Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cảm nhận đoạn thơ sau

cảm nhận đoạn thơ sau: lớp lớp mây cao đùn núi bạc,chim nghiêng cánh nhỏ: bóng chiều sa.Lòng quê dợn dợn với con nước, không khói hoàng hôn cũng nhớ nhà.(gợi ý: xác định nội dung, xác định thao tác lập luận, xác định phạm vi dẫn.phân tích bức tranh thiên nhiên của tác giả,khẳng định giá trị của đoạn thơ.)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
49
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đoạn thơ trên mang đến cho người đọc một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp và gợi lên những cảm xúc sâu lắng về quê hương và tuổi thơ.

Nội dung của đoạn thơ xoay quanh hai yếu tố chính là mây và chim, đại diện cho không gian và sinh vật trong thiên nhiên. Mây được miêu tả như lớp lớp cao đùn núi bạc, tạo nên một khung cảnh trầm mặc và trang nghiêm. Chim nghiêng cánh nhỏ, thể hiện sự nhẹ nhàng và tinh tế của tự nhiên. Bên cạnh đó, đoạn thơ còn đề cập đến lòng quê dợn dợn với con nước, thể hiện tình cảm mạnh mẽ và gắn bó với quê hương.

Thao tác lập luận trong đoạn thơ không rõ ràng, tuy nhiên, từ ngữ và hình ảnh được sắp xếp một cách tinh tế và nhẹ nhàng, tạo nên một không gian thiên nhiên yên bình và đẹp đẽ.

Phạm vi dẫn của đoạn thơ là thiên nhiên và tình cảm quê hương. Tác giả sử dụng hình ảnh mây, chim, con nước và hoàng hôn để tạo nên một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp và gợi lên những cảm xúc sâu lắng về quê hương và tuổi thơ.

Giá trị của đoạn thơ là khắc họa một cảnh thiên nhiên tươi đẹp và gợi lên những cảm xúc sâu lắng về quê hương và tuổi thơ. Từ ngữ và hình ảnh trong đoạn thơ tạo nên một không gian yên bình và trang nghiêm, mang đến cho người đọc một trạng thái tĩnh lặng và thư thái. Đoạn thơ cũng thể hiện sự gắn bó mạnh mẽ với quê hương và tình cảm đối với tự nhiên.
0
0
Nhi Đoàn
10/10/2023 20:31:54
+5đ tặng
lớp 12A khó quá Em không làm được vì em mới học lớp 7 tuy em có làm được nhưng mà nó hơi dài mới Bàn phím hỏng rồi Em không biết được nên nếu mà em đứng giọng nói thì có hơi màn từ xa hay chị thấy chưa em không nói gì đâu

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo