Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
02/09/2023 14:44:05

Kiên trì là gì

kiên trì là gì...
6 trả lời
Hỏi chi tiết
59
1
0
Kim Anh
02/09/2023 14:44:33
+5đ tặng

Kiên trì là gì...
Kiên trì  một đức tính cần thiết của con người, trong công việc nó  chìa khóa đưa bạn đến thành công.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Đức Lâm
02/09/2023 14:48:23
+4đ tặng
Kiên trì là tính chất của người không bỏ cuộc, không dễ dàng từ bỏ mục tiêu hoặc công việc mà họ đang làm. Người kiên trì có khả năng tiếp tục nỗ lực và đối mặt với khó khăn, thách thức để đạt được thành công. Họ không bị lừa bởi những trở ngại hay thất bại tạm thời, mà luôn kiên nhẫn và quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình. Kiên trì là phẩm chất quan trọng trong việc vượt qua khó khăn và đạt được thành tựu trong cuộc sống.
Đức Lâm
chấm điểm nha
0
0
cục đất
02/09/2023 14:49:15
+3đ tặng
kiên trì là sự cố gắng không bỏ cuộc dù có thắng hay thua  hay thế nào đi nữa
1
0
0
0
cẩm giang
02/09/2023 15:26:30
+1đ tặng
Kiên trì là khả năng tiếp tục nỗ lực và không bỏ cuộc khi gặp phải khó khăn, thách thức hay là trở ngại. Đó chính là sự kiên nhẫn, kiên nhẫn và quyết tâm để đạt được mục tiêu của mình hoặc hoàn thành một nhiệm vụ. Kiên trì là một phẩm chất rất tích cực và quan trọng trong cuộc sống của ta, giúp chúng ta vượt qua khó khăn và đạt được thành công.
0
0
ღ_Uyển Như_ღ
02/09/2023 18:52:49

Kiên trì là một đặc điểm tính cách được đặc trưng bởi quyết tâm đạt được mục tiêu bất chấp những trở ngại và sự chậm trễ mà bạn có thể gặp phải. Nhiều người thành công có xu hướng kiên trì nỗ lực cho đến khi hoàn thành những gì họ đặt ra. Những người kiên trì thường được cho là có quyết tâm cao và dám đương đầu với khó khăn hay nguy hiểm. Những từ có liên quan đến đặc điểm tính cách kiên trì bao gồm khả năng phục hồi, kiên nhẫn, sức chịu đựng…

Nếu bạn kiên trì, bạn cũng có thể được mô tả là một người kiên quyết, bướng bỉnh, ngoan cường và không biết mệt mỏi.
Những người kiên trì có mục tiêu hoặc tầm nhìn trong đầu để thúc đẩy động lực họ. Họ thường là những người nhìn xa trông rộng, những người coi cuộc sống của họ có mục đích cao cả hơn là chỉ kiếm sống đơn thuần. Tầm nhìn của họ đã ăn sâu vào tiềm thức, và họ tập trung vào nó với cảm xúc và năng lượng tuyệt vời. Họ thường nghĩ về tầm nhìn một cách toàn diện ngay khi thức dậy và trước khi đi ngủ. Đặt ra mục tiêu và phải đạt được trở thành tâm điểm trong cuộc sống của họ và họ dành phần lớn năng lượng và thời gian để đạt được mục tiêu đó.
 

Rohn cũng từng nói, “Động lực là thứ khiến bạn bắt đầu. Thói quen là thứ giúp bạn tiếp tục.”

Những người có tính kiên trì cao biết rằng rất khó để duy trì động lực liên tục, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn. Họ đã dựa vào kỷ luật tự giác và phát triển những thói quen mà họ có thể tin tưởng để tiếp tục con đường hướng tới mục tiêu cuối cùng của họ. Họ tin rằng kết quả của những nỗ lực mà họ tạo ra ngày hôm nay có thể không được nhìn thấy trong một thời gian dài, nhưng họ tin tưởng mạnh mẽ rằng mọi thứ họ làm cuối cùng sẽ đạt được kết quả cao.
 

Những người kiên trì nhận ra rằng bất kỳ mục tiêu nào đáng để đạt được đều cần có thời gian, nỗ lực và liên tục học hỏi những kỹ năng và lối suy nghĩ mới. Họ hoan nghênh sự thay đổi và những ý tưởng mới, đồng thời tiếp tục tìm cách kết hợp những ý tưởng này vào cuộc sống của họ.

Việc học hỏi liên tục được coi là một phần của quá trình mà qua đó những người có tính kiên trì cao liên tục mở rộng phạm vi học hỏi mọi lúc mọi nơi. Những kiểu người kiên trì, tò mò bẩm sinh không chỉ coi việc học là cách để đạt được mục tiêu nhanh hơn mà họ còn coi sự phát triển bản thân là một cách sống. Học tập và phát triển bản thân không kết thúc ở một độ tuổi hay giai đoạn nhất định của cuộc đời, vì chúng là bản chất của chính cuộc sống không bao giờ có kết thúc.
 

Khi đối phó với những trở ngại quan trọng, hãy lên kế hoạch dành thời gian ra ngoài, làm điều gì đó khác biệt hoặc nghỉ ngơi rồi sau đó nhìn vào những thách thức với con mắt mới và quan điểm mới. Mọi thứ không phải lúc nào cũng đi theo kế hoạch của bạn. Thử thách sẽ đến nhưng hãy biết rằng thử thách sẽ không tồn tại mãi mãi.

Hình dung trước những trở ngại có thể xảy ra trong đầu trước khi chúng thực sự xảy ra sẽ mang lại cho bạn lợi thế vì khi vấn đề thực sự xảy ra, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi xử lý nó.

Khi đối mặt với sự chán nản, hãy luôn nhắc nhở bản thân về ước mơ và tầm nhìn lớn của bạn về lý do tại sao bạn quyết định theo đuổi hành trình này. Hãy làm các điều sau để đối phó với sự nản lòng:

  • Nói chuyện với những người khác đã trải qua những gì bạn đang phải đối mặt.
  • Hỏi họ xem họ đã vượt qua như thế nào. 
  • Học hỏi từ những người khác. 
  • Tìm kiếm lời khuyên. 
  • Tìm kiếm nguồn cảm hứng.
  • Đọc về những người khác đã vượt qua nghịch cảnh và thành công. 
  • Đọc trích dẫn đầy cảm hứng và xem video đầy cảm hứng. 
  • Giúp đỡ những người khác cũng như những người đang đối mặt với những thách thức mà bạn đã vượt qua.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo