Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy. Trình bày suy nghĩ của em về nhân vật Sơn trong truyện Gió lạnh đầu mùa của Thạch Lam. Trong đó có sử dụng ít nhất 1 trợ từ, 1 thán từ

Viết 1 đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy .Trình bày suy nghĩ của em về Nhân vật Sơn trong truyện Gió Lạnh Đầu Mùa của Thạch Lam.Trong đó có sử dụng ít nhất 1 trợ từ,1 thán từ.Ko cop mạng nếu hay e chuyển tiền vào tk.Số tiền dựa theo bài hay dc nhiều ạ
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
271
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nhân vật Sơn trong truyện "Gió Lạnh Đầu Mùa" của Thạch Lam là một nhân vật đầy đặn, sâu sắc và đáng để suy nghĩ. Sơn là một người đàn ông trung niên, sống trong một thị trấn nhỏ ở miền núi. Anh ta là một người nông dân chăm chỉ, sống một cuộc sống bình dị và chất phác. Tuy nhiên, bên trong con người Sơn lại chứa đựng nhiều tâm tư, suy nghĩ và cảm xúc phức tạp.

Sơn được miêu tả là một người có tấm lòng nhân hậu và sẵn lòng giúp đỡ người khác. Anh ta luôn sẵn lòng chia sẻ những gì mình có với những người xung quanh, dù chỉ là những điều nhỏ nhặt. Sơn không chỉ giúp đỡ những người trong gia đình mình mà còn giúp đỡ những người láng giềng và bạn bè. Anh ta luôn sẵn lòng chia sẻ khó khăn và vui buồn cùng người khác, tạo nên một tình cảm đồng lòng và đoàn kết trong cộng đồng.

Tuy nhiên, bên cạnh tấm lòng nhân hậu, Sơn cũng là một người có nhiều suy nghĩ sâu sắc về cuộc sống và con người. Anh ta thường suy tư về ý nghĩa của cuộc sống và những giá trị đích thực. Sơn không chỉ quan tâm đến việc kiếm sống mà còn quan tâm đến việc sống một cuộc sống có ý nghĩa và đáng sống. Anh ta luôn tìm cách để làm cho cuộc sống của mình và những người xung quanh tốt đẹp hơn.

Trong truyện, Sơn thường sử dụng trợ từ "vì" để giải thích lý do và nguyên nhân cho những hành động của mình. Anh ta không chỉ làm việc vì lợi ích cá nhân mà còn vì lợi ích chung của cộng đồng. Sơn cũng sử dụng thán từ "ôi" để thể hiện sự ngạc nhiên và xúc động trước những điều kỳ diệu của cuộc sống và tình yêu thương.

Từ nhân vật Sơn, em rút ra được nhiều bài học quý giá về lòng nhân hậu, sự chia sẻ và ý nghĩa của cuộc sống. Sơn đã truyền cảm hứng cho em rằng, dù cuộc sống có khó khăn và gian truân, nhưng chỉ cần ta có tấm lòng nhân hậu và sẵn lòng giúp đỡ người khác, thì cuộc sống sẽ trở nên đẹp đẽ hơn.
2
2
Pingg
26/09/2023 19:57:16
+5đ tặng
Trong truyện ngắn Gió lạnh đầu mùa, nhân vật Sơn đã để lại trong lòng em nhiều ấn tượng. Sơn là một cậu bé thân thiện, tốt bụng và giàu tình cảm. Điều đó được nhà văn khắc họa qua nhiều chi tiết. Khi mẹ và người vú nhắc đến đứa em gái đã mất, Sơn cảm thấy thương em và nhớ em. Nếu mấy đứa em họ của Sơn đều “kiêu kì và khinh khỉnh” với bọn trẻ con ở khu chợ thì Sơn vẫn tỏ ra dễ gần, thân thiện với chúng. Đặc biệt nhất, khi thấy Hiên - một cô bạn có gia cảnh nghèo khó làm cậu nhớ đến em gái. Sơn đã động lòng thương, nghĩ đến việc sẽ đem chiếc áo bông cũ của em cho Hiên. Điều đó thể hiện Sơn là một cậu bé biết quan tâm, chia sẻ với bạn bè. Nhân vật Sơn tuy chỉ là một đứa trẻ nhưng đã đem đến một bài học về tấm lòng nhân ái.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Thảo Đinh
26/09/2023 20:01:40
+3đ tặng

Khi đọc truyện ngắn “Gió lạnh đầu mùa” của Thạch Lam, tôi cảm thấy ấn tượng về nhân vật Hiên. Tác giả chỉ khắc họa hình ảnh cô bé qua một vài chi tiết nhỏ. Hiên cũng sống trong xóm chợ nghèo. Hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Mẹ Hiên làm nghề mò cua bắt ốc kiếm ăn qua ngày. Số tiền kiếm được chỉ để trang trải qua ngày. Khi mùa đông đến, Hiên không có áo ấm để mặc. Cô bé chỉ dám đứng nhìn Sơn và Hiên trò chuyện cùng với bọn trẻ từ xa. Hình ảnh Hiên qua những câu văn miêu tả thật đáng thương - “ co ro đứng bên cột quán, chỉ mặc có manh áo rách tả tơi, hở cả lưng và tay” . Dù nghèo khổ nhưng cô bé không hề bất hạnh, bởi Hiên vẫn nhận được tình yêu thương của người mẹ, cũng như sự đồng cảm của chị em Sơn. Chiếc áo mà Hiên nhận được gửi gắm tấm lòng nhân ái, thảo thơm của Sơn và chị Lan. Nhà văn Thạch Lam đã khắc họa nhân vật Hiên khơi gợi trong lòng người đọc sự thấu hiểu, niềm đồng cảm sâu sắc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo