Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
06/10/2023 19:45:27

Viết đoạn văn khoảng 10 câu kể về kỳ nghỉ hè vừa qua của em, trong đó có sử dung 1 từ láy tượng hình và láy tượng thanh

Viết đoạn văn khoảng 10 câu kể về kỳ nghỉ hè vừa qua của em, trong đó có sử dung 1 từ láy tượng hình và láy tượng thanh 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
99
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Kỳ nghỉ hè vừa qua, em đã có một trải nghiệm tuyệt vời tại biển. Mỗi buổi sáng, khi mặt trời mới mọc, em đã thường xuyên tận hưởng những giây phút thư giãn trên bãi cát trắng mịn. Cảm giác mát lạnh của cát trên da và tiếng sóng vỗ bờ như những âm điệu thanh thoát đã làm em thấy như đang sống trong một bức tranh tuyệt đẹp.

Trong những buổi chiều nắng, em thường ra khơi trên chiếc thuyền nhỏ cùng gia đình. Cảm giác gió mát thổi qua mái tóc và làn da, cùng với hình ảnh những con cá nhảy lên từ dưới đáy biển đã tạo nên một không gian thần tiên.

Em cũng không quên tham gia vào các hoạt động thể thao nước như lướt ván, chèo thuyền kayak hay bơi lội. Cảm giác tự do và sự hòa mình với thiên nhiên đã khiến em cảm thấy như đang bay lượn trên mặt nước.

Mỗi buổi tối, em thường ngồi bên bờ biển và ngắm nhìn hoàng hôn. Ánh nắng vàng rực rỡ của mặt trời khiến bầu trời trở thành một tác phẩm nghệ thuật sống động. Em đã cảm nhận được sự thanh tịnh và yên bình trong từng khoảnh khắc đó.

Kỳ nghỉ hè vừa qua thật sự là một kỳ nghỉ đáng nhớ. Em đã có cơ hội trải nghiệm những điều tuyệt vời và tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn tuyệt đỉnh.
1
0
Yuta Okkotsu
06/10/2023 19:47:04
+5đ tặng
Có lẽ mùa hạ lãng mạn và ngọt ngào bao giờ cũng làm cho con người ta say mê đắm đuối. Đó là thời gian để chúng ta được nghỉ ngơi nhiều hơn, sau một năm học tập miệt mài hay sau những tháng ngày làm việc chăm chỉ. Gắn liền với cái đẹp ấy là một phần kí ức chẳng thể quên về hoa phượng. Đo đỏ khoe sắc rực cả một góc trời như những cây đuốc khổng lồ chiếu sáng khắp nơi càng thắp lên lửa cho mùa hè, gắn bó và thân thiết với mái trường!. Rồi hè về mang theo bản hòa ca của những nhạc sĩ ve sầu, luôn là thanh âm sôi động và náo nhiệt rộn ràng nhất mà em được nghe. Hơn thế hạ còn có những cơn mưa rào trắng xóa cả đất trời chợt đến rồi lại chợt đi, những cơn gió nam mát rượi đưa em vào giấc ngủ mỗi trưa nắng gắt. Bên cạnh đó là ngoài kia hồ sen đang nở rộ, những bông hoa khoe ra đài cao của mình dưới ánh sáng gọi ong bướm đến. Cây cối trong vườn đón nhận tinh hoa của đất trời để cống hiến cho đời những trái chín mọng. Khép lại, mùa hè chính là thời gian của niềm vui và tự do mà em tin rằng chắc chắn ai cũng nghĩ như thế. Những kỷ niệm trong những chuyến đi chơi mùa hè sẽ mãi mãi gắn liền với chúng ta và trở thành những câu chuyện đáng nhớ trong cuộc đời ta. Ôi em yêu mùa hạ quá! 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
dth
06/10/2023 19:51:20
+4đ tặng

Hè này, em đã được về thăm quê ngoại. Buổi sáng hôm ấy, em dậy thật sớm. Sau đó, gia đình của em ra bến xe. Chuyến xe khởi hành lúc tám giờ sáng. Thời gian đi khoảng hơn hai tiếng là đến nơi. Xe chỉ đỗ ở ngoài đường quốc lộ, nên mọi người phải đi bộ vào trong làng. Bố mẹ chỉ ở lại hôm chủ nhật, rồi sau đó phải về thành phố để đi làm. Còn em được ở lại với ông bà. Kết thúc kì nghỉ hè, em mới phải trở lại thành phố. Những ngày sau đó thật tuyệt vời. Không khí ở làng quê thật trong lành. Khung cảnh thiên nhiên cũng rất đẹp. Cánh đồng lúa rộng mênh mông. Tiếng ve kêu râm ran trên hàng phượng vĩ. Mỗi buổi sáng, em thức dậy từ sớm rồi đi tập thể dục cùng ông ngoại. Tập thể dục xong, hai ông cháu trở về nhà ăn sáng. Sau đó, em sẽ cùng với các bạn trong xóm ra cánh đồng chơi. Chúng em cùng nhau chơi ô ăn quan, cướp cờ, thả diều… Toàn những trò chơi dân gian mà ở thành phố em chưa từng được chơi. Ba tháng hè trôi qua thật nhanh. Em đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp đẽ, quen thêm được nhiều người bạn ở dưới quê. Khoảng thời gian ở cùng với ông bà ngoại thật vui vẻ. Khi trở về thành phố, em còn kể cho các bạn trong lớp mình nghe.

  • Từ tượng hình: mênh mông
  • Từ tượng thanh: râm ran

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo