Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
05/10/2023 21:29:46

Tả một buổi "sáng, trưa, chiều " hoặc tả cơn mưa, nhà và Căn hộ, khu vườn

tả một buổi "sáng ,trưa, chiều " hoặc tả cơn mưa, nhà và Căn hộ,khu vườn
3 trả lời
Hỏi chi tiết
54
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Buổi sáng:

Một buổi sáng tươi mới bắt đầu, ánh nắng mặt trời len lỏi qua cửa sổ, chiếu sáng khắp căn phòng. Tiếng chim hót vang lên từ khu vườn phía ngoài, tạo nên một không gian yên bình và thư thái. Bầu trời trong xanh, không một mảnh mây nào, tạo nên một cảm giác tươi mát và thoáng đãng.

Buổi trưa:

Trời nắng gay gắt khiến không khí trở nên oi bức. Ánh nắng chói chang chiếu xuống đường phố, tạo nên những bóng râm dài. Các quán ăn và nhà hàng trở nên sôi động, với tiếng cười và tiếng nói vui vẻ của những người đi làm về. Mọi người tìm đến những nơi có máy lạnh để tránh nóng, trong khi những chiếc ô tán nắng được mở ra để che chắn ánh nắng gay gắt.

Buổi chiều:

Buổi chiều, ánh nắng mặt trời đã dịu đi, tạo nên một không gian ấm áp và dễ chịu. Những tia nắng cuối cùng chiếu sáng qua cửa sổ, tạo nên những bóng râm đẹp mắt trên sàn nhà. Tiếng chim hót vẫn vang lên từ khu vườn, tạo nên một không gian yên tĩnh và thư thái. Mọi người trở về nhà sau một ngày làm việc, tận hưởng những giây phút thư giãn và nghỉ ngơi.

Cơn mưa:

Một cơn mưa bất chợt đổ xuống, tạo nên một không gian ẩm ướt và mát mẻ. Những giọt mưa nhẹ nhàng rơi xuống từ trên cao, tạo nên những âm thanh nhẹ nhàng và êm dịu. Những đám mây đen bồng bềnh trên bầu trời, che khuất ánh nắng mặt trời. Những chiếc lá cây và cành hoa trên khu vườn được tưới mát bởi những giọt mưa, tạo nên một cảnh quan tươi mới và tươi tắn. Những người đi đường nhanh chóng tìm nơi trú mưa, trong khi những chiếc ô mở ra để che chắn khỏi những giọt mưa rơi.
1
1
the flat
05/10/2023 21:30:28
+5đ tặng
Công viên vào chiều chủ nhật có vẻ chật chội hơn vì đón lượng người đến tham quan và vui chơi đông hơn ngày thường. Khi trời về chiều, ánh nắng dịu dần, làn gió thổi nhè nhẹ làm cho bầu không khí mát mẻ hơn. Dưới những tán cây xanh, các em nhỏ ríu rít chơi đu quay, chơi cầu trượt, bập bênh. Các nhà bóng với đủ màu sắc rực rỡ là nơi thu hút các bạn nhỏ vào chơi nhiều hơn cả. Khu vực tô tượng cũng đông nghịt trẻ con. Các em thoả sức sáng tạo những hình khối và màu sắc, trông thật ngộ nghĩnh và đáng yêu. Các cụ già ngồi chơi cờ, đi bộ hay ngồi trò chuyện với nhau. Trên ghế đá, các anh chị thanh niên ngồi hóng gió và rôm rả cười nói.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Thắng Lê văn
07/10/2023 09:29:10
+4đ tặng

Khoảng vườn như đang tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài, Trên tấm thảm xanh trải đầy màu sắc, rực rỡ nhất có lẽ là một bông lan đang hé nở. Một, hai, ba cánh hoa mềm mại, trắng muốt như nhung. Điểm tô cho những cánh hoa mềm mại đó là những hạt sương trong veo như hạt ngọc mà trời mây đã hào phóng rắc xuống tặng hoa. Chẳng kém phần rực rỡ, những cụm hoa cẩm chướng cũng xinh đẹp vô cùng. Những cánh hoa vàng cam, hồng tím mỏng manh như tia nắng mặt trời. Chạy dọc khu vườn là những bé thủy tiên đáng yêu. Gương mặt bé hồn nhiên, ngây thơ với bộ cánh hồng tươi làm các chị hoa ai cũng quý. Giữa vườn, một chàng bưởi vươn lên sừng sững trông thật khỏe khoắn. Chàng đứng trang nghiêm như chú lính chì che chở những quả bưởi non đang ngủ say. Đứng cạnh là một cây lê to trĩu quả. Từng chùm quả chín vàng treo lơ lửng trên những cánh lá bàng bạc như những ngôi sao. Giản dị hơn cả là cây xoài ở góc vườn. Cây khoác lên mình chiếc áo xanh rờn còn lốm đốm những chiếc lá già khô. Hoa xoài nhỏ li ti đang e ấp lấp sau đám lá như e thẹn. những chú bướm đầy màu sắc bây về quyến rũ các nàng hoa xinh đẹp trông như những chiếc nơ bay, làm khu vườn tràn ngập hương sắc.

 

0
0
hi
09/10/2023 19:05:46

Đầu tháng 8, trời thường có mưa dông lớn vào cuối buổi chiều. Chừng 3h chiều, trời đang nắng gắt, bỗng nhiên, nắng tắt hẳn, gió giật từng hồi. Ngó ở đằng xa, mây đen hùng hổ kéo về. Ấy là sắp có mưa rào.

Kể vậy thôi, chứ mưa rào xảy ra nhanh lắm. Tất cả những âm u, sậm sịt đó chỉ diễn ra trong khoảng chừng 15 phút, sau đó, trời sẽ ngay lập tức đổ mưa. Mưa rào đến ngay sau phát sấm nổ đùng của bầu trời. Những hạt mưa to rơi thẳng xuống mặt đất dày đặc. Chỉ ào một cái, vạn vật đã ướt đẫm rồi. Tấm màn mưa màu trắng xóa, khiễn cảnh vật trở nên mờ mịt. Những ngôi nhà đăng xa thì như biến mất hẳn. Mưa rào thường đi với gió to. Gió thổi mưa bay nhanh hơn, mạnh hơn, va vào tường, vào mặt đường lộp độp từng hồi. Cây cối hả hê tắm mát bị gió thổi ngả nghiêng chao đảo. Mấy khóm hoa đang nở rộ cũng bị mưa thổi cho rơi rụng hết cả. Mới có mười phút hơn, mưa đã xối ngập vài đoạn đường, tạo nên những dòng suối nhỏ dọc theo các vỉa hè. Mấy cái ống cống hoạt động hết công suất vẫn chẳng giải phóng nổi con phố. Nó cứ òng ọc từng đợt, mà các vũng nước vẫn cứ ngày càng cao lên. Vỉa hè rộng hẳn, bởi những người bán hàng đều đã đi trú mưa. Dưới đường, xe cộ thưa thớt, ai cũng cúi gằm cố đi thật nhanh để thoát khỏi màn mưa. Xung quanh, cảm giác như chỉ có ta và cơn mưa đang ào ào từng đợt. Bởi tiếng mưa đã nuốt chửng hết mọi âm thanh xung quanh rồi.

Mưa rào mạnh bạo là thế, nhưng nó chỉ đến chơi một lát rồi đi ngay. Sấm nổ vài hồi, thế là mưa ngừng, nhanh như khi mưa đến. Mưa rào rời đi, đất trời sạch bóng như tráng gương. Cây cối thì tươi xanh, không khí mát mẻ và trong lành. Dòng người lại nô nức đổ xô ra phố với niềm vui vẻ và háo hức lạ lừng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo