Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu cảm nhận của em về vua Lí Công Uẩn (bằng 1 đoạn văn ngắn khoảng 5 - 7 câu)

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
C. BÀI TẬP VỀ NHÀ
Nêu cảm nhận của em về vua Lí Công Uẩn (bằng 1 đoạn văn ngắn khoảng 5 - 7 câu).
3 trả lời
Hỏi chi tiết
113
2
0
Nguyen Mai Anh
02/08/2023 10:43:56
+5đ tặng
Lý Công Uẩn là một vị vua kiệt suất của đất nước ta, ông được mệnh danh là " Một vị anh minh khai mở 1 triều đình chói lọi trong lịch sử Việt Nam đã rất quan tâm tới nhân dân". Lí Công Uẩn đã lập nên một triều đại nhà Lí lẫy lừng. Nhà Lý  dưới sự trị vì của vua Lí Công Uẩn đã  phát triển rất lớn mạnh lớn mạnh ...khai mở một triều đại chói lọi trong lịch sử Đại Việt. Ông chính là người đã viết "Chiếu dời Đô", thuyết phục việc dời đô từ Hoa Lư ra thành Đại La. Ông nhìn ra được, nơi đây có thế “rồng cuộn hổ ngồi”,“đúng ngôi nam bắc đông tây” lại “nhìn sông dực núi”. Việc đó là một bước ngoặc rất lớn, nó đánh dấu sựtrưởng thành của dân tộc đại Việt . Bằng tầm nhìn đó, không có gì có thẻ phủ định được sự thông minh, sáng suốt của ông.  Không chỉ là một người có tầm nhìn cao, Lý Công Uẩn còn là một vị vua yêu nước thương dân, có tinh thần dân chủ... Ông luôn thương xót cho những người dân vô tội, phải bất đắc dĩ bị lôi vào chiến tranh. Tóm lại, Lý Công Uẩn là một vị vua anh minh, tài giỏi, ông chính là một vị vua vĩ đại của dân tộc

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Kiên
02/08/2023 10:45:02
+4đ tặng
Vua Lí Công Uẩn là một vị vua tài ba và thông minh, ông đã đưa đất nước Đại Việt đạt đến đỉnh cao thịnh vượng. Với tình yêu và lòng trung thành dành cho dân tộc, ông đã xây dựng một triều đại vững mạnh và công bằng. Tài năng lãnh đạo của vua Lí Công Uẩn đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lịch sử Việt Nam và truyền cảm hứng cho các thế hệ sau này.
2
0
Lượng
02/08/2023 10:46:52
+3đ tặng
Trong lịch sử Việt Nam, việc dời đô của Lý Công Uẩn được xem là một trong những quyết định quan trọng nhất trong việc xây dựng và phát triển đất nước. Việc dời đô từ Hoa Lư sang Đại La đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử phát triển của đất nước, mang lại nhiều lợi ích cho cả đất nước và nhân dân. Lý Công Uẩn hiểu được rằng, việc dời đô là một quyết định rất quan trọng và ảnh hưởng đến vận mệnh của đất nước, vì vậy ông đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc này. Ông đã sắp xếp cho các triều đại tiền nhiệm đến thăm và trọng thưởng đất Đại La, để thể hiện rằng đây là một kinh đô mới đầy tiềm năng và đáng được sự quan tâm của triều đình. Ngoài ra, ông cũng đầu tư xây dựng nhiều công trình quan trọng như cung điện, đền đài, đình làng, đại học quốc gia,... để phát triển nền văn hóa, giáo dục và khoa học kỹ thuật. Như vậy, việc dời đô của Lý Công Uẩn đã có tác động tích cực đến vận mệnh đất nước Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển văn hóa, giáo dục, kinh tế và quan hệ ngoại giao. Điều đó cho thấy sự thông minh, tài năng và tầm nhìn xa của vị vua anh minh này.

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo