Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
10/09/2023 19:52:13

Chép theo trí nhớ một đoạn văn tả cảnh

bạn linh chép theo trí nhớ một đoạn văn tả cảnh
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
47
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trên bãi biển, ánh nắng mặt trời chiếu rọi xuống mặt nước biển, tạo nên một màu xanh ngọc lấp lánh. Cát trắng mịn màng trải dài dưới bàn chân, tạo nên một thảm trải mềm mại và êm ái. Tiếng sóng vỗ vào bờ cát vang lên như những điệu nhạc êm dịu, mang đến một cảm giác thư thái và yên bình.

Trên bầu trời xanh thẳm, những đám mây trắng muốt trôi qua như những tà áo mỏng manh. Gió nhẹ thoảng qua, thổi bay những cánh hoa và mang theo hương thơm của biển. Một vài con chim bay lượn trên không trung, tạo nên những đường cong mềm mại và tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

Nhìn xa xa, những ngọn núi xanh mướt nằm chìm trong sương mù nhẹ nhàng. Cảnh sắc tự nhiên tuyệt vời này tạo nên một không gian hài hòa và tĩnh lặng. Những cây cỏ xanh um tạo nên một mảng màu tươi sáng, tạo nên một cảm giác thân thiện và gần gũi.

Tất cả những yếu tố này kết hợp lại tạo nên một cảnh tượng tuyệt đẹp và thú vị. Tôi không thể nào quên được những hình ảnh này, và chúng sẽ mãi mãi ở trong trí nhớ của tôi.
1
0
Phương
10/09/2023 19:53:25
+5đ tặng
Cuối mùa thu, tôi thường đạp xe quanh xóm để thưởng thức cảm giác lành lạnh của gió heo may. Gió vờn những chiếc lá khô vàng úa, chạy vòng tròn, dọc xóm. Khung cảnh ấy như muốn báo hiệu rằng: mùa đông năm nay đến sớm hơn. Nhắm mắt lại, tôi cảm thấy cái lạnh đang tan dần trong da thịt. Cơn gió mùa đông bắc tràn về nhanh chóng, không kịp vẫy tay chào gió heo may đang lướt đi vội vã.. Có lẽ một cảm giác dễ cảm nhận nhất là mùa đông ở đây buồn, buồn vô tận, buồn lắm! Trong bếp của vài ngôi nhà, dưới ánh lửa bập bùng, chú mèo mướp, chị chó đốm nằm cuộn tròn để sưởi ấm. Những cái cây khẳng khiu bên hè phố thật trơ trụi, già nua như những cụ già gầy gòm, làn da nhăn nheo. Lúc này, có người thì mong chóng về nhà sau một ngày mệt mỏi, mong muốn được ấm áp bên gia đình trong bữa cơm chiều và nhanh chóng thu gọn mình trong chiếc chăn bông. Có người thì lại ghé vào quán nước dọc đường, gọi một chén trà nóng để xua tan cái lạnh giá của mùa đông Còn rất nhiều người khác cứ đi qua, đi lại, vội vã lắm, chẳng còn chào hỏi nhau như mọi khi… Mùa đông năm nay tuy buồn nhưng quang cảnh thật đẹp. Được ngắm nhìn nó,, tôi như yêu hơn quê hương, đất nước mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Pingg
10/09/2023 19:54:14
+4đ tặng
Quê hương em là một làng chài nhỏ ven biển miền Trung với những bãi cát trắng nghiêng nghiêng đón sóng biển. Quanh năm, sóng biển vỗ rì rào, làm nhẵn thín những gò đá nhấp nhô sát mép nước. Mờ sáng, thuyền đi lưới cá về cập bãi. Dân chài đem cá lên chợ bán. Làng em có ngót hai trăm nóc nhà, có mái nhà khuất sau rặng dừa rì rào gió thổi. Đường làng cũng được tráng bê tông nhưng cũng có đoạn còn nguyên đường mang cát biển. Trẻ con trong làng đến lớp học gần đó, ở ngay giữa xóm chài. Lẫn trong tiếng sóng biển là giọng đọc bài của đám trẻ, giọng giảng bài của cô giáo. Làng em tuy nghèo khó nhưng em vẫn yêu làng tha thiết. Mai này đi học xa quê, em sẽ mang theo trong tim mình tiếng sóng biển và làn gió mát của bãi dương bốn mùa lộng gió.
0
0
Off acc
10/09/2023 20:11:02
Mở bài:
Một buổi sáng ngó ngơ thức giấc,tôi chợt tỉnh vì làn gió mát rượi lướt qua cửa sổ,thò ra mùa thu đã tới ?.
Thân bài:
Không giống như những mùa khác,mùa này ngày tựu trường của các học sinh đã đến,niềm vui sướng của các em học sinh chuẩn bị vào lớp 1 đã tới
Những kí ức về ngày đầu vào lớp 1 của tôi trỗi dậy.Ôi chao cái mát của mùa thu không còn giống cái nắng gắt ? của mùa hè oi bức.Bước ra khỏi chiếc giường tôi chỉ cần 5 phút để chuẩn bị.Mùa thu là mùa của lá rụng,lướt thướt vài hạt mưa nhỏ và những cơn gió lạnh ?,tôi ao ước được như vầy mãi mãi.
Kết bài:
Tôi rất yêu mùa thu ?.
#Sunni So Ciu

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo