Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả cánh đồng: Vào dịp nghỉ hè em được mẹ chở về quê thăm ông bà ngoại ở đó có rất nhiều cảnh đẹp nhưng em lại thích nhất là cánh đồng ở quê ngoại đã gắn liền với em rất nhiều kỉ niệm

2 trả lời
Hỏi chi tiết
288
1
1
....^_^....
16/10/2018 18:52:40

Cuộc đời là những chuyến đi và mỗi người đều có vô vàn những chuyến đi khác nhau, những chuyến đi sẽ trở thành kí ức vô cùng tươi đẹp nếu trong chuyến đi là những cuộc chơi, là những kỉ niệm, là những thứ mới mẻ nhưng đối với em chuyến đi khắc sâu trong tâm thâm tâm em nhất là chuyến đi về quê nội, chuyến đi trở về nơi chôn rau cắt rốn của mình.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Nam Định nhưng lại cùng ba mẹ lên miền núi Lạng Sơn lập nghiệp sinh sống nên đối với em mỗi chuyến về thăm quê trong lòng lại không khỏi háo hức, sự háo hức đó thể hiện suốt chặng đường về quê với quãng đường gần 300 cây số, trên xe hình ảnh quê hương bất đầu hiện ra vô cùng rõ nét, những mái nhà không quá xa hoa, đẹp đẽ nhưng khói bếp chiều tà luôn đem lại cảm giác thân thương ấm áp vô cùng, những đứa trẻ đồng trang lứa chạy nhảy vô âu vô lo giữa cái trưa hè nắng gắt, những đống rơm còn thơm mùi lúa mới là khu vui chơi không thể tuyệt vời hơn, rồi mọi thứ cứ thế xuất hiện trong tâm trí em càng làm cho khao khát cảm giác quê nhà trong em mãnh liệt hơn, những câu hỏi “Mẹ ơi sắp tới nhà chưa ạ” liên tục được đặt ra suốt chuyến đi.

Về tới tơi hình bóng quê hương bắt đầu hiện ra, những mái nhà tranh đơn xơ mộc mạc mà yên bình vô cùng, phía xa xa ông, bà đang vẫy tay chào đón, thả ba lô xuống chạy thật nhanh ôm chầm lấy bà, người bà không quá to lớn nhưng cái ôm thật chặt, cái xoa đầu bà dành cho cháu mới thật ấm áp làm sao, bước vào nhà một mâm cơm thật thịnh soạn đã được bà chuẩn bị sẵn, những câu chuyện cười của ông, những câu hỏi thăm của bà như xua tan đi hết mệt mỏi của chuyến xe dài dằng dặc. Kết thúc bữa cơm, cùng bà dọn dẹp, tắm rửa sạch sẽ em liền chạy một mạch ra cầu, nơi mà có những người bạn đã ở đó đợi sẵn vì chúng biết rằng em sẽ về, nằm dài trên cầu ngắm trăng với những cơn gió nhẹ nhàng thổi, lúc này tình cảm dành cho quê hương không thể nói hết thành lời.

Chuyến đi trở về quê hương là vô cùng đáng nhớ và quê hương đối với em luôn là thiêng liêng và trìu mến, em sẽ mãi mãi yêu mến, trân trọng những gì mà mình đã được ban cho, dù sau này có đi đâu xa cũng sẽ trở về chính nơi mình sinh ra để sinh sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phạm Thị"s Như"s Ý
16/10/2018 19:38:44
Tả mưa rào
Những tia nắng yếu ới cuối cùng cũng biến mất sau những đám mây đen từ đâu kéo đến. Bầu trời và cả không gian chợt như dịu lại.Trời sắp mưa rồi!
Gió thổi mạnh, thốc đám bụi cuộn tròn bay lên cao, rồi lại tung chúng ra, rắc xuống mặt đất. Gió vỗ vào mặt, luồn vào tóc những người đi đường đang vội vã chạy mưa. Cây cối lao xao, xào xạc, những chiếc lá già úa không trụ được, rời cành rồi lượn bay theo gió.
Mưa rơi, những hạt mưa đầu tiên nhẹ nhàng hôn lên đám lá đang reo vui chờ đón mưa đến gột sạch bụi bặm trên mình. Mưa rơi tí tách, nhảy múa vui vẻ, rộn ràng trên những mái nhà và trên mặt đường. Mưa thi nhau từng hạt, từng hạt rơi xuống. Chúng hò reo, hạt này chê hạt kia rơi chậm và thách đố nhau xem ai về đích trước. Thế rồi chúng phấn khích, rào rào lao xuống thành từng lớp như những mũi tên nhỏ lóng lánh ánh bạc. Lớp này nối tiếp lớp kia xối xả rơi xuống tạo ra những bong bóng nước trên mặt đường, rồi từ đó lại nở xòe ra vô số những bông hoa bong bóng nhỏ xinh.
Sau một hồi nô đùa, chạy nhảy, mưa ngớt dần, chỉ còn những hạt mưa chậm chân đang vội vã chạy theo các bạn về đích. Nước mưa trên mặt đường thi nhau chảy vào những rãnh cống hai bên hè phố trả lại mặt đường sạch bóng. Cây cối hả hê khoe đám lá xanh mướt vừa được tắm gội của mình. Trời trong xanh, cao vời vợi, đằng Đông lại le lói một vài tia nắng. Mấy chú sẻ nhỏ trú mưa đâu đó dưới tán lá ríu rít gọi nhau ra đón nắng. Mọi người và xe cộ lại hối hả trên đường trong không khí mát dịu sau cơn mưa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo