Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu cảm nhận về khung cảnh thiên nhiên trong đoạn thơ sau :

Nêu cảm nhận về khung cảnh thiên nhiên trong đoạn thơ sau :Giữa ngút ngàn cây trái
Dọc vùng rừng nguyên sơ
Không biết thực hay mơ
Ráng chiều như hơi khói...
Những vạt nương màu mật
Lúa chín ngập lòng thung
Và tiếng nhạc ngựa rung
Suốt triền rừng hoang dã
help me
3 trả lời
Hỏi chi tiết
252
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đoạn thơ trên tả cảnh thiên nhiên trong một vùng rừng nguyên sơ. Cảnh vật được miêu tả bằng những hình ảnh tươi đẹp và mơ màng.

Ngút ngàn cây trái tạo nên một khung cảnh rừng xanh mát, tạo cảm giác như đang lạc vào một thế giới khác. Từng vạt nương màu mật và lúa chín ngập lòng thung tạo nên một màu sắc rực rỡ và tươi tắn.

Tiếng nhạc ngựa rung và hơi khói chiều tạo nên một không gian yên bình và thơ mộng. Cảnh vật hoang dã và nguyên sơ của triền rừng khiến người đọc cảm nhận được sự hùng vĩ và mạnh mẽ của thiên nhiên.
1
0
off
07/10/2023 18:02:53
+5đ tặng
Nhìn từ xa, khung cảnh thiên nhiên ở quê tôi thật đẹp. Cỏ hoa đua nở khắp nơi, như nở tới tận chân trời xa đó, khoe sắc dưới ánh hoàng hôn tuyệt đẹp. Thác đổ từng đợt mạnh mẽ mà ngân nga như mời gọi người tới. Nước trong tới nỗi đàn dê ở gần đó cũng có thể soi gương. Bầu trời hoàng hôn thật khác, mặt trời không còn tỏa ra hơi nóng mà đây là sự mát lành, êm dịu kì lạ. Ráng chiều như một đứa trẻ mơ màng, nhẹ nhàng đáp xuống bầu trời, như hơi như khói mà bay khắp nơi. Một khung cảnh tĩnh mịch như lại đẹp làm sao!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyễn Hoài Phương
07/10/2023 18:10:24
+4đ tặng
Đoạn thơ đã vẽ ra trước mắt người đọc một bức tranh thiên nhiên hết sức sinh động, thơ mộng và hấp dẫn.Nhà thơ phóng tầm mắt ra xa để có thể ôm trọn lấy cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, hữu tình này. Khung cảnh thiên nhiên bao gồm cả có, cây, hoa, lá, tất cả đều thật tuyệt. Trăm hoa đua nhau nở, khoe sắc dưới ánh mặt trời. Bức tranh thiên nhiên không chỉ có màu sắc mà còn có cả âm thanh. Đó là âm thanh ngân nga của con thác như ngợi ca vẻ đẹp của núi rừng. . Bên dòng suối mát trong uốn lượn dưới chân núi, đàn dê thong dong, soi mình xuống đáy nước.Có thể thấy được cả sự trong mát của con suối, in hình của đàn dê xuống đáy. Ở đây biện pháp tu từ so sánh và nhân hóa được tác giả sử dụng thật tinh tế đã giúp nhà thơ vẽ ra một bức tranh thiên nhiên có cảnh sắc nên thơ và khoáng đạt.Bức tranh có cả cây cối, có cả con vật, vừa động lại vừa tĩnh. Đặc biệt khi ráng chiều buông xuống bức tranh ấy lại trở nên hyền ảo hơn khiến ta có cảm giác như lạc vào chốn thần tiên kì ảo... Thiên nhiên đẹp nhưng rất đỗi thanh bình. Tác giả đã lựa chọn những từ ngữ có khả năng gợi tả vẻ đẹp tự nhiên, trong sáng lạ thường và tràn đầy sức sống.Vẻ đẹp kì diệu thiên đường, chốn bồng lai tiên cảnh làm say lòng người.
1
0
Người Vô Danh
07/10/2023 19:49:42
+3đ tặng

a.�.

- Biện pháp nghệ thuật: nhân hóa, so sánh.

→→ Nhìn ra xa ngút ngát

Bao sắc màu cỏ hoa

Con thác réo ngân nga

Đàn dê soi đáy suối

Giữa ngút ngàn cây trái

Dọc vùng rừng nguyên sơ

Không biết thực hay mơ

Ráng chiều như hơi khói…"

→→ Tác dụng của so sánh: tăng sự gợi hình cho diễn đạt, thể hiện sự mơ màng của ráng chiều, mỏng và nhẹ như hơi khói.

→→ Tác dụng của nhân hóa: giúp ta hình dung rõ hơn tiếng thác chảy, qua đó ta cảm nhận được vẻ đẹp của chúng và thể hiện sự tài tình của tác giả.

b.�.

Không biết đi đến nơi nào, khung cảnh tuyệt vời làm sao, nhưng tôi vẫn không quên được phong cảnh hữu tình ở một khu rừng mà đã có dịp ngắm. Cỏ hoa thi nhau đua nở, như đã mọc tới tận chân trời, đi mãi không thấy hết. Con thác đổ dồn dập mà vang lên tiếng ngân nga, mời gọi đàn dê tới uống nước. Ở đây, nước trong veo tới nỗi nhìn thấy đáy, đàn dê ung dung gặm cỏ, uống nước, như không thấy tôi. Cây trái sai trĩu quả, rơi từng chùm, từng quả xuống đất cho những con vật. Chiều tối, ráng chiều như bao phủ cả bầu trời, mơ màng bay lượn trên không, như hơi như khói.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo