Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
04/10/2023 20:23:03

Hãy nêu ý nghĩa của kẹo cu đơ 

hãy nêu ý nghĩa của kẹo cu đơ 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
57
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Kẹo cu đơ là một loại kẹo có hình dạng giống như cây đơ, thường được làm từ đường, nước và các thành phần khác nhau để tạo ra một hương vị ngọt ngào. Ý nghĩa của kẹo cu đơ có thể được hiểu như sau:

1. Kẹo cu đơ là một loại đồ ngọt giúp thỏa mãn nhu cầu về đồ ăn ngọt của con người. Nó mang lại niềm vui và sự thỏa mãn khi được thưởng thức.

2. Kẹo cu đơ có thể là một món quà nhỏ, một phần thưởng hoặc một cách để thể hiện tình yêu, sự quan tâm và sự chăm sóc đến người khác. Nó có thể được tặng trong các dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ hội, hay chỉ đơn giản là để làm vui lòng người thân yêu.

3. Kẹo cu đơ cũng có thể là một phần của trò chơi và giải trí. Nó thường được sử dụng trong các trò chơi như "đốt cháy" hoặc "đốt cháy cu đơ", nơi người chơi phải cố gắng giữ kẹo cu đơ không bị chảy hay tan trong miệng.

4. Kẹo cu đơ cũng có thể có ý nghĩa về sự kiên nhẫn và sự kiên trì. Để làm một chiếc kẹo cu đơ, người ta phải đun nóng đường và nước, sau đó chờ cho hỗn hợp nguội và đông lại. Quá trình này đòi hỏi sự kiên nhẫn và kiên trì để đạt được kết quả cuối cùng.

Tóm lại, kẹo cu đơ mang ý nghĩa về niềm vui, tình yêu, sự chăm sóc, trò chơi và sự kiên nhẫn. Nó là một món đồ ngọt mang lại niềm vui và thỏa mãn cho con người.
0
0
mrbeastindisguise
04/10/2023 20:26:38
+5đ tặng

Kẹo cu đơ là một loại kẹo đặc sản của Hà Tĩnh, được nấu từ mật mía, đường, mạch nha, gừng và đậu phộng. Kẹo có hình tròn, bên ngoài là lớp bánh tráng giòn rụm, bên trong là nhân kẹo dẻo và thơm. Kẹo có vị ngọt của mật mía, cay của gừng và bùi của đậu phộng. Kẹo cu đơ có thể ăn không hoặc thưởng thức cùng với nước trà xanh

Theo một số nguồn, cái tên kẹo cu đơ bắt nguồn từ tên của ông Đinh Vy, hay còn gọi là Cu Hai, người đầu tiên nấu loại kẹo này ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh vào năm 1953. Ông Vy thường lấy lạc trộn với vỏ chanh rồi đổ vào nồi mật mía nấu thành kẹo. Khi chín, ông đổ ra bát sứ cho nguội, lấy thìa múc ăn. Sau khi ông Vy qua đời, nghề nấu kẹo được truyền lại cho con gái và nhiều người khác. Đến nay, huyện Hương Sơn vẫn được xem là cái nôi của món kẹo cu đơ nổi tiếng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo