Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
20/08/2023 12:24:40

Viết một đoạn văn khoảng 12 câu theo phép lập luận Tổng - Phân - Hợp nêu cảm nhận của em về khổ thơ cuối của bài thơ "Quê Hương"

Viết một đoạn văn khoảng 12 câu theo phép lập luận Tổng - Phân - Hợp nêu cảm nhận của em về khổ thơ cuối của bài thơ "Quê Hương". Trong đoạn văn có sử dụng một câu có thành phần khởi ngữ và một phép thế để liên kết câu. (gạch chân và chú thích dưới thành phần khởi ngữ và phép thế)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
108
0
0
Lê Quốc Anh
20/08/2023 12:46:18
+5đ tặng

Bài thơ Quê hương của Tế Hanh là một bài thơ tình cảm, biểu hiện nỗi nhớ quê hương của một người con xa xứ. Bài thơ được chia làm hai khổ, khổ đầu miêu tả quê hương là một làng chài ven biển, khổ sau thể hiện tâm trạng của tác giả khi sống ở miền Bắc. Khổ thơ cuối của bài thơ là:

Quê hương ơi tình tôi cũng như sông Tình Bắc Nam tuôn chảy một dòng Không ghềnh thác nào ngăn cản được Tôi lại trở về nơi tôi hằng mơ ước Tôi sẽ trở về sông nước của quê hương Tôi sẽ trở về sông nước của tình thương.

Đoạn văn theo phép lập luận Tổng - Phân - Hợp có thể viết như sau:

Khổ thơ cuối của bài thơ Quê hương gợi cho em nhiều cảm xúc khác nhau. Đó là cảm xúc yêu quý, tự hào về quê hương, là niềm tin vào sự đoàn kết của dân tộc, và là khát vọng được trở về nơi đã sinh ra mìnhEm yêu quý và tự hào về quê hương như tác giả yêu quý và tự hào về con sông xanh biết, nước gương trong soi tóc những hàng tre, chiếc buồm trắng rướn thân bao la. Quê hương là nơi nuôi dưỡng tâm hồn và thể xác của em, là nơi em có những kỷ niệm đẹp nhất với bạn bè và gia đìnhEm tin vào sự đoàn kết của dân tộc như tác giả tin vào tình Bắc Nam tuôn chảy một dòng. Em biết rằng dù ở đâu, dân tộc Việt Nam luôn đồng lòng, đoàn kết, không để bất kỳ ghềnh thác nào ngăn cản được. Em mong muốn rằng một ngày nào đó, đất nước sẽ được hoà bình, thống nhất, phát triển. Em khát vọng được trở về quê hương như tác giả khát vọng được trở về sông nước của quê hương, sông nước của tình thương. Em hiểu được nỗi nhớ quê hương của người đi xa, như một ngọn lửa không bao giờ tắt trong lòng. Em luôn mong chờ được gặp lại những người thân yêu, được ngắm nhìn những cảnh đẹp quen thuộc, được hít thở không khí trong lành của quê hương. Như vậy, khổ thơ cuối của bài thơ Quê hương đã mang đến cho em nhiều cảm xúc sâu sắc và ý nghĩa. Em cảm ơn tác giả đã viết ra những dòng thơ đẹp và chân thành, đã giúp em hiểu hơn về tình yêu quê hương và dân tộc.

( viết hơi dở nên bạn thông cảm)

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo