt được mục đích nhanh chóng và tốt đẹp.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo