Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Xác định kiểu đoạn văn

Bài 1:Xác định kiểu đoạn văn(diễn dịch,quy nạp,song song,phối hợp)

a.(1)Nhật ký trong tù canh cánh một tấm lòng nhớ nước.(2)Chân bước đi trên đất Bắc mà lòng vẫn hướng về Nam.(3)Nhớ đồng bào trong hẽan cảnh lầm than.(4)Có lẽ nhớ cả tiếng khóc của bao nhiêu em bé Việt Nam qua tiếng khóc của một em bé Trung Quốc.(5)Nhớ người đồng chí đưa tiễn đến sông.(6)Nhớ là cờ nghĩa đang tung bay phất phới.(7)Nhớ lúc tỉnh và nhớ cả trong lúc mơ.

                                                                     (Hoài Thanh)

b.-Rừng của chúng ta có rất nhiều loại gỗ quý.Ví dụ như:Pơmu,đinh,lim,táu,lát...là những loại cây gỗ có giá trị xuất khẩu cao.Hoặc thuốc phiện,tam thất,quế,hồi...là những cây dược liệu quí.

                                                                      (theo SGK Địa lí 9)

c. (1)Tiếng Việt của chúng ta rất đẹp.(2)Đẹp như thế nào, đó là điều rất khó nói.(3)Chúng ta không thể nói tiếng ta đẹp như thế nào, cũng như ta không thể nào phân tích cái đẹp của ánh sáng, của thiên nhiên.(4)Nhưng đối với chúng ta là người Việt Nam, chúng ta cảm thấy và thưởng thức một cách tự nhiên cái đẹp của tiếng nước ta,tiếng nói của quần chúng nhân dân trong cao dao vào dân ca, lời văn của các nhà văn lớn.(5)Có lẽ tiếng Việt của chúng ta đẹp, bởi vì tâm hồn của người Việt Nam ta rất đẹp, bởi vì đời sống, cuộc đấu tranh của nhân dân ta từ trước tới nay là cao quý, là vĩ đại, nghĩa là rất đẹp.

                                                                       (Phạm Văn Đồng)

d.(1) Mọi tiếng động trong nông trường đã in bặt từ lâu.(2) Những quả đồi trọng nằm gối đầu vào nhau ngủ im lìm.(3) Chỉ có gió và bóng tối vẫn thì thào đi lại.(4) Hơi lạnh trên khắp mọi nẻo căm căm.

                                                                         (Hồ Phương)
Bài 2:Viết đoạn văn phối hợp (khoảng 8-9 câu) chủ đề nhà trường

1 trả lời
Hỏi chi tiết
528
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài 1:
a. Đoạn văn này có kiểu đoạn văn phối hợp. Các câu trong đoạn văn không có mối liên kết về ý nghĩa, mỗi câu chỉ đề cập đến một ý khác nhau.
b. Đoạn văn này có kiểu đoạn văn phối hợp. Các câu trong đoạn văn không có mối liên kết về ý nghĩa, mỗi câu chỉ đề cập đến một ví dụ khác nhau.
c. Đoạn văn này có kiểu đoạn văn phối hợp. Các câu trong đoạn văn không có mối liên kết về ý nghĩa, mỗi câu chỉ đề cập đến một ý khác nhau.
d. Đoạn văn này có kiểu đoạn văn phối hợp. Các câu trong đoạn văn không có mối liên kết về ý nghĩa, mỗi câu chỉ đề cập đến một ý khác nhau.

Bài 2:
Nhà trường là nơi chúng ta trải qua nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Buổi sáng, khi còn sương mù, học sinh đến trường với ánh mắt tỉnh táo và nụ cười trên môi. Cả lớp ngồi trong phòng học, cùng nhau học bài và thảo luận về các vấn đề. Buổi trưa, học sinh tập trung lại trong khuôn viên trường để tham gia các hoạt động ngoại khóa. Có những trò chơi thể thao, những buổi biểu diễn nghệ thuật, và cả những buổi hội thảo giáo dục. Buổi chiều, khi mặt trời đã lặn, học sinh về nhà với niềm vui và sự hài lòng sau một ngày học tập và vui chơi tại nhà trường. Nhà trường không chỉ là nơi học tập mà còn là nơi chúng ta xây dựng tình bạn, rèn luyện kỹ năng sống và trưởng thành.
2
0
Ngọc
15/09/2023 20:35:33
+5đ tặng
a. diễn dịch
b.quy nạp
c.
d.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo