Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
26/08/2023 17:56:39

Viết năm câu văn hay giàu hình ảnh miêu tả cây cối

Viết năm câu văn hay giàu hình ảnh miêu tả cây cối
3 trả lời
Hỏi chi tiết
64
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Trước mắt tôi, một dãy cây xanh mướt như những tia nắng ban mai, như những cánh buồm trắng trên biển xanh.
2. Cây cối trong khu rừng này cao ngất ngưởng, như những ngọn núi xanh chạm tới trời cao, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.
3. Những cành cây uốn lượn như những vũ điệu của gió, tạo nên một khung cảnh mộc mạc và thơ mộng.
4. Cây xanh bao phủ khắp nơi, như những bàn tay mẹ hiền ôm lấy trái đất, mang đến sự bảo vệ và sự sống cho mọi sinh vật.
5. Những chiếc lá xanh mơn mởn như những tấm áo của thiên thần, nhẹ nhàng lay động theo nhịp sống của tự nhiên.
0
0
Đức Anh Trần
26/08/2023 18:07:58
+5đ tặng
  • Cây bàng lớn bên đường như một người bạn thân thiết, che nắng cho những người qua lại, đón gió mát cho những người nghỉ ngơi.
  • Cây hoa anh đào nở rộ trên cành, tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Những cánh hoa rơi nhẹ nhàng trên mặt đất, như những nụ hôn của thiên nhiên.
  • Cây dừa cao vút trên bãi biển, như những ngọn cờ hiệu của miền nhiệt đới. Những quả dừa xanh chín mọng, chứa đầy nước ngọt và thịt giòn.
  • Cây phượng vĩ đỏ rực trên sân trường, như những ngọn lửa bùng cháy trong lòng học trò. Những tiếng ve kêu rộn ràng, gợi nhớ những kỷ niệm tuổi thơ.
  • Cây thông xanh thẳm trên núi cao, như những chiến binh dũng cảm chống lại gió bão. Những hạt thông thơm lừng, làm quà cho những con chim và thú rừng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
mngocc
26/08/2023 18:17:18
+4đ tặng

Ở trong nhà ông bà em có rất nhiều loại cây đẹp mang nhiều sắc đẹp khác nhau như: cây phong lan, cây hoa loa kèn, cây hoa mười giờ. Nhưng em thích nhất là cây Trạng Nguyên.

Dáng cây Trạng Nguyên thì không cao, những chiếc lá thì màu xanh lục, sờ vào rất mềm mại. Trên những chiếc lá xanh biếc ấy, là biết bao nhiêu bông hoa đỏ thắm nở rực rỡ. Từng cô ong, chú bướm bay đến đậu trên hoa. Những ánh nắng le lói rọi vào cây Trạng Nguyên, gió thổi nhẹ đong đưa những lá cây. Cây Trạng Nguyên được bà em và ông em trồng ở một khoảng vườn có nhiều cây xanh bao quanh, chính vì thế cây lúc nào cũng xanh tốt và tươi mơn mởn. Lúc đầu, khi mới mua cây về, nó mới nhỏ bằng ngón tay trỏ, mà giờ đã to bằng một nửa bắp chân của em.

Cây Trạng Nguyên góp phần làm giảm ô nhiễm không khí, làm đẹp thêm cảnh sắc thiên nhiên. Em rất yêu quý cây Trạng Nguyên và em sẽ cố gắng chăm sóc cây thật tốt.

0
0
Gia Phú Huỳnh Kim
26/08/2023 18:25:15
+3đ tặng

Vườn nhà em có rất nhiều loại cây nhưng em thích nhất là cây ổi trồng ở đầu vườn.

Nhìn từ xa cây ổi như một chiếc ô khổng lồ. Thân cây to, chắc khoẻ mọc thẳng. Cái gốc của cây to hơn thân, sần sùi. Cái rễ của cây như những con giun cắm sâu xuống đất. Cái lá của cây to, mượt, những đường gân nổi rõ nét. Lá ổi mùa xuân có màu tươi dịu, khi sang mùa đông thì có màu xanh đậm. Khi có gió thổi qua, tiếng lá xào xạc như muốn nói với em điều gì đó. Quả ổi tròn, to mọc ra từng chùm. Hạt của nó bé và tập trung vào giữa quả. Quả ổi có mùi thơm, khi ăn vào có vị ngọt. Thỉnh thoảng, có vài chú chim sơn ca hay đến để bắt những con sâu và cất tiếng hót líu lo.

Cây ổi chẳng những cho chúng em bóng mát để vui chơi mà còn cho chúng em quả để ăn. Em rất thích cây ổi, hằng ngày em sẽ chăm sóc nó cẩn thận. Cây ổi là người bạn thân thiết nhất của em. Và khi nào lớn lên, em sẽ nhớ mãi những kỷ niệm về nó.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Tiếng Việt mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo