Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em viết đoạn văn kể về một lần mắc lỗi với bố mẹ?

Em viết đoạn văn. Kể về một lần mắc lỗi với bố mẹ?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
69
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một lần, khi tôi còn nhỏ, tôi đã mắc một lỗi lớn với bố mẹ. Đó là một ngày hè nóng bức, khi cả gia đình tôi quyết định đi dạo chơi ở công viên gần nhà. Tôi rất háo hức và không thể chờ đợi được để tham gia vào các trò chơi vui nhộn.

Khi đến công viên, tôi nhìn thấy một chiếc xe đạp màu đỏ rực rỡ đang đậu ở gần. Tôi không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của nó và bắt đầu cố gắng điều khiển nó. Tuy nhiên, tôi chưa từng lái xe đạp trước đây và không biết cách điều khiển nó.

Tôi đã lên xe và cố gắng đạp nhưng không thành công. Trong lúc tôi đang cố gắng, bố mẹ tôi đã tìm thấy tôi và nhìn thấy tôi đang cố gắng điều khiển chiếc xe đạp mà không biết cách. Họ đã trở nên lo lắng và hết sức tức giận vì tôi đã lấy xe đạp của người khác mà không có sự cho phép.

Bố mẹ tôi đã đến gần và nhắc nhở tôi về việc không được lấy đồ của người khác mà không có sự cho phép. Họ giải thích cho tôi rằng việc này là không đúng và có thể gây ra rắc rối cho cả gia đình. Tôi cảm thấy xấu hổ và hối hận vì đã làm điều đó.

Sau khi tôi đã hiểu lỗi của mình, bố mẹ tôi đã giúp tôi trả lại chiếc xe đạp cho chủ sở hữu và xin lỗi vì hành động vô ý của tôi. Tôi đã học được một bài học quan trọng về việc tôn trọng tài sản của người khác và không lấy cắp.

Từ đó, tôi đã hứa với bố mẹ rằng tôi sẽ luôn tuân thủ các quy tắc và giá trị gia đình. Tôi đã học được rằng việc thừa nhận và sửa lỗi là một phần quan trọng trong việc trưởng thành và trở thành một người tốt.
0
0
Khanh uh
12/10/2023 20:02:47
+5đ tặng

Chiều ngày hôm qua, em đã phạm phải một lỗi lầm khiến bản thân vô cùng ân hận. Đó thực sự là một trải nghiệm rất tệ, khiến em muốn xóa đi ngay lập tức.

Chuyện là hôm qua trời có mưa nên em được nghỉ hai tiết thể dục và về nhà sớm hơn mọi ngày. Thấy vậy, mẹ đã bảo em giúp mẹ để ý thời tiết, chờ trời tạnh mưa, thì đem sào áo quần ra sân hong gió cho bớt mùi ẩm mốc. Tuy nhiên, điều đó đã khiến em khó chịu. Bởi em định chờ mẹ đi làm thì sẽ sang nhà cái Loan cùng đọc truyện tranh. Bởi vậy, em đã tỏ ra vùng vằng, không trả lời câu nói của mẹ. Rồi chờ mẹ vừa ra khỏi cửa, cũng liền chạy đi chơi. Vì mải đọc truyện, trời sập tối em mới về đến nhà. Về đến cổng, em thấy mẹ đang một mình dàn những chiếc móc phơi áo quần ra sợi dây trước mái hiên để hong gió. Vẻ mặt của mẹ đầy sự mệt mỏi. Dưới ánh đèn vàng, quầng thâm mắt của mẹ hiện lên rõ rệt. Mỗi khi đưa móc áo lên cao, vai của mẹ lại hơi run lên một chút. Dáng vẻ tiều tụy ấy của mẹ khiến em vô cùng ân hận và tự trách bản thân. Em bước vào sân, lí nhí chào mẹ, rồi đứng yên ở đó như một kẻ tội đồ đang chờ đợi sự trách phạt. Nhưng mẹ lại chỉ dịu dàng bảo em vào nhà rửa tay sạch sẽ để ăn cơm. Chao ôi, chính sự vị tha của mẹ lại khiến cho sự dằn vặt trong em thêm lớn dần. Thà rằng mẹ trách mắng sự ham chơi, chểnh mảng và vô tâm của em thì em sẽ dễ chịu hơn nhiều.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 2 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo