Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn (từ 10 - 12 câu) theo cách lập luận tổng hợp - nêu cảm nhận về vẻ đẹp của nhân vật chị Dậu trong văn bản “Tức nước vỡ bờ”

Viết đoạn văn (từ 10 - 12 câu) theo cách lập luận tổng hợp - nêu cảm nhận về vẻ đẹp của nhân vật chị Dậu trong văn bản “Tức nước vỡ bờ” (trích “Tắt đèn” Ngô Tất Tố ) và ''Lão Hạc '' của  Nam Cao không chỉ phản ánh cuộc sống cơ cực của người nông dân trước cách mạng tháng 8 mà xòn ca ngợi tinh thần của họ.
c1.thực hiện kỹ năng tìm hiểu đề ỏ trên
c2.để  làm rõ nhận xét trên  thì phần thân bài sẽ triển khai mấy ý lớn? xác định từ ngữ chủ đề trên
c3.thực hiện kỹ năng tìm ý để triển khai cho câu chủ đề,xây dựng dàn ý khái quát để tạo một đoạn văn là rõ ý chủ đề đã cho
c4.trên cơ sở  1,2,3 em hãy triển khai để tạo một đoạn
2 trả lời
Hỏi chi tiết
58
1
0
Linhchann
15/08/2023 21:55:57
Tình yêu chồng, thương con cộng với tinh thần phản kháng âm ỉ bấy lâu đã thổi bùng lên ngọn lửa căm thù trong lòng chị Dậu – người đàn bà hiền lương, chất phác. Nỗi sợ cố hữu của kẻ bị áp bức phút chốc tiêu tan, chỉ còn lại nhân cách cứng cỏi của một con người chân chính: Thà ngồi tù. Để cho chúng nó làm tình làm tội mãi thế, tôi không chịu được. Tuy vậy, hành động phản kháng của chị Dậu hoàn toàn mang tính manh động, tự phát. Đó mới chỉ là cái thế tức nước vỡ bờ của một cá nhân mà chưa phải là cái thế của một giai cấp, một dân tộc vùng lên phá tan xiềng xích áp bức bất công. Có áp bức, có đấu tranh, áp bức càng nhiều thì đấu tranh càng quyết liệt và hành động của chị Dậu đã chứng minh cho chân lí ấy. Đoạn trích Tức nước vỡ bờ là một trong những đoạn hay của tác phẩm Tắt đèn. Nhà văn Ngô Tất Tố đã dành cho nhân vật chính là chị Dậu tình cảm yêu thương, thông cảm và trân trọng. Những tình tiết sinh động và đầy kịch tính trong đoạn trích đã góp phần hoàn thiện tính cách người phụ nữ nông dân đẹp người, đẹp nết.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
NguyễnNhư
15/08/2023 21:58:23

                                                                        Bài làm:
    Hai nhân vật Lão Hạc và chị Dâu trong truyện ngắn" Lão Hạc" và đoạn trích " tức nước vỡ bờ" đã thể hiện đặc sắc hình ảnh của nông dân trogng xã hội cũ. Họ đều sống trong cảnh bần cùng, bế tắc dưới chế độ thực dân nửa phong kiến. Lão Hạc không lo nổi hạnh phúc cho con, bất lực trước cuộc sống áo cơm đè nặng đã phải bán con chó Vàng thân thiết rồi tìm đến cái chết bi thảm. Còn chị Dậu nghèo nhất nhì trong hạng của đinh phải chạy vay ngược xuôi để nộp sưu cho chồng. Rồi còn bị bọn tay sai hành hạ. Bọn chúng không tha cả người ốm nặng, cả đàn bà. Áp bức chọ đến đường cùng phải vùng lên chống lại. Họ đều là những người có phẩm chất tốt . Có lòng tận tuỵ hi sinh vì người thân. Lão Hạc vì thuơng con mà chọn cái chết tự nguyện. Tình thương của lão âm thầm , mộc mạc mà sâu sắc. Còn chị Dậu vì thương chồng mới quật ngã bọn cai lệ để cứu chồng. Họ thật đáng quý. Ngày nay, cuộc sống đã khác, những người nông dân được xã hội tôn vinh, họ đã có cho mình cuộc sống tươi sáng hơn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo