Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 12
28/09/2023 13:39:22
Giải bài có thưởng!

Đọc đoạn trích và viết một bài văn ngắn có đủ mở bài, thân bài, kết bài

đọc đoạn trích
" bởi thế cho nên... độc lập ấy "
( trích TNĐL -Hồ Chí Minh)
viết một bài văn ngắn có đủ mở bài, thân bài, kết bài
0 trả lời
Hỏi chi tiết
54
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mở bài:
Trong cuộc sống, chúng ta luôn tìm kiếm sự độc lập, tự do và tự chủ. Đó là một giá trị quan trọng mà con người luôn khao khát và đấu tranh để đạt được. Từ lâu, những người tiên phong đã nhận ra tầm quan trọng của sự độc lập và đã dành cả cuộc đời để chiến đấu cho nó. Một trong số đó là lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam - Hồ Chí Minh. Trích dẫn "bởi thế cho nên... độc lập ấy" từ Tuyên ngôn Độc lập đã trở thành biểu tượng cho sự khát khao và quyết tâm của người Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập và tự do.

Thân bài:
Hồ Chí Minh đã dẫn dắt dân tộc Việt Nam vượt qua hàng trăm năm ách thống trị của các thực dân, để cuối cùng đạt được độc lập. Ông đã không ngừng khuyến khích và tuyên truyền ý nghĩa của sự độc lập, nhắc nhở mọi người rằng chỉ có khi chúng ta tự chủ và không phụ thuộc vào bất kỳ ai, chúng ta mới thực sự tự do. Ông đã dạy chúng ta rằng độc lập không chỉ là một khát vọng cá nhân mà còn là một mục tiêu cộng đồng, một mục tiêu mà chúng ta cần phải đoàn kết và cùng nhau đạt được.

Kết bài:
Trích dẫn "bởi thế cho nên... độc lập ấy" của Hồ Chí Minh đã trở thành một lời kêu gọi và cảm hứng cho tất cả mọi người. Nó nhắc nhở chúng ta rằng sự độc lập không chỉ là một quyền lợi mà còn là một trách nhiệm. Chúng ta cần phải đấu tranh và bảo vệ sự độc lập của mình, không chỉ cho bản thân mình mà còn cho tương lai của cả xã hội. Chỉ khi chúng ta đứng lên và tự tin khẳng định quyền tự do và độc lập của mình, chúng ta mới có thể xây dựng một xã hội công bằng và phát triển.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo