Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) phân tích chi tiết Trần Quốc Toản bóp nát quả cam

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) phân tích chi tiết Trần Quốc Toản bóp nát quả cam.

2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.054
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trần Quốc Toản là một nhân vật trong truyện cổ tích Việt Nam. Trong câu chuyện, khi Trần Quốc Toản bóp nát quả cam, điều này cho thấy tính cách của anh ta. Trần Quốc Toản được miêu tả là một người rất tinh quái và thông minh. Việc anh ta bóp nát quả cam không chỉ cho thấy sự tinh ranh của mình mà còn thể hiện tính cách táo bạo và không sợ khó khăn. Bằng cách này, Trần Quốc Toản đã chứng tỏ rằng anh ta không ngại đối mặt với những thử thách và luôn tìm cách vượt qua chúng. Điều này cũng cho thấy sự sáng tạo và khả năng tư duy linh hoạt của anh ta. Trần Quốc Toản bóp nát quả cam là một hành động đầy ý nghĩa, tạo nên những tình huống hài hước và đồng thời thể hiện tính cách độc đáo của nhân vật này.
3
4
Linhchann
06/09/2023 20:12:32
+5đ tặng
Trần Quốc Tuấn là người trẻ, có tình yêu đất nước mãnh liệt và là người có khí phách oai phong. Khi đọc cuốn Lá cờ thêu sáu chữ vàng, bạn sẽ thấy một Trần Quốc Tuấn quyết liệt, khẳng khái và oai phong như thế nào. Nhà văn Nguyễn Huy Tưởng với bút pháp tài hoa đã in đậm hình ảnh người thiếu niên anh hùng bóp nát quả cam trên những trang văn lịch sử hào hoa, hào hùng của dân tộc. Cậu bé Hoài Văn vì không được bàn việc nước nên vừa tức vừa hờn vừa tủi, mặc dù được ban cam quý nhưng nỗi uất ức vẫn không nguôi ngoai. Nhìn thấy sự cười nhạo của đám quân Thánh Dực, Hoài Văn càng trở nên tức tối và dẫn đến việc bóp nát quả cam quý vua ban trong tay. Lòng yêu nước cùng sự căm phẫn giặc, đã nhen nhóm trong Hoài Văn những hy vọng đầu tiên về việc chiêu binh bãi mã đánh giặc. Điều đó cho ta thấy Hoài Văn không chỉ là một cậu bé dũng cảm, gan dạ mà còn có ý chí quyết tâm đánh đuổi giặc ra khỏi bờ cõi đất nước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
9
0
Đức
06/09/2023 20:12:39
+4đ tặng
Hành động bóp nát quả cam của Trần Quốc Toản đã cho em thấy được Trần Quốc Toản dù còn trẻ đã lo nghĩ về việc lớn bảo vệ tổ quốc, rồi chiêu tập binh mã, xông trận với phong thái và bản lĩnh của vị tướng khiến quân giặc không dám đối mặt so gươm. Dù thời gian có làm mờ đi dấu tích danh tướng trẻ tuổi này hy sinh như thế nào, nhưng tên tuổi của ông vẫn in đậm trong lòng người dân nước Việt, trong sử sách nói về thời Trần oai hùng, trong dòng chảy lịch sử giữ nước, chống giặc ngoại xâm của Việt Nam.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo