Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sách Ngữ văn 7 hướng dẫn em đọc hiểu văn bản văn học thuộc những thể loại nào chưa được học ở lớp 6?

 Sách Ngữ văn 7 hướng dẫn em đọc hiểu văn bản văn học thuộc những thể loại nào chưa được học ở lớp 6? Với nội dung chính của mỗi văn bản đã nêu trong các mục đọc hiểu truyện, thơ và kí, em thấy văn bản nào hấp dẫn với mình? Vì sao?
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
199
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong sách Ngữ văn 7, em chưa được học về các thể loại văn bản văn học như tiểu thuyết, tiểu thuyết ngắn, kịch, tiểu luận, và tiểu sử.

Trong mục đọc hiểu truyện, em có thể thấy các văn bản như truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn, truyện ngắn, truyện dân gian, và truyện kỳ bí. Mỗi văn bản có nội dung và cốt truyện khác nhau, nhưng tất cả đều mang tính chất giải trí và hấp dẫn với những tình tiết thú vị và bất ngờ.

Trong mục đọc hiểu thơ, em có thể thấy các văn bản như thơ tự do, thơ lục bát, thơ chữ nôm, và thơ ca dao. Mỗi văn bản thơ có nội dung và hình thức khác nhau, nhưng tất cả đều mang tính chất tưởng tượng và sáng tạo, thể hiện cảm xúc và tư duy của tác giả.

Trong mục đọc hiểu kí, em có thể thấy các văn bản như kí sử, kí nhật, và kí du lịch. Mỗi văn bản kí có nội dung và mục đích khác nhau, nhưng tất cả đều mang tính chất tường thuật và miêu tả, giúp người đọc hiểu về một sự kiện, một địa điểm, hoặc một người nào đó.

Với nội dung chính của mỗi văn bản đã nêu, em có thể tự đánh giá văn bản nào hấp dẫn với mình dựa trên sở thích và quan tâm cá nhân. Mỗi người có thể có sự ưa thích khác nhau với các thể loại văn bản và nội dung khác nhau.
2
0
Kim Anh
07/09/2023 16:26:30
+5đ tặng

Sách Ngữ văn 7 hướng dẫn em đọc hiểu văn bản văn học thuộc những thể loại mới mà em chưa được học ở lớp 6, đó là:

  • Truyện ngắn
  • Thơ lục bát

Với nội dung chính của mỗi văn bản đã nêu trong các mục đọc hiểu truyện, thơ và kí, em thấy văn bản "Lão Hạc" của Nam Cao hấp dẫn với mình nhất.

Trước hết, nội dung của văn bản "Lão Hạc" rất cảm động, lay động lòng người. Lão Hạc, một người nông dân nghèo khổ, đã phải bán đi con chó Vàng thân thiết của mình để lo cho con trai sắp đi làm phu đồn điền cao su. Lão Hạc sống trong cảnh cô đơn, buồn tủi, cuối cùng đã tự kết liễu đời mình.

Thứ hai, nhân vật lão Hạc được khắc họa rất thành công. Lão Hạc là một người có phẩm chất cao quý, đáng quý. Lão sống rất tình nghĩa, thương con hết mực. Lão cũng là một người sống rất chắt chiu, tiết kiệm.

Thứ ba, ngôn ngữ của văn bản "Lão Hạc" rất giản dị, mộc mạc, nhưng lại rất giàu cảm xúc. Ngôn ngữ của Nam Cao đã góp phần làm cho câu chuyện thêm sinh động, hấp dẫn.

Vì những lý do trên, em thấy văn bản "Lão Hạc" là một tác phẩm hay và hấp dẫn. Em đã học được rất nhiều điều từ câu chuyện này, về tình yêu thương con, về lòng nhân hậu và sự kiên cường của con người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Thu Giang
07/09/2023 16:28:31
+4đ tặng

- Sách Ngữ văn 7 hướng dẫn đọc các thể loại thuộc văn bản văn học: truyện gồm có tiểu thuyết, truyện ngắn, truyện khoa học viễn tưởng, truyện ngụ ngôn, tục ngữ; thơ bốn, năm chữ; kí gồm có tùy bút, tản văn.

- Những thể loại chưa được học trong chương trình Ngữ văn lớp 6 là: truyện ngụ ngôn, tiểu thuyết, truyện khoa học viễn tưởng, tùy bút, tản văn.
 

- Dựa vào nội dung chính của mỗi văn bản, em thấy thích thú, hấp dẫn với văn bản Ếch ngồi đáy giếng vì tác phẩm không chỉ gây tiếng cười mà còn để lại một bài học quý báu cho người đọc: sống phải biết học hỏi không được kiêu căng, tự phụ nếu không sẽ tự chuốc họa vào thân.

Thu Giang
chấm điểm nhé
Yii Nè
bài này ở trang mấy ạ

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo