Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn theo cách tổng phân hợp nói lên suy nghĩ của em về tình trạng hỏa hoạn đang diễn ra thường xuyên trong đời sống hiện nay

Viết một đoạn văn theo cách tổng phân hợp nói lên suy nghĩ của em về tình trạng hỏa hoạn đang diễn ra thường xuyên trong đời sống hiện nay
1 trả lời
Hỏi chi tiết
371
1
1
Tiến Dũng
24/09/2023 09:32:25
+5đ tặng

Những ngày vừa qua, vụ cháy lớn ở chung cư mini tại Khương Hạ với 56 người chết đã dấy lên trong xã hội sự khủng hoảng tinh thần to lớn. Cùng với đó, hiện tượng cháy nổ cũng trở thành vấn đề xã hội được rất nhiều người quan tâm.

Cháy nổ là điều có thể xảy ra ở bất kì nơi nào, có khả năng phá hủy và ảnh hưởng nặng nề đến tính mạng con người. Giống như vụ cháy vừa qua ở Khương Hạ, đã khiến rất nhiều người, căn phòng, đồ dùng bị phá hủy. Sự đáng sợ của đám cháy không chỉ là ngọn lửa hừng hực, mà còn là những cú nổ lớn xảy ra do lửa bén vào xe máy, xe điện, đồ điện tử. Cùng với đó là nhiệt độ nóng bỏng ngọn lửa đem đến, cùng các làn khói bụi đặc sệt và các khí độc được sản sinh ra. Nó trở thành một thảm họa có sức công phá kinh hoàng đối với con người.

Tuy nhiên hiện nay, có một thực tại đáng buồn, là không nhiều người trong chúng ta biết cách sử dụng các thiết bị chữa cháy. Cùng với đó là sự chủ quan khi không dự trữ các thiết bị cần dùng trong lúc nguy hiểm. Đặc biệt là sự xuất hiện của những ngôi nhà, căn hộ có thiết kế chuồng cọp khiến kẻ trộm bên ngoài không thể vào, và chính người bên trong cũng không thể thoát ra. Sự thiếu hiểu biết và chủ quan đã vô tình đẩy nhiều người vào đường cùng trong hỏa hoạn.

Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, tài sản, chúng ta cần phải nắm rõ cách phòng cháy chữa cháy, đồng thời ngăn ngừa cháy nổ ngay từ cuộc sống bình thường. Đó là sử dụng các thiết bị điện đảm bảo, ngắt điện khi không sử dụng, không đặt các thiết bị dễ cháy cạnh các nơi có lửa hoặc tia lửa. Cùng với đó, việc trang bị các thiết bị như bình xịt chữa cháy, mặt nạ phòng độc, thang dây… để thoát thân khi có cháy nổ là vô cùng cần thiết. Quan trọng hơn nữa, chính là chúng ta cần nhuần nhuyễn các kĩ năng sử dụng những thiết bị đó, và duy trì tinh thần bình tĩnh khi có hỏa hoạn xảy ra.

Là một học sinh, em được học nhiều kiến thức phòng cháy chữa cháy trong các buổi ngoại khóa do nhà trường tổ chức. Em được thực hành sử dụng bình chữa cháy, đu dây, bò ra lối thoát hiểm với khăn ướt… Khi học các kĩ năng này, em luôn cẩn thận ghi nhớ. Lúc trở về nhà, em cũng chia sẻ với ông bà, bố mẹ những điều mà mình học được. Sau vụ cháy thương tâm ở Khương Hạ, bố em đã chuẩn bị mặt nạ phòng độc cho cả nhà. Cùng với đó là cắt bỏ chuồng cọp bên hông nhà, thay vào đó là cửa sắt thoát hiểm có thể mở nhanh chóng.

Em tin rằng, khi toàn dân ta đều có ý thức đoàn kết, đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ. Thì sẽ có thể hạn chế tối đa những vụ cháy nổ thương tâm xảy ra.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo