Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phân tích nhân vật người con trong bài sự tích hoa cúc trắng

phân tích nhân vật người con trong bài sự tích hoa cúc trắng
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.205
2
0
Anh Minh
22/08/2023 20:30:17
+5đ tặng

Nhắc đến những câu chuyện cảm động về lòng hiếu thảo, không thể không kể đến câu chuyện "Sự tích hoa cúc trắng" của đất nước mặt trời mọc - Nhật Bản. Câu chuyện với nội dung gần gũi nhưng đầy xúc động và ý nghĩa, để lại cho bạn đọc bao ấn tượng sâu sắc. Nổi bật trong tác phẩm là nhân vật cô bé - một người con hiếu thảo và thương mẹ. 

"Cô bé" là nhân vật chính trong câu chuyện “Sự tích hoa cúc trắng”, là một cô gái có tấm lòng nhân hậu và rất thương yêu mẹ. Cô bé được nhà văn khắc họa với nét tính cách chăm chỉ và thông minh. Trong câu chuyện, cô bé đóng vai trò quan trọng trong việc giúp mẹ khỏi bệnh. Vì mẹ, cô gái nhỏ sẵn sàng đi tìm kiếm hoa cúc trắng, dù biết con đường phía trước sẽ gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm.

Sau khi bố mất sớm chỉ còn mẹ lại hai mẹ con sống nương tựa vào nhau. Bởi gia cảnh nghèo khó nên người mẹ phải làm việc rất vất vả để kiếm tiền trang trải cuộc sống hàng ngày. Nhưng vì quá vất vả, sức khỏe của người mẹ ngày càng kiệt quệ đến mức lâm bệnh nặng. Đó cũng là tình huống làm cho cho nhân vật cô bé được nổi bật với những đức tính đức tốt đẹp. Khi mẹ ốm cô bé đã vội vã đi tìm thầy thuốc. Dù đang rất gấp nhưng khi gặp được thầy thuốc, em vẫn vô cùng lễ phép, nhưng bới không có đủ tiền nên cô bé đã chẳng thể mua thuốc cho mẹ. Cô bé đã buồn và khóc rất nhiều vì không thể cứu mẹ, nhưng thật may mắn cô gái nhỏ đã gặp được một ông lão. Sau khi được ông lão chỉ dẫn, cô bé liền bắt đầu hành trình đi tìm bông hoa trắng. Tấm lòng yêu thương, và hiếu thảo của cô bé đã được thể hiện rất rõ qua hành động này. Cô bé đã không ngại khó ngại khổ mà vào rừng tìm thuốc cho mẹ. Trong quá trình tìm kiếm bông hoa cúc trắng, cô gái nhỏ đã bị lạc và gặp nhiều trở ngại. Tuy nhiên, với lòng kiên trì và sự can đảm, cô bé đã thành công vượt qua những thách thức và hoàn thành nhiệm vụ của mình. Chi tiết em ngồi xé từng cánh hoa cho nhỏ hơn để mẹ được sống lâu càng làm cho độc giả thêm phần cảm động và ngưỡng mộ, đồng thời cũng thể hiện sự thông minh của cô bé nhỏ.

Câu chuyện đã cho chúng ta thấy được tình yêu thương mẹ vô bờ bến của cô gái nhỏ. Chính sự thông minh và lòng hiếu thảo đã giúp mẹ bé lành. Lòng hiếu thảo luôn là đức tính cao quý cần phải trân trọng, giữ gìn. Phải biết yêu thương, chăm sóc cha mẹ. Khi chúng ta sống với lòng hiếu thảo, biết ơn cha mẹ, không chỉ giúp gia đình luôn được hạnh phúc mà còn là tiền đề quan trọng để tạo dựng tinh thần đoàn kết, lan tỏa những thông điệp đạo đức tốt đẹp và tích cực ra xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ng Linh
22/08/2023 20:30:41
+4đ tặng

Nhắc đến những câu chuyện cảm động về tình cảm, chúng ta sẽ nhớ đến câu chuyện" Sự tích hoa cúc trắng" của Nhật Bản. Câu chuyện với nội dung dung dị, gần gũi những lại đem đến vô vài cảm xúc. Trong đó nổi bật lên là nhân vật cô bé chúng ta thấy thán phục và cảm động.

Câu chuyện đã nói về gia cảnh của cô bé, bố mất sớm chỉ còn mẹ, hai mẹ con sống nương tựa vào nhau qua ngày. Gia cảnh càng khó khăn hơn khi mẹ làm việc vất vả mà bị kiệt quệ đến múc ốm nặng. Đó cũng là tình huống khiến cho nhân vật cô bé được nổi bật lên những đức tính đức tốt đẹp. 

Cô bé tuổi con nhỏ tuổi nhưng đã rất hiểu chuyện và ngoan ngoãn nghe lời. Khi mẹ ốm cô bé đã đi tìm thầy thuốc. Khi gặp được thầy thuốc, em dù vội vàng nhưng vẫn vô cùng lễ phép. 

Và tấm lòng hiếu thảo của cô bé được làm bật lên qua việc làm việc đi tìm thầy thuốc hay đi lấy hoa chữa bệnh cho mẹ. Những khó khăn của đường đi. những nguy hiểm đang rình rập cô bé, nhưng không cô bé không quản ngại, quản khó khăn mà đi tìm thuốc cho mẹ. Chi tiết em xé từng cánh hoa nhỏ hơn để mẹ được sống lâu, ta có thể biết đây chính là một cô bé vô cùng thông minh. 

Thông qua câu chuyện chúng ta thấy được tình cảm sâu sắc của cô bé dành cho mẹ. Và sự hiếu thảo và thông minh đã khiến cho cô bé cứu chữa được cho mẹ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo