Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tóm tắt đoạn văn 6-8 câu tóm tắt truyện bầy chim chìa vôi

tóm tắt đoạn văn 6-8 câu tóm tắt truyện bầy chim chìa vôi
2 trả lời
Hỏi chi tiết
524
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Truyện "Bầy chim chìa vôi" kể về một bầy chim chìa vôi sống trong một khu rừng. Chúng sống hạnh phúc và tự do, bay lượn trên bầu trời và hát ca vui tươi. Tuy nhiên, một ngày nọ, một con chim lạ đến và nói rằng chúng không tự do như chúng tưởng. Con chim lạ kể về cuộc sống trong những chuồng giam và những người săn bắn chúng. Bầy chim chìa vôi không tin và tiếp tục sống như trước. Nhưng sau đó, một con chim khác cũng đến và kể lại câu chuyện tương tự. Bầy chim chìa vôi bắt đầu hoang mang và tự hỏi liệu có thực sự tự do như chúng nghĩ hay không.
1
0
Tiến Dũng
19/09/2023 20:02:09
+5đ tặng
Câu chuyện Bầy chim chìa vôi kể về hai anh trai là Mên và Mon. (2) Cả hai anh em đều có trái tim ấm áp, giàu lòng yêu thương các con vật. (3) Đặc biệt là Mon, bởi cậu bé luôn sẵn lòng giúp đỡ những con vật mà mình gặp phải, mặc kệ việc sẽ bị bố la. (4) Vì vậy mà khi biết trên mỏm đất giữa sông có một tổ chim chìa vôi non mới nở, có thể sẽ bị nước lũ cuốn trôi, hai anh em Mên và Mon đã thao thức suốt đêm không sao ngủ được. (5) Cuối cùng, bất chấp nguy hiểm, hai anh em đã lấy xuồng chèo ra sát bờ sông để tìm cách giúp bầy chim non. (6) Tuy nhiên, khi họ ra đến nơi, thì nước đã dâng rất cao và chảy xiết, nên không thể nào tiếp cận mô đất có tổ chim non được. (7) Vì vậy, hai anh em đành đứng bên bờ sông căng thẳng quan sát và thầm cầu nguyện cho đàn chim được bình an. (8) Sau những phút giây căng thẳng, đàn chim non đã thành công cất cánh bay lên khỏi mặt nước, lướt vào bờ an toàn. (9) Cùng lúc ấy, mưa cũng hoàn toàn dừng lại, mặt trời bắt đầu tỏa những ánh nắng ấm áp đầu tiên xuống mặt đất. (10) Hai anh em Mên và Mon sung sướng ôm chầm lấy nhau, rồi trở về nhà trong niềm hạnh phúc ngập tràn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
8
0
ღ_Uyển Như_ღ
19/09/2023 20:05:30
+4đ tặng
Trong đêm mưa gió, hai anh em Mên, Mon còn đang trò chuyện lo lắng về bầy chim chìa vôi non mà không thể đi vào giấc ngủ. Không ai ngủ được, cả hai đều nằm lặng im và nhớ về những lời bố đã nói, chỉ có ở khúc sông làng chúng mới có những con chim chìa vôi làm tổ như vậy. Mưa ngày càng rơi to, nước sông lại càng dâng lên nhanh, hai anh em đã quyết định lấy đò đi ra bờ sông, mang bầy chim non vào bờ. Sau khi đến được bờ sông đối diện với dải cát, trong lúc trời đất còn một màu tối đen, chúng cố gắng quan sát xem nước đã dâng đến chỗ bầy chim hay chưa. Và khi những tia nắng đầu tiên trong ngày tỏa sáng, hai anh em được chứng kiến một cảnh tượng như huyền thoại. Những cánh chim non nớt, thấm đẫm nước đang bứt mình bay lên khỏi mặt sông. Cảnh tượng ấy đã làm Mên và Mon đứng lặng người, bật khóc vì vui sướng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo