Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Gia đình có vai trò gì đối với chính bản thân khi còn nhỏ

gia đình có vai trò j đối với chính bản thân khi còn nhỏ 
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
61
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Gia đình có vai trò rất quan trọng đối với chính bản thân khi còn nhỏ. Gia đình là môi trường đầu tiên mà trẻ em tiếp xúc và học hỏi từ những người lớn xung quanh. Gia đình cung cấp cho trẻ những giá trị, quy tắc và hướng dẫn để phát triển và hình thành nhân cách.

Gia đình cung cấp tình yêu, sự chăm sóc và sự an ủi cho trẻ. Đây là những yếu tố quan trọng để trẻ cảm thấy an toàn và tự tin trong việc khám phá thế giới xung quanh. Gia đình cũng giúp trẻ phát triển các kỹ năng xã hội và tương tác xã hội thông qua việc tiếp xúc với các thành viên khác trong gia đình.

Gia đình cũng đóng vai trò trong việc truyền đạt giá trị và đạo đức cho trẻ. Những quy tắc và nguyên tắc gia đình giúp trẻ hiểu về đúng và sai, tôn trọng và đối xử tốt với người khác. Gia đình cũng giúp trẻ phát triển ý thức về trách nhiệm và tự giác trong việc thực hiện nhiệm vụ và đối xử đúng mực.

Ngoài ra, gia đình còn là nơi trẻ học hỏi về các kỹ năng sống cơ bản như tự chăm sóc bản thân, quản lý thời gian và công việc, quyền và trách nhiệm cá nhân. Gia đình cung cấp cho trẻ những kỹ năng này thông qua việc tham gia vào các hoạt động gia đình hàng ngày và qua việc hướng dẫn và giáo dục từ các thành viên trong gia đình.

Tóm lại, gia đình có vai trò quan trọng đối với chính bản thân khi còn nhỏ. Gia đình cung cấp cho trẻ những giá trị, quy tắc và hướng dẫn để phát triển và hình thành nhân cách, cung cấp tình yêu, sự chăm sóc và sự an ủi, giúp trẻ phát triển các kỹ năng xã hội và tương tác xã hội, truyền đạt giá trị và đạo đức, và giúp trẻ học hỏi các kỹ năng sống cơ bản.
2
0
Long
08/10/2023 11:06:10
+5đ tặng
gia đình là nơi hình thành nhân cách, phẩm chất đạo đức của mỗi người, được xem là cái nôi nuôi dưỡng tâm hồn, đạo đức tốt đẹp cho chúng ta. Mái ấm gia đình cũng là mái trường đầu tiên ta được học, học từ những thứ căn bản, đơn sơ nhất trong nếp sống, sinh hoạt đến cách đối nhân xử thế. Trong xã hội, trẻ em nếu không được gia đình chăm sóc, bảo bọc và dạy dỗ từ gia đình cha mẹ sẽ dễ dàng bị cám dỗ ngoài xã hội và có những hành động vi phạm pháp luật nếu không có sự kèm cặp và quản lý từ gia đình. Nhiều nhà tâm lý học đã chứng minh rằng, sự hình thành nhân cách con người từ giáo dục gia đình, những dấu ấn kiến thức đầu đời không dễ dàng phai mờ mà luôn khắc ghi trong tâm trí mỗi người. Những bài học cơ bản mà mỗi người tiếp thu được trong gia đình sẽ giống như những vết mực đầu tiên trên trang vở trắng, tạo thành những nguyên tắc sống cho một nhân cách trong suốt cuộc đời họ. Trong giai đoạn đầu tiên của lịch sử nhân loại, gia đình là đơn vị duy nhất khởi nguồn cho vai trò giáo dục con người. Ông bà, cha mẹ đều trở thành những người thầy dạy dỗ ta nên người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo