Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn 8-10 dòng chia sẻ cách làm cho cha mẹ vui lòng

Viết đoạn văn 8-10 dòng chia sẻ cách làm cho cha mẹ vui lòng
2 trả lời
Hỏi chi tiết
83
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để làm cho cha mẹ vui lòng, tôi luôn cố gắng làm việc chăm chỉ và đạt được thành tích tốt trong học tập. Tôi biết rằng cha mẹ luôn mong muốn tôi có một tương lai tốt đẹp và thành công, vì vậy tôi luôn cố gắng hết sức để đáp ứng mong đợi của họ.

Ngoài ra, tôi cũng luôn lắng nghe và tuân thủ những lời khuyên và chỉ dẫn từ cha mẹ. Tôi hiểu rằng cha mẹ có nhiều kinh nghiệm và kiến thức hơn tôi, vì vậy tôi luôn trân trọng ý kiến của họ và cố gắng áp dụng vào cuộc sống hàng ngày.

Tôi cũng thường xuyên thể hiện lòng biết ơn và tình yêu thương đối với cha mẹ. Tôi luôn cố gắng giúp đỡ và chăm sóc họ trong những việc nhỏ nhặt, như làm việc nhà, mua sắm hay nấu ăn. Tôi tin rằng việc này sẽ làm cho cha mẹ cảm thấy hạnh phúc và biết ơn vì có một đứa con như tôi.

Cuối cùng, tôi luôn cố gắng giữ một thái độ tích cực và lạc quan trong cuộc sống. Tôi hiểu rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng suôn sẻ, nhưng tôi luôn cố gắng vượt qua khó khăn và tìm cách giải quyết vấn đề một cách khôn ngoan. Tôi tin rằng việc này sẽ làm cho cha mẹ tự hào về tôi và cảm thấy vui lòng vì tôi đã trưởng thành và có khả năng tự lập.

Tóm lại, để làm cho cha mẹ vui lòng, tôi luôn cố gắng làm việc chăm chỉ, lắng nghe và tuân thủ lời khuyên của họ, thể hiện lòng biết ơn và tình yêu thương, và giữ một thái độ tích cực trong cuộc sống. Tôi hy vọng rằng những điều này sẽ làm cho cha mẹ hạnh phúc và tự hào về tôi.
1
0
Tiến Dũng
10/09/2023 19:30:09
+5đ tặng

"Mỗi ngày làm một việc tốt, mỗi ngày làm một điều hay" là phương châm sống của gia đình tôi. Mẹ luôn khuyên tôi phải làm thật nhiều điều tốt cho cuộc sống của mình, phải làm thật nhiều điều tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội, vì vậy mà tôi luôn cố gắng để học theo lời mẹ dặn, làm theo lời mẹ khuyên, mang lại niềm vui cho cả nhà.

Hôm chủ nhật vừa rồi tôi cũng đã làm được một việc có ích. Hôm đó tôi đi chơi công viên với Nga - người bạn thân của mình, sau khi thưởng thức không khí trong lành của buổi sáng, chúng mình đi dạo quanh sông Hương ngắm cảnh. Vừa đi được một đoạn đường thì thấy gần bãi sông có nhiều rác vứt bừa bãi, nào là những vỏ chai nước khoáng, vỏ bia, nước tăng lực, túi ni lông, giấy loại vung vãi khắp nơi. Bến sông vốn sạch đẹp lại là cảnh quan của thành phố mà hôm ấy trông rất bẩn. Nhìn cảnh bến sông tôi vừa thầm trách những người vô ý thức, ham chơi mà mất vệ sinh lại vừa xót cho bờ sông vốn thơ mộng nay chất đầy rác bẩn. Lúc ấy, tôi với Nga cùng rủ nhau ra nhặt, vệ sinh lại bến sông, một lúc sau có thêm nhiều anh chị tình nguyện cũng ra dọn cùng. Hai tiếng đồng hồ sau bãi sông mới sạch đẹp trở lại, rác được tôi cùng mọi người thu gom và phân loại để mang đi tập kết, những chai nhựa tôi xin anh chị trong đoàn mang về cho cô ve chai cạnh nhà. Khi hoàn thành xong mọi việc, hai chúng tôi được đoàn tình nguyện tuyên dương tình thần vì cộng đồng và tặng cờ "Tiến lên" để động viên. Cả tôi và Nga đều rất vui và hạnh phúc vì điều đó.

Về nhà, trong bữa ăn tôi đem chuyện dạo quanh viên hồi sáng kể cho bố mẹ nghe, ai cũng vui vẻ và hạnh phúc. Bố tôi vừa gắp thức ăn cho tôi vừa mỉm cười tỏ ý hài lòng. Tôi thầm hứa sẽ làm nhiều việc tốt hơn nữa cho mọi người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Pingg
10/09/2023 19:30:30
+4đ tặng
" Công lao của cha mẹ to lớn như biển cả và nó rất quan trọng đối với chúng ta ". Một công đôi việc mà cha mẹ đã hy sinh cho chúng ta. Họ là người đã chăm sóc và dạy dỗ chúng ta nên người. không có người trồng cây, không có quả. Không có người sinh thành thì không có bản thân mỗi chúng ta. Công đức sinh thành của cha mẹ không gì sánh bằng : cha thức khuya dậy sớm làm nụng vất vả lo cho con có cơm ăn áo mặc, việc học hành. Dòng sữa ngọt ngào, lời ru của mẹ, người con nào có thể quên. Lúc con ốm đau , bệnh tật, cha mẹ lo lắng thuốc thang. Lòng thành kính của chúng ta tới cha mẹ được biểu hiện trong thực tế đời sống như phải biết kính trọng biết ơn cha mẹ, phụng dưỡng chăm sóc cha mẹ lúc ốm đau bệnh tật, khi về già phải biết chia sẻ gánh nặng cuộc sống với cha mẹ. Người con có hiếu là người con luôn biết yêu thương và kính trọng cha mẹ, phải làm cho cha mẹ vui lòng và tự hào về những cử chỉ hành động của chúng ta !

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo