Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cách xác định đảo ngữ

cách xác định được đảo ngữ

 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
110
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để xác định được một từ hay một câu có phải là đảo ngữ hay không, bạn có thể thực hiện các bước sau:

1. Đảo ngược từ/câu: Đầu tiên, hãy đảo ngược từ hoặc câu cần kiểm tra. Ví dụ, nếu từ ban đầu là "hello", bạn sẽ đảo ngược nó thành "olleh".

2. So sánh từ/câu đảo ngược với từ/câu ban đầu: Tiếp theo, so sánh từ/câu đảo ngược với từ/câu ban đầu. Nếu chúng giống nhau, tức là từ/câu ban đầu là đảo ngữ. Ví dụ, nếu từ ban đầu là "hello" và sau khi đảo ngược là "olleh", chúng giống nhau, vậy từ "hello" là đảo ngữ.

3. Xác định đảo ngữ của câu: Nếu bạn muốn xác định đảo ngữ của một câu, bạn có thể thực hiện các bước tương tự như trên. Đảo ngược từng từ trong câu và so sánh với câu ban đầu. Nếu tất cả các từ đảo ngược giống với từ ban đầu và thứ tự các từ không thay đổi, tức là câu đó là đảo ngữ. Ví dụ, câu ban đầu là "I love you" và sau khi đảo ngược từng từ là "I evol uoy", chúng giống nhau và thứ tự các từ không thay đổi, vậy câu "I love you" là đảo ngữ.

Lưu ý rằng việc xác định đảo ngữ chỉ áp dụng cho từ/câu không chứa dấu câu hoặc ký tự đặc biệt.
1
0
Anh Minh
23/08/2023 19:58:02
+5đ tặng
  • – Đảo ngữ trong tiếng Việt là một hình thức tu từ có đặc điểm: thay đổi vị trí thông thường của một từ, cụm từ trong câu nhưng không làm mất đi quan hệ cú pháp vốn có, nhằm mục đích nhấn mạnh, thể hiện cảm xúc của người viết hoặc tạo hình ảnh, đường nét, màu sắc.

    – Trật tự thông thường của kết cấu cú pháp trong câu thể hiện sắc thái trung hoà. Thay đổi trật tự này với dụng ý nghệ thuật, sẽ tạo ra sắc thái tu từ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Linhchann
23/08/2023 19:58:05
+4đ tặng

– Đảo ngữ trong tiếng Việt là một hình thức tu từ có đặc điểm: thay đổi vị trí thông thường của một từ, cụm từ trong câu nhưng không làm mất đi quan hệ cú pháp vốn có, nhằm mục đích nhấn mạnh, thể hiện cảm xúc của người viết hoặc tạo hình ảnh, đường nét, màu sắc.

– Trật tự thông thường của kết cấu cú pháp trong câu thể hiện sắc thái trung hoà. Thay đổi trật tự này với dụng ý nghệ thuật, sẽ tạo ra sắc thái tu từ.

1
1
Phương
23/08/2023 19:58:12
+3đ tặng

đảo ngược vị trí động từ, trợ từ lên trước chủ ngữ nhằm mục đích nhấn mạnh, thể hiện cảm xúc của người viết hoặc tạo hình ảnh, đường nét, chiều sâu cho lời văn, ý thơ. Tuy nhiên việc thay đổi trật tự từ này không làm mất đi quan hệ cú pháp vốn có của câu, sự thay đổi này chỉ mang dụng ý nghệ thuật, làm tăng tính gợi hình và truyền cảm cho diễn đạt.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo