Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
26/09/2023 08:22:17

Viết một đoạn văn 12 câu (diễn dịch) phân tích số phận của người phụ nữ xưa thông qua Vũ Nương?

Viết một đoạn văn 12 câu( diễn dịch) phân tích số phận của người phun nữ xưa thông qua Vũ Nương
1 trả lời
Hỏi chi tiết
69
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Vũ Nương, một người phụ nữ xưa, đã trải qua số phận đầy bi kịch và đau khổ. Bị sinh ra trong một gia đình nghèo khó, Vũ Nương không có cơ hội được học hành và phát triển bản thân. Cô đã phải làm công việc nặng nhọc để kiếm sống, không có thời gian và cơ hội để theo đuổi đam mê và ước mơ của mình.

Vũ Nương đã phải đối mặt với sự phân biệt đối xử và bị xem thường trong xã hội. Vì là một phụ nữ, cô bị coi thường và bị hạn chế quyền tự do và quyền lựa chọn. Cô không được xã hội công nhận và tôn trọng như những người đàn ông, và thường bị đánh đồng vào một vai trò hạn chế và phụ thuộc.

Số phận của Vũ Nương còn trở nên khó khăn hơn khi cô bị lừa dối và bị bỏ rơi bởi người đàn ông mà cô tin tưởng. Cô đã phải đối mặt với sự cô đơn và tuyệt vọng, không có ai để dựa dẫm và chia sẻ khó khăn trong cuộc sống.

Tuy nhiên, dù số phận của Vũ Nương đầy bi kịch, cô không bỏ cuộc và luôn cố gắng vượt qua khó khăn. Cô đã tìm cách tự học và rèn luyện kỹ năng của mình, để có thể tự mình kiếm sống và tự lập. Vũ Nương đã trở thành một nghệ sĩ xuất sắc, biểu diễn những vũ điệu đẹp và tài năng của mình trên sân khấu.

Số phận của Vũ Nương đã trở nên khác biệt khi cô được công nhận và tôn trọng bởi công chúng. Những nỗ lực và sự kiên nhẫn của cô đã được đền đáp, và cô đã trở thành một biểu tượng của sự mạnh mẽ và độc lập của phụ nữ.

Vũ Nương là một ví dụ điển hình cho số phận của nhiều người phụ nữ xưa. Họ đã phải đối mặt với nhiều khó khăn và bất công trong cuộc sống, nhưng vẫn không ngừng chiến đấu và vươn lên. Họ đã chứng minh rằng phụ nữ cũng có thể thành công và đạt được những ước mơ của mình, dù bị xã hội hạn chế và đánh giá thấp.
1
0
Vinh
26/09/2023 07:57:36
+5đ tặng
Vũ Nương chỉ là một điển hình tiêu biểu của người phụ nữ trong xã hội phong kiến với những phẩm chất vô cùng tốt đẹp, nhưng lại gặp số phận bất hạnh.Qua việc xây dựng bi kịch của Vũ Nương, Nguyễn Dữ đã bày tỏ thái độ xót xa thương cảm cùng niềm trân trọng đối với người phụ nữ. Thông qua bi kịch của Vũ Nương, nhà văn phản ánh bi kịch chung về số phận người phụ nữ dưới chế độ phong kiến. Những người phụ nữ ấy nết na, đức hạnh như bị đối xử bất công, vô nhân đạo không có quyền sống hạnh phúc, không được che chở, bảo vệ số phận vô cùng mỏng manh, yếu ớt. Có lẽ vì thế mà truyện đã in sâu đậm vào trái tim người đọc, khiến ta mãi day dứt, xót xa, trào dâng niềm thương cảm nghẹn ngào.Họ là nạn nhân của xã hội phong kiến với nhiều định kiến hẹp hòi, bất công với người phụ nữ. Vũ Nương phải tìm đến cái chết để giải mọi nỗi oan ức. Vũ Nương là nạn chân của chế độ nam quyền, mà ở đó tư tưởng trọng nam khinh nữ là chủ yếu. Cuộc hôn nhân của Vũ Nương cũng được " mua" về bằng tiền của Trương Sinh. Không những thế, Trương Sinh còn có tính cách gia trưởng, hay ghen, vũ phu. Điều này càng làm số phận của Vũ Nương trở nên bi đát. Số phận của người phụ nữ phong kiến thật xót xa.Như vậy Vũ Nương là những người phụ nữ phong kiến vừa đẹp người lại đẹp nết.Trong hoàn cảnh phong kiến khắc nghiệt, số phận có bi đát nhưng không làm mờ đi vẻ đẹp của họ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo