Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
14/09/2023 05:15:28

Nghị luận về lòng dũng cảm 

Nghị luận về lòng dũng cảm 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
30
1
0
Tiến Dũng
14/09/2023 05:23:35
+5đ tặng
1-Áp dụng các công thức hệ thức lượng ta có:
1/AH^2=1/AB^2+1/AC^2=1/6^2+1/8^2
=>AH=4,8(cm)
BC=căn(AB^2+AC^2)=10(pytago)
AB^2=BH.BC
=>BH=3,6(cm)
=>CH=10-3,6=6,4(cm)

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phương
15/09/2023 21:39:20
+4đ tặng

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ không tránh khỏi những lúc khó khăn và vấp ngã, để bước qua những khó khăn ấy và đi tiếp trên con đường của mình, chúng ta cần phải có một lòng dũng cảm, tin bản lĩnh của mình. Có thể thấy, lòng dũng cảm có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người.

Lòng dũng cảm là việc dám đối đầu với mọi khó khăn, thử thách gây cản trở, làm khó dễ cho bản thân; dám lao vào làm những điều mà người khác e sợ. Tinh thần dũng cảm của ông cha ta được thể hiện rõ nhất trong thời chiến tranh, dám đứng lên đấu tranh thậm chí là hi sinh tính mạng để bảo vệ nền độc lập cho dân tộc.

Người có lòng dũng cảm là người dám nghĩ dám làm, dám đương đầu với mọi khó khăn, thử thách mà không hề sợ sệt, ngại ngùng. Khi gặp khó khăn trong cuộc sống họ sẽ luôn nghĩ cách, cố gắng vươn lên. Đứng trước việc người khác dè dặt, sợ sệt không dám làm thì bản thân dám xông xáo vào làm những việc đó. Lòng dũng cảm mang đến cho con người nhiều lợi ích quý báu. Khi ta dám làm những việc mà người khác không dám làm, ta sẽ đạt được những thành quả mà người khác không thể đạt được. Dũng cảm là một đức tính tốt đẹp, người dũng cảm cũng là người có tinh thần thép, mạnh mẽ, quyết đoán và tự chủ cuộc sống của chính họ. Người dũng cảm là tấm gương sáng để con người chúng ta học tập và noi theo.

Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn có nhiều con người sống nhút nhát, không dám làm những việc mà bản thân mình đặt ra không dám theo đuổi ước mơ, mục tiêu vì sợ thất bại. Lại có người sợ thất bại mà nản chí, lùi bước về sau,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án, phê phán.

Đứng trước những thử thách, mỗi con người được lựa chọn cho mình một tinh thần để vượt qua, hãy luôn giữ lấy lòng dũng cảm và hướng về phía trước, đến những điều tốt đẹp. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

0
0
Anh Thơ phạm
15/09/2023 21:43:44
+3đ tặng
Cuộc sống là một thế giới diệu kì, bên cạnh những điều tốt đẹp, hạnh phúc thì cũng chứa đựng đầy những thử thách bất ngờ. Cả những cơ hội và thử thách ấy đều là phép thử để tôi rèn luyện bản lĩnh sống và ý chí cho con người. Để chinh phục những mục tiêu của cuộc sống, bên cạnh ý chí, sự quyết tâm thì con người không thể thiếu đi lòng can đảm. "Lòng can đảm" là biểu hiện đẹp đẽ của tinh thần dũng cảm. người có lòng can đảm sẽ không ngại đương đầu với trở ngại, thách thức để hoàn thành công việc, mục tiêu, lí tưởng sống. Có thể nói, lòng can đảm chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp con người khẳng định được giá trị của bản thân, chiếm lĩnh được thành công và hạnh phúc. Lòng can đảm giúp con người mạnh mẽ, lạc quan trong mọi hoàn cảnh, là nguồn lực sống mạnh mẽ thôi thúc con người hành động để tạo ra những giá trị. Người có lòng can đảm thường là những người dám nghĩ, dám làm, họ không ngại những khó khăn, thách thức, dám xông pha làm những điều tưởng như không thể. Người có lòng can đảm còn là những người có tinh thần mạnh mẽ, họ luôn chủ động quyết đoán trông công việc. Câu chuyện về người anh hùng Trung văn Nam đã tay không lao vào đám chát cứu cháu bé ở Hà Nội đã gây xúc động mạnh mẽ trong cộng đồng, hành động ấy cũng là biểu hiện cao đẹp nhất của tình thương và sự can đảm. Đáng buồn thay, bên cạnh những tấm gương cao đẹp về lòng dũng cảm thì vẫn có rất nhiều người sống nhút nhát, bị động, luôn e sợ trước những khó khăn của cuộc sống mà bỏ qua những cơ hội, sống trong vỏ ốc của mình. Những người này thường khó thành công trong cuộc sống, nếu không chịu thay đổi thì sớm sẽ trở nên tụt hậu. Ngay từ bây giờ, chúng ta hãy trang bị cho bản thân lòng can đảm, bởi nó chính là chìa khóa giúp ta làm chủ cuộc sống, là tiền đề tạo nên những giá trị tốt đẹp.
0
0
Vũ Thị Thùy Linh
15/09/2023 21:47:18
+2đ tặng
Trước những khó khăn, thử thách, bạn lựa chọn đối diện với nó như thế nào? Dũng cảm đi tiếp để đến với thành công hay vội vã nản chí, bỏ cuộc? Sự lựa chọn thế nào thì kết quả sẽ nói lên điều đó. Để có được thành công cũng như cuộc sống tốt đẹp hơn thì chúng ta phải có lòng dũng cảm. Dũng cảm là không sợ nguy hiểm, khó khăn, dám đối đầu với thử thách gây cản trở, làm khó dễ cho bản thân; dám lao vào làm những điều mà người khác e sợ. người có lòng dũng cảm là người không run sợ, không hèn nhát, dám đứng lên đấu tranh chống lại cái xấu, cái ác, các thế lực tàn bạo để bảo vệ công lí, chính nghĩa. Dũng cảm là một đức tính, phẩm chất tốt đẹp mà ai cũng cần rèn luyện cho bản thân mình nếu muốn đạt được nhiều thành tựu trong cuộc sống. Lòng dũng cảm ở con người ấy là dũng cảm trước những khó khăn của cuộc sống, là không sợ thất bại và phải đương đầu với thất bại để có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Lòng dũng cảm sẽ giúp đơn giản hóa mọi chuyện, cho ta bản lĩnh, sự tự tin, kiên cường để đối diện với mọi điều đang chờ ở phía trước. Người có lòng dũng cảm sẽ dám đương đầu, dám dấn thân, dám làm và sẽ thành công. Đầu tiên, ta cần phải kiên định với mục tiêu, không vì khó khăn, trở ngại mà bỏ cuộc. Bên cạnh đó, ta cần biết sống vì người khác, tương trợ, đoàn kết trong công việc chung, nâng cao ý chí vươn lên, không tham lam, ích kỉ, than vãn hay chán nản, bỏ cuộc. Ngoài ra, ta cũng cần phê phán những người nhầm tưởng lòng dũng cảm với hành động liều lĩnh, mù quáng, bất chấp công lí và những kẻ hèn nhát, bạc nhược không dám đấu tranh, không dám đương đầu với khó khăn thử thách để vươn lên trong cuộc sống. Mỗi người chỉ sống có một lần, những khó khăn thử thách là những bài học quý giá để ta hoàn thiện bản thân, chính vì thế ta cần giữ cho mình một ý chí kiên cường, dũng cảm vượt qua tất cả để có được những thành công ngọt ngào nhất.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo