Liệt kê các chi tiết theo yêu cầu dưới đây Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi Hoàn cảnh ra đời là tình huống, điều kiện hoặc nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của một sự việc, một hiện tượng hoặc một người. Trong trường hợp này, hoàn cảnh ra đời có thể được xem là nguyên nhân dẫn đến việc tác giả A.Đô-đê viết bài buổi học cuối cùng. Hoàn cảnh lịch sử xã hội là bối cảnh xã hội, văn hóa và chính trị trong một thời kỳ cụ thể. Trong trường hợp này, hoàn cảnh lịch sử xã hội có thể là thời kỳ mà A.Đô-đê sống và viết, ảnh hưởng đến nội dung và ý nghĩa của bài buổi học cuối cùng. Hoàn cảnh trong văn bản là tình huống, bối cảnh hoặc môi trường mà các sự việc trong văn bản diễn ra. Trong trường hợp này, hoàn cảnh trong văn bản có thể là nội dung, tình tiết và các sự kiện trong bài buổi học cuối cùng của A.Đô-đê. Phương thức biểu đạt là cách tác giả sử dụng ngôn ngữ, câu từ, hình ảnh và các yếu tố khác để truyền đạt ý nghĩa và thông điệp của tác phẩm. Trong trường hợp này, phương thức biểu đạt có thể là cách A.Đô-đê sử dụng ngôn ngữ, câu từ và hình ảnh để truyền đạt thông điệp trong bài buổi học cuối cùng. Ngôi kể tác dụng là người hoặc thực thể trong văn bản mà câu chuyện được kể từ góc nhìn của họ. Trong trường hợp này, ngôi kể tác dụng có thể là A.Đô-đê hoặc một nhân vật khác trong bài buổi học cuối cùng.