Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả người mẹ yêu quý của em

4 trả lời
Hỏi chi tiết
74
1
1
Nguyễn Trung Sơn
05/08/2023 11:01:02
+5đ tặng

Nếu được hỏi ai là người em yêu quý nhất, thì đó chính là người mẹ của em. Mẹ cho em cuộc sống quý giá, nuôi nấng em từng thuở lọt lòng. Mẹ như vầng trăng đêm khuya, ru em vào những giấc ngủ bình yên. Với em, hình ảnh của mẹ luôn khắc sâu trong tâm trí và trái tim của mình.

Mẹ năm nay đã ngoài ba mươi nhưng trông mẹ già hơn tuổi bởi mẹ vốn xuất phát từ một vùng quê nghèo khó, lại làm những công việc đồng áng, chân lấm tay bùn. Dáng hình mẹ nhỏ bé, mảnh khảnh đứng giữa cánh đồng tựa như một chấm nhỏ. Những lúc gồng mình đạp xe trong những cơn gió mạnh, mẹ như một chiếc lá mỏng manh. Lúc ấy, tấm lưng của mẹ còng mình vượt qua giông bão, của tự nhiên, của cuộc đời. Mẹ có gương mặt khá góc cạnh với hai gò má cao và lấm tấm tàn nhang. Nước da mẹ ngăm ngăm, thấm nhuần sự dãi dầu mưa nắng.

Nổi bật nhất trên gương mặt mẹ là đôi mắt bồ câu ẩn dưới hàng lông mi dài và cong. Trong đôi mắt ấy chất chứa tình yêu thương cho các con. Ánh mắt hiền từ nhìn chúng em ngủ ngon, ăn no, vui chơi. Ánh mắt nghiêm khắc khi chúng em mắc lỗi, không vâng lời. Cũng có lúc mắt mệt mỏi, thâm quầng vì những đêm mất ngủ, làm việc. Tuy nhiên, tình yêu và sự dịu dàng không bao giờ thôi hiện hữu trong thế giới ấy. Mỗi lần mẹ cười, những vết chân chim lại hằn in trên khóe mắt, vừa tươi trẻ, vừa xót xa. Mái tóc mẹ xơ xác dài đến ngang lưng. Nhiều khi mẹ còn không có thời gian chăm chút cho nó, chỉ buộc vội vàng rồi bắt tay vào công việc. Những tối quây quần cùng mẹ, em để ý thấy đã có những sợi tóc bạc thấp thoáng. Mẹ cười xòa bảo: "Mai bạc nhiều quá thì mẹ đi nhuộm".

Giọng mẹ có phần khàn khàn nhưng ấm áp. Mẹ có giọng hát cũng rất cuốn hút nhưng chẳng mấy khi thể hiện ra và cuộc sống mưu sinh cũng cuốn theo những niềm yêu thích của mẹ. Hiếm hoi lắm em mới thấy mẹ ngân nga vài câu hát dân gian, những bài hát ru mẹ đã nuôi chúng em. Bàn tay mẹ hao gầy, các ngón tay xương xẩu và thô ráp. Nhưng chính bàn tay ấy đã xoa lưng những lúc em khó ngủ, đã nấu những món ăn ngon, đã cấy biết bao mảnh ruộng... Bàn tay ấy xứng đáng là một bức tượng đài về tình yêu thương.

Thật tuyệt vời biết bao khi em được là con của mẹ. Trong trái tim em, mẹ là tuyệt nhất. Chẳng có gì có thể làm khó được mẹ. Chỉ cần có mẹ ở cạnh bên, em như có nguồn sức mạnh mãnh liệt, có thể vượt qua mọi khó khăn. Em cầu mong mẹ mãi luôn mạnh khỏe mạnh, yêu đời và hạnh phúc. Để ở bên cạnh em thật lâu, thật lâu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
nguyễn minh khải
05/08/2023 11:08:52
+4đ tặng
mẹ em là một kiểu người hướng ngoại . mẹ em 41 tuổi . mặc dù có những lúc mẹ hay la mắn em vì em không ngủ trưa nhưng em vẫn yêu mẹ em vì rất nuôn chìu em và dậy em những điều tốt đẹp . mẹ là người em yêu quý nhất trên đời . em rất quý mẹ của em .
 
0
0
tuấn anh
05/08/2023 11:20:53
+3đ tặng
Người mẹ yêu quý của em là một người phụ nữ đáng ngưỡng mộ và đáng yêu. Bà có một trái tim ấm áp và luôn sẵn lòng chăm sóc và bảo vệ gia đình. Bà luôn đặt lợi ích của con cái lên hàng đầu và hy sinh nhiều cho sự hạnh phúc của chúng ta.Bà là người mẹ thông minh, sáng suốt và có kiến thức rộng. Bà luôn khuyến khích em và hỗ trợ em trong mọi lĩnh vực cuộc sống. Bà là người mẹ tận tâm và luôn dành thời gian để lắng nghe và hiểu những khó khăn và niềm vui của em. Bà cũng là một người mẹ yêu thương và nhân hậu. Bà luôn truyền đạt những giá trị tốt đẹp và đạo đức cho em. Bà dạy em biết quan tâm và giúp đỡ người khác, và luôn khuyến khích em trở thành một người tốt và có ý thức xã hội. Bà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của em. Bà luôn ở bên cạnh em trong những thời điểm khó khăn và luôn động viên em khi gặp khó khăn. Bà là người mẹ mạnh mẽ và kiên nhẫn, luôn truyền đạt sự tự tin và lòng kiên nhẫn cho em.
Em rất tự hào và biết ơn vì có một người mẹ như bà. Bà là nguồn động lực và nguồn cảm hứng lớn trong cuộc sống của em. Em yêu bà vô cùng và sẽ luôn trân trọng và quý trọng tình yêu và sự chăm sóc của bà.
0
0
nguyễn minh khải
17/08/2023 19:52:48

Mỗi ngày khi thức dậy, em sẽ ngay lập tức được chào đón bởi một thiên thần. Đó chính là mẹ của em.

Mẹ của em năm nay 35 tuổi, và đang làm công việc bán hàng online. Mẹ có vóc người nhỏ nhắn, hơi gầy một chút. Nhưng nhờ có nước da trắng hồng và gương mặt thanh tú, nên trông mẹ xinh xắn lắm. Khuôn mặt của mẹ khá nhỏ, nổi bật với đôi mắt to tròn và cái miệng chúm chím. Khi mẹ cười tươi, sẽ xuất hiện cái lúm đồng tiền nhỏ bên má trái, khiến nụ cười ấy thêm phần duyên dáng. Mẹ thường để kiểu tóc ngắn đến cằm, hơi cụp vào một chút và có để mái. Mẹ bảo như vậy sẽ giúp che khuyết điểm trên khuôn mặt, nhưng em thấy dù mẹ có vén hết tóc lên thì vẫn rất đẹp. Vì chủ yếu làm việc ở nhà, nên trang phục của mẹ luôn là những bộ quần áo ở nhà đơn giản và hầu như không hề trang điểm. Suốt ngày mẹ bận bịu kiểm tra hàng hóa rồi trả lời tin nhắn của khách. Có những hôm đã 11 giờ khuya, mẹ vẫn còn ngồi gói hàng. Dù vậy, mẹ vẫn chăm lo chu đáo cho cả nhà. Lúc nào nhà em cũng sạch sẽ và tươm tất. Bữa cơm cũng luôn nóng hổi và thơm ngon. Mẹ thật là giỏi. Bây giờ, em đã lớn, nên đã có thể giúp mẹ được nhiều việc hơn. Em thích nhất, là những tối học bài xong, sẽ sang cùng mẹ gói hàng. Vừa làm, em vừa kể cho mẹ nghe chuyện ở lớp. Mẹ sẽ chăm chú lắng nghe và nhìn em bằng ánh mắt dịu dành, trìu mến. Còn bố sẽ ngồi ở bên cạnh, thỉnh thoảng chêm vào những câu bông đùa khiến hai mẹ con cười khoái chí. Đó là khoảnh khắc mà em trông đợi nhất trong ngày.

Em mong rằng, ngày nào gia đình em cũng trải qua bình yên và hạnh phúc như thế. Bởi nụ cười của mẹ là món quà tuyệt vời nhất đối với em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo