Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
03/08/2023 16:05:39

Nghị luận về lòng dũng cảm 

Nghị luận về lòng dũng cảm 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
48
1
1
Ngân Nguyễn Thị
03/08/2023 21:48:53
+5đ tặng

Một trong những "vũ khí bí mật" giúp con người chinh phục và làm chủ cuộc sống chính là trí tuệ và lòng can đảm. Nếu trí tuệ giúp con người nhận thức thế giới và tạo ra những giá trị vật chất, tinh thần thì lòng can đảm chính là phương tiện giúp con người thực hiện điều đó. "Can đảm" được hiểu là việc dám đương đầu với những khó khăn, thử thách trong cuộc sống để tạo dựng nên những giá trị thiết thực. người có lòng can đảm sẽ không ngại khó, ngại khổ, họ sẵn sàng đối diện và làm những điều mà người khác e sợ. Lòng can đảm giúp cho con người tự tin làm chủ cuộc sống, làm chủ hoàn cảnh. Trước bất cứ hoàn cảnh nào, người có lòng can đảm cũng sẽ giữ được sự bình tĩnh, sáng suốt. Nếu không có lòng can đảm, con người sẽ luôn e sợ trước những khó khăn, thất bại, dễ chùn bước trước những tác động không mong muốn của cuộc sống. Bởi vậy nên họ khó có thể đi hết một hành trình dài để chạm tay đến thành công, hạnh phúc. Có thể thấy lòng can đảm không chỉ mang đến cho con người khả năng hành động mạnh mẽ, một năng lượng sống tích cực mà còn góp phần tạo nên những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống. Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn còn rất nhiều người sống hèn nhát, tự tin, không dám đối mặt với khó khăn, dễ bỏ cuộc khi gặp phải những điều không mong muốn. Mỗi chúng ta chỉ có một lần để sống, vì vậy hãy sống làm sao để sau này không phải hối tiếc. Hãy hết mình với đam mê, đừng ngại những khó khăn, thashc thức vì đó chỉ là phép thử để chúng ta trở nên mạnh mẽ, can đảm hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Ng Nhật Linhh
03/08/2023 21:48:57
+4đ tặng

Qủa thực, mỗi chúng ta như một vòng tròn bị khuyết mà cuộc sống thì luôn dung nạp những yếu tố đối nghịch nhau. Trong đó, khắc tinh của "hèn nhát" chính là "can đảm". Người can đảm trước hết là người không hèn nhát, là người dám đối mặt với sự thật, là người dám đương đầu với nững khó khăn thử thách của bản thân, dám đối diện với chính mình. Nếu bất ngờ được hỏi về những tấm gương tiêu biểu của lòng can đảm, tôi chẳng ngần ngại gì mà sẽ trả lời ngay: người con gái anh hùng Võ Thị Sáu đứng trước họng súng địch mà vẫn cất cao tiếng hát, chú bé loắt choắt chạy như bay dưới đạn quân thù để đưa mật thư cho kháng chiến. Nói tóm lại, can đảm là một đức tính vô cùng cần thiết đối với mỗi con người và người can đảm là người đáng khâm phục. Khi ta có lòng can đảm, nghĩa là ra đã nắm giữ chiếc chìa khóa vạn năng giúp ta có sức mạnh vượt qua những cánh cửa chứng đựng khó khăn, thử thách. Cần phê phán những con người hèn nhát, không dám đương đầu với thử thách, không dám vượt qua chính mình, thấy gian khổ thì chùn bước, thấy nguy hiểm thì không dám hành động. Và sau cùng, mỗi chúng ta phải học cách dám đương đầu với những thử thách và hơn cả là can đảm trong trận chiến với chính mình.

0
0
Trang Trần Quỳnh
03/08/2023 21:50:04
+3đ tặng
Cuộc sống sẽ ra sao nếu con người ai cũng nhút nhát không dám làm, không dám thể hiện mình? Có thể thấy, dũng cảm đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người nói riêng và đối với cuộc sống nói chung. Dũng cảm đó là một tinh thần vượt qua tất cả những khó khăn và thử thách dám vượt qua và vững bước trên cuộc sống này. Đó là điều tạo nên những giá trị vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Dũng cảm còn là không sợ nguy hiểm, khó khăn, dám đối đầu với mọi thử thách gây cản trở, làm khó dễ cho bản thân; dám lao vào làm những điều mà người khác e sợ. Người có lòng dũng cảm là người không run sợ, không hèn nhát, dám đứng lên đấu tranh chống lại cái xấu, cái ác, các thế lực tàn bạo để bảo vệ công lí, chính nghĩa. Trong xã hội có nhiều người rơi vào hoàn cảnh khó khăn cần sự cứu giúp, lòng dũng cảm sẽ giúp con người hành động thiết thực, giải thoát họ khỏi tình huống đó. Nếu trong cuộc sống con người ai cũng có lòng dũng cảm, nghĩa hiệp thì sẽ có nhiều hành động, nghĩa cử cao đẹp, tạo nên một cuộc sống văn minh, đẹp đẽ hơn. Lòng dũng cảm đi cùng với tình yêu thương đồng loại, nếu thấy chết mà không cứu, thấy khó khăn mà không giúp thì đó là một con người vô cảm, hèn nhát, lạnh lùng cần bị xã hội đào thải. Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn có những người nhầm tưởng lòng dũng cảm với hành động liều lĩnh, mù quáng, bất chấp công lí. Lại có những người hèn nhát, bạc nhược không dám đấu tranh, không dám đương đầu với khó khăn thử thách để vươn lên trong cuộc sống… Là một học sinh, mầm non tương lai của đất nước, ngay từ hôm nay chúng ta hãy rèn luyện cho bản thân lòng dũng cảm để có thể đương đầu với khó khăn, sóng gió trong tương lai sau này. Cuộc sống không trải hoa hồng đón những người hèn nhát, việc bạn phấn đấu hôm nay sẽ là quả ngọt cho ngày mai.
0
0
Nguyễn Trí Dũng
03/08/2023 22:00:11
+2đ tặng

Cùng với lòng nhân ái, vị tha, đức tính trung thực, lòng dũng cảm luôn là điều mà mỗi nhân cách chân chính luôn cố gắng vươn tới. Dũng cảm là việc chúng ta dám đối đầu với mọi khó khăn, thử thách gây cản trở, làm khó dễ cho bản thân; dám lao vào làm những điều mà người khác e sợ.

Tinh thần dũng cảm của ông cha ta được thể hiện rõ nhất trong thời chiến tranh, dám đứng lên đấu tranh thậm chí là hi sinh tính mạng để bảo vệ nền độc lập cho dân tộc. Lòng dũng cảm giúp con người ta kiên cường hơn, sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống và hoàn thiện bản thân mình hơn. Bên cạnh đó, lòng dũng cảm còn giúp ta có dũng khí đứng lên đấu tranh, giúp đời giúp người, mang đến những điều tốt đẹp hơn.

Người có lòng dũng cảm cũng là những người có bản lĩnh hơn người, con đường dẫn đến thành công của họ sẽ rộng mở hơn nhiều so với những người nhút nhát, rụt rè. Có thể thấy, dũng cảm là một đức tính tốt đẹp, mang đến cho con người nhiều lợi ích mà chúng ta cần rèn luyện. Tuy nhiên trong cuộc sống hiện nay vẫn còn có nhiều con người sống nhút nhát, không dám làm những việc mà bản thân mình đặt ra, lại có người sợ thất bại mà nản chí, lùi bước về sau,… những người này sẽ khó có được thành công và sớm bị xã hội đào thải.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo