Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn trình bày ý kiến của em về vấn đề trẻ em và việc sử dụng các thiết bị công nghệ

Viết bài văn trình bày ý kiến của em về vấn đề trẻ em và việc sử dụng các thiết bị công nghệ
2 trả lời
Hỏi chi tiết
499
2
0
Bảo Anh
10/08/2023 20:50:09
+5đ tặng

Hình ảnh quê hương luôn luôn hiện lên trong tâm trí của mỗi con người. Với những cánh đồng bát ngát, với những buổi chiều mà chúng ta được thỏa sức chơi đùa với những đứa bạn. Nào là bắt dế, bắt sâu, thả diều,...đó là những điều mà chúng ta sẽ luôn nhớ mãi. Nhưng xã hội càng ngày phát triển, thời đại 4.0 khiến cho có rất nhiều thiết bị hiện đại, các thiết bị công nghệ để cuộc sống phát triển và tiện ích hơn. Điều đó cũng khiến cho trẻ em sử dụng những thiết bị công nghệ đó càng nhiều hơn. 

Hiện nay hầu hết cả trẻ em, cả những trẻ nhỏ cũng đã sử dụng nhiều thiết bị công nghệ như smartphone, máy tính bảng,...Mỗi khi nhìn thấy những đứa trẻ sẽ ít khi bạn bắt gặp các bạn ấy chơi những trò chơi nào khác ngoài cầm trên tay những thiết bị công nghệ. Điều đó cũng có thể thấy được mặt tốt của thiết bị công nghệ như bạn có thể kết nối với mọi người nhanh hơn, có thể cập nhật được những thông tin, những điều thú vị mà trước giờ bạn chưa được biết. Đặc biệt là khi mà chúng ta vừa trải qua đại dịch Covid khiến cho trẻ em không thể đến trường, nhờ những thiết bị này sẽ giúp các bạn có thể học online không bị hẫng kiến thức.

Nhưng tác hại của thiết bị công nghệ khiến cho các bạn nhỏ ngày càng sống khép kín hơn với mọi người, không còn muốn khám phá thế giới tự nhiên mà lúc nào cũng dán mắt vào smartphone. Không chỉ vậy môi trường mạng mà các bạn đang truy cập vào có nhiều nội dung chưa được kiểu định ảnh hưởng đến quá trình phát triển của các em.

Vậy nên bố mẹ cần quan tâm hơn đến việc sử dụng thiết bị công nghệ của con em mình. Hãy để con mình có thể quan sát, lắng nghe và cảm nhận thế giới tự nhiên sẽ khiến cho cuộc sống thay đổi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Thu Huyen
10/08/2023 20:51:14
+4đ tặng

Hiện nay, internet phát triển kéo theo hàng loạt các thiết bị công nghệ ra đời để phục vụ nhu cầu của xã hội. Chúng ta cũng không thể phủ nhận vai trò của nó trong đời sống con người. Nhưng trẻ em có nên sử dụng các thiết bị công nghệ hay không? Để trả lời cho câu hỏi đó, chúng ta cùng điểm qua những mặt lợi, hại của thiết bị công nghệ.

Đầu tiên, xét về lợi ích, các thiết bị công nghệ giúp chúng ta giải trí sau những giờ học căng thẳng. Nó cũng là phương tiện để chúng ta có thể giao lưu, trao đổi với bạn bè các vấn đề trong học tập và cuộc sống. Những ứng dụng học tiếng Anh hữu ích, những bài giảng online được cập nhật trên YouTube nhờ có thiết bị công nghệ mà chúng ta có dễ dàng tiếp cận hơn. Hơn thế nữa, internet giúp chúng ta phát huy tinh thần tự học, tìm kiếm thông tin, mở mang tri thức, nâng cao năng lực khám phá, sáng tạo. Có thể thấy các thiết bị công nghệ mạng lại cho chúng ta nhiều điều hữu ích. .

Tuy nhiên, xét về tác động tiêu cực, các thiết bị điện tử cũng gây ra những tác động tiêu cực. Thị lực của chúng ta sẽ bị giảm khi ngồi trước điện thoại hàng giờ đồng hồ. Nhiều bạn vì vậy mà ít vận động gây ra tình trạng béo phì, sức khoẻ giảm sút. Một số bạn khác phụ thuộc quá nhiều vào internet dẫn đến lười tư duy, lười suy nghĩ khiến học tập sa sút. Những mâu thuẫn trên mạng xã hội đến ngoài đời thực cũng xảy ra liên tục trong độ tuổi học sinh,...

Các bạn thấy không, điều gì cũng có mặt tốt, xấu. Thiết bị công nghệ cũng vậy, nó có thể tốt với người này nhưng lại chưa chắc đã tốt với người khác. Mình nghĩ nếu biết sử dụng chúng một cách hợp lí, điều độ thì chắc chắn thiết bị công nghệ sẽ phát huy tối đa vai trò của nó giúp các bạn học tập, giải trí hiệu quả. Ngược lại, nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên những hậu quả nghiêm trọng lâu dài trong cuộc sống. Vì vậy, quan điểm của mình, trẻ em có thể sử dụng thiết bị công nghệ nhưng không nên lạm dụng nó.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo