Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Đánh giá về tập truyện Truyền Kì Mạn Lục của Nguyễn Dữ, có ý kiến cho rằng:" nhân vật chính thường là những người phụ nữ đức hạnh khao khát cuộc sống bình yên hạnh phúc Nhưng các thế lực bạo tàn và cả lễ giáo phong kiến lại lại cái xô đẩy họ vào những cảnh ngộ éo le oan khuất". Bằng những kiến thức về chuyện Người Con Gái Nam Xương. Viết đoạn văn tổng phân hợp khoảng 12 câu làm sáng tỏ ý kiến đó.Trong đoạn văn có sử dụng 1 câu nghi vấn và phép lặp.Gạch chân,chỉ rõ

Đánh giá về tập truyện Truyền Kì Mạn Lục của Nguyễn Dữ, có ý kiến cho rằng:" nhân vật chính thường là những người phụ nữ đức hạnh khao khát cuộc sống bình yên hạnh phúc Nhưng các thế lực bạo tàn và cả lễ giáo phong kiến lại lại cái xô đẩy họ vào những cảnh ngộ éo le oan khuất". Bằng những kiến thức về chuyện Người Con Gái Nam Xương. Viết đoạn văn tổng phân hợp khoảng 12 câu làm sáng tỏ ý kiến đó.Trong đoạn văn có sử dụng 1 câu nghi vấn và phép lặp.Gạch chân,chỉ rõ.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
117
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Truyền Kì Mạn Lục của Nguyễn Dữ là tập truyện đặc sắc với những câu chuyện xoay quanh những nhân vật chính là những người phụ nữ đức hạnh, khao khát cuộc sống bình yên hạnh phúc. Tuy nhiên, trong cuộc sống của họ, các thế lực bạo tàn và cả lễ giáo phong kiến lại đẩy họ vào những cảnh ngộ éo le oan khuất.

Một trong những tác phẩm nổi tiếng của Nguyễn Dữ là Người Con Gái Nam Xương, đã sử dụng để làm sáng tỏ ý kiến trên. Truyện này kể về cuộc đời của một người phụ nữ tài năng và đức hạnh, nhưng lại bị xã hội đàn áp và bị đẩy vào những hoàn cảnh khó khăn.

Trong truyện, nhân vật chính là một người phụ nữ đáng kính, có tài năng và lòng nhân ái. Cô khao khát cuộc sống bình yên hạnh phúc, nhưng lại phải đối mặt với sự ganh ghét và đàn áp từ những thế lực bạo tàn. Điều này thể hiện qua việc cô bị xã hội phê phán và bị đẩy vào những cảnh ngộ éo le oan khuất.

Trong truyện, lễ giáo phong kiến cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc đẩy nhân vật chính vào những hoàn cảnh khó khăn. Lễ giáo phong kiến không chỉ làm cho nhân vật chính trở thành nạn nhân của xã hội, mà còn làm cho cô trở thành mục tiêu của sự ganh ghét và đàn áp.

Một câu nghi vấn được sử dụng trong đoạn văn để làm sáng tỏ ý kiến trên là: "Tại sao những người phụ nữ đức hạnh luôn phải chịu đựng sự bạo tàn và đàn áp từ các thế lực khác?"

Phép lặp được sử dụng trong đoạn văn để nhấn mạnh sự đối đầu giữa nhân vật chính và các thế lực bạo tàn và lễ giáo phong kiến.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo