Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn trình bày của vai trò của đoàn kết trong đó lấy 1 dẫn chứng hoặc củ thể một dẫn chứng

Viết một đoạn văn trình bày của vai trò của đoàn kết trong đó lấy 1 dẫn chứng hoặc củ thể một dẫn chứng
1 trả lời
Hỏi chi tiết
59
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Vai trò của đoàn kết là rất quan trọng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Đoàn kết giúp chúng ta đạt được những mục tiêu lớn hơn, vượt qua khó khăn và xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ.

Một dẫn chứng cụ thể về vai trò của đoàn kết là trong một dự án xây dựng. Khi một dự án xây dựng được triển khai, đoàn kết giữ vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự thành công của dự án. Mỗi thành viên trong đội ngũ xây dựng phải làm việc cùng nhau, chia sẻ kiến thức và kỹ năng của mình để hoàn thành công việc một cách hiệu quả.

Ví dụ, trong việc xây dựng một tòa nhà, các công nhân phải làm việc cùng nhau để đặt cọc, xây dựng khung cột, lắp đặt hệ thống điện và nước, và hoàn thiện các công đoạn cuối cùng. Mỗi công nhân đều có vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng, và nếu không có sự đoàn kết, dự án có thể gặp khó khăn và không thể hoàn thành đúng tiến độ.

Đoàn kết cũng giúp tạo ra một môi trường làm việc tích cực và khích lệ sự sáng tạo. Khi mọi người làm việc cùng nhau và hỗ trợ lẫn nhau, họ cảm thấy tự tin hơn và có động lực để đưa ra những ý tưởng mới và giải pháp sáng tạo. Điều này giúp nâng cao chất lượng công việc và đem lại thành công cho dự án.

Tóm lại, đoàn kết đóng vai trò quan trọng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, bao gồm cả xây dựng. Sự đoàn kết giúp chúng ta vượt qua khó khăn, đạt được mục tiêu và xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ.
6
0
Lê Thủy
10/09/2023 13:33:18
+5đ tặng
Không có sức mạnh nào mạnh bằng tinh thần đoàn kết. Mỗi cá nhân nhỏ bé nhưng khi biết đoàn kết thì sẽ trở nên mạnh mẽ, có thể vượt qua mọi khó khăn, thử thách và làm được điêu tưởng chừng như không thể làm được. Đoàn kết không chỉ là tập hợp lực lượng thành một khối thống nhất mà phải thống nhất về tư tưởng, hành động, mục tiêu cụ thể. Đoàn kết là các thành viên phải tương trợ, giúp sức lẫn nhau cùng nhau giải quyết các khó khăn, thử thách để đi đến thành công. Đoàn kết là sức mạnh to lớn, chất keo gắn kết con người tạo nên sức mạnh vượt trội. Tinh thần đoàn kết giúp cho con người cảm thấy bản thân mình không bị lạc lõng, luôn có động lực để phấn đấu tới những điều tốt đẹp hơn. Tinh thần đoàn kết giống như một tấm lá chắn lớn giúp con người vững bước vượt qua những khó khăn, thách thức trong cuộc sống. Để xây dựng tinh thần đoàn kết, mỗi cá nhân nên đặt lợi ích chung hàng đầu, phấn đấu cống hiến hết mình vì tổ chức. Hiểu rõ sức mạnh đoàn kết và cố gắng phát huy tinh thần đó trong tổ chức, tập thể. Trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người không biết đoàn kết. Họ sống ích kỉ, hẹp hòi, chỉ nghĩ cho bản thân mình, tự tách mình khỏi xã hội. Có những kẻ âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc với mục đích xấu, trục lợi cho cá nhân. Những người như thế thật đáng bị lên án. Đoàn kết là giá trị tinh thần quý báu mà cha ông ta đã để lại cho thế hệ sau, mỗi chúng ta phải biết kế thừa và phát huy tinh thần đoàn kết sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn, chông gai và đi đến thành công.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo