Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

"Duy chỉ có gia đình, người ta mới tìm được chốn nương thân để chống lại tai ương của số phận" (Euripides)

Đề bài : "Duy chỉ có gia đình, người ta mới tìm được chốn nương thân để chống lại tai ương của số phận " ( Euripides)
Em có suy nghĩ về câu nói trên
Em tán thành hay ko tán thành
Nêu cả phản đề cho bài văn
Cần gấp ạ !
Viết ngắn gọn mà đủ ý với ạ . C.ơn ạ!
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.118
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tôi tán thành với câu nói trên của Euripides. Gia đình là nơi chúng ta có thể tìm thấy sự ủng hộ, yêu thương và sự bảo vệ trong cuộc sống. Khi gặp khó khăn và tai ương, gia đình là nơi chúng ta có thể tìm đến để tìm sự an ủi và giúp đỡ. Gia đình cung cấp cho chúng ta một chốn nương thân, nơi chúng ta có thể tìm thấy sự an toàn và ổn định trong cuộc sống. Gia đình cũng giúp chúng ta đối mặt và vượt qua những khó khăn, giúp chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn và chống lại số phận.
1
0
Nguyễn Hiếu
08/08/2023 15:07:34
+5đ tặng

Cuộc sống con người vốn tồn tại rất nhiều khó khăn, không phải bất kì ai cũng có thể đủ bản lĩnh để một mình đương đầu với tất cả những thử thách ấy. Từ đó, mỗi người luôn phải tìm cho mình những bến bờ bình yên đích thực, trong đó có câu nói: “Duy chỉ có gia đình, người ta mới tìm được chốn nương thân để chống lại những tai ương của số phận”.

Thật vậy, cuộc sống là một hành trình bộn bề những thử thách và những vấp ngã đang sẵn sàng chờ đợi ta phía trước. Tuy nhiên, mỗi người đều được sinh ra và lớn lên trong một gia đình. Vì thế, từ nhỏ, luôn được bao bọc trong vòng tay của ba mẹ. Vì vậy, gia đình từ lúc ta còn bé, đã là một nơi nương tựa về tinh thần.

“Gia đình” hai từ bình dị mà ấm áp. Đó là nơi mỗi người được sinh ra và lớn lên, nơi đó có thể có cả bố, có cả mẹ..nơi mỗi con người được sinh ra, được nuôi dưỡng bằng chính tình yêu thương chân thành nhất. Những hi sinh nhất dành cho ta. Vì thế, gia đình mãi mãi là nơi ấm cúng và tràn đầy tình yêu.. Mà những sóng gió ngoài kia không thể tìm cách nào dập tắt được.

Còn “tai ương của số phận” thì là những bất trắc, những rủi ro ta không may gặp phải trong đời. “duy chỉ có..” nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng vượt bậc, tính duy nhất của gia đình, và tầm quan trọng cố hữu trong lòng mỗi người khi nghĩ về gia đình.

Vì thế, ta càng thấy câu nói thật sự đúng và chính xác. Đã đề cao vai trò cực kì quan trọng của gia đình đối với mỗi người. Gia đình là nơi ta được yêu thương, được nhận yêu thương vô bờ bến. Nơi ta không còn những lừa dối mà chỉ còn những chân thành và ấm áp. Không phải ai trên đời cũng may mắn có điều đó, nhưng nếu có, chắc chắn phải biết trân trọng và giữ gìn bằng bất kí giá nào. Là chỗ dựa để ta vượt qua những khó khăn, bất trắc trong đời.

Gia đình là nơi từ nhỏ ta được nuôi dưỡng và lớn lên, chính truyền thống giáo dục trong gia đình là cái nôi của ta. Không chỉ bồi đắp cho ta những giá trị về tri thức, còn mang cho ta giá trị về tinh thần sâu sắc. Nơi ta được nuôi dưỡng, che chở bao bọc. Gia đình chính là nơi cung cấp cho ta những hành trang cần thiết trên bước đường đời. Gia đình là hậu phương cho ta, chỗ dựa tinh thần vững chắc và nâng đỡ chúng ta khi mình gặp vấp ngã. Tiếp thêm sức mạnh cho ta vượt qua những khó khăn trở ngại, và chia sẻ cho ta những đau buồn.

Gia đình không chỉ có ý nghĩa to lớn trong cuộc đời mỗi người, mà còn góp phần tạo nên sự phát triển cho một xã hội. Từ đó phê phán những ai có thái độ vô cảm, không quan tâm đến người thân, chà đạp giá trị truyền thống gia đình..

Cảm ơn câu nói đã lần nữa khẳng định trong chính chúng ta giá trị của gia đình. Không phải ai không có gia đình cũng sẽ sa ngã, mà mỗi chúng ta hãy tự ý thức cho mình và trân trọng nó. Cố gắng hoàn thiện mình và gây dựng một hậu phương vững chắc cho chính mình

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Lượng
08/08/2023 15:10:30

"Duy chỉ có gia đình người ta mới tìm được chốn nương thân để chống lại tai ương của số phận". Quả đúng như vậy! Bởi trong gia đình, chúng ta có ông bà, bố mẹ và anh/chị/em - những người ruột thịt, thân thiết của chúng ta, những người sẽ yêu thương chúng ta một cách vô điều kiện. Tôi vẫn nhớ có một người đã nói rằng: "Ngoại trừ gia đình, bên ngoài xã hội kia, rất khó để gặp được người tốt với chúng ta vô điều kiện". Nhà là nơi để về, sau tất cả tai ương, khó khăn, thất bại, mất mát hay kể cả thành công thì nhà vấn là nơi dang rộng vòng tay chào đón chúng ta. Gia đình là nơi an ủi, đùm bọc chúng ta, nhưng gia đình cũng là nơi cho chúng ta sức mạnh để đương đầu với cuộc đời sóng gió. Chính vì vậy, gia đình                                                                                          

Lượng
Cuộc sống bôn ba vất vả để mưu sinh nhiều lúc làm con người ta cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức. Khi đó, điểm tựa và nguồn động lực lớn lao có thể đưa con người vượt qua khó khăn đó chính là gia đình.- Bàn về ý nghĩa và vai trò to lớn của gia đình đối với mỗi cá nhân, Euripides nói: “Duy chỉ có gia đình, người ta mới tìm được chốn nương thân để chống lại tai ương của số phận”. “Gia đình”: là chỉ mối quan hệ hôn nhân và huyết thống, là nơi cha mẹ, con cái, anh chị em hay cả ông bà, họ hàng cùng chung sống à tình cảm gắn bó bền chặt, không thể chia cắt.“Tai ương của số phận”: những khó khăn, trắc trở gặp phải khi bước trên đường đời.Gia đình là sức mạnh giúp con người vượt lên khó khăn, đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã và vững vàng hơn trong cuộc sống. Câu nói đã khẳng định vai trò to lớn của gia đình đối với mỗi con người. Mỗi con người đều sinh ra và lớn lên trong gia đình, do đó gia đình là cái nơi nuôi dưỡng cho tài năng và nhân cách con người phát triển, đâm hoa kết trái. Chính điều đó sẽ là hành trang cho mỗi chúng ta bước vào đời, giúp ta khẳng định năng lực và phẩm giá của mình để thành công trong cuộc sống. Trong cuộc đời không thể tránh được va vấp, và khi đó gia đình sẽ là nơi bảo bọc, chở che, động viên, vỗ về chúng ta đứng lên sau thất bại, là chỗ dựa vững chắc và vô điều kiện những khi ta đã “lưng chùng gối mỏi” sau những lúc tất tả trên đường đời. Trên hết, tình cảm gia đình là tình cảm thiêng liêng và tự nhiên xuất phát từ mối quan hệ gắn bó hàng ngày, luôn bền chặt và không thể thay thế. Mỗi thành viên trong gia đình đều dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp nhất, và sẵn sàng làm chỗ dựa cho nhau trước những giông bão của số phận. Đó đã trở thành truyền thống tốt đẹp ngàn đời của dân tộc Việt Nam ta.Dẫn chứng: Bé Mai Xuân Trường 5 tuổi ở Tây Ninh tháo vát việc nhà, chăm sóc mẹ bị ung thư giai đoạn cuối chu đáo khiến mọi người cảm động và ngợi ca à thắp nên ngọn lửa gia đình chói sáng và ấm áp giúp cả 2 mẹ con vượt qua thử thách của số phận Yêu gia đình là hoàn toàn đúng đắn, nhưng điều đó không có nghĩa là bao che hay tiếp tay cho người thân làm những việc đi ngược với chuẩn mực đạo đức và pháp luật. Đôi khi vì lợi ích chung của tập thể, xã hội ta phải tạm quên đi tình riêng để sống ngay thẳng và không có lỗi với lương tâm của mình, đồng thời cũng cần khuyên nhủ để người thân nhận ra lỗi lầm và sống lương thiện, chân chính. Gia đình là cái nôi của mỗi con người và là tế bào của xã hội. Gia đình tốt đẹp và yên ấm sẽ tạo nền tảng vững chắc cho sự đi lên của xã hội và đất nước.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo