Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
19/10/2023 04:58:13

Viết bài văn quy nạp khoảng 7-9 câu có sử dụng từ tượng hình, từ tượng thanh, biệt ngữ xã hội, gạch chân các từ đó

Viết bài văn quy nạp khoảng 7-9 câu có sử dụng từ tượng hình, từ tượng thanh, biệt ngữ xã hội ,gạch chân các từ đó
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
117
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong cuộc sống, chúng ta thường gặp những trở ngại và khó khăn, nhưng đôi khi chúng cũng là những cánh cửa mở ra cho những cơ hội mới. Như một cơn mưa mùa hè, những khó khăn có thể làm ta mất tự tin, nhưng nếu ta biết cách vượt qua chúng, ta sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

Trong xã hội, những biệt ngữ thường được sử dụng để miêu tả những tình huống phức tạp và khó khăn. Chẳng hạn, khi gặp phải một tình huống khó xử, ta thường nói đó là "một cái bẫy" để chỉ sự rắc rối và nguy hiểm. Hoặc khi một người nào đó không thể hiểu được suy nghĩ của ta, ta thường nói đó là "một bức tường" để chỉ sự cách biệt và khó khăn trong giao tiếp.

Từ tượng thanh cũng là một cách mô tả tình huống một cách hình ảnh và sinh động. Ví dụ, khi một người nào đó nói một câu nói sắc bén và cay độc, ta thường nói đó là "một lưỡi dao sắc nhọn" để chỉ sự gắt gỏng và đau đớn. Hoặc khi một người nào đó trải qua những khó khăn và thử thách, ta thường nói đó là "một cuộc đua đường dài" để chỉ sự kiên nhẫn và bền bỉ.

Các từ tượng hình, từ tượng thanh và biệt ngữ xã hội không chỉ là những cách diễn đạt mà còn là những cách để chúng ta hiểu và cảm nhận sâu sắc hơn về những tình huống và cảm xúc trong cuộc sống. Chúng giúp ta tạo ra những hình ảnh và cảm giác mạnh mẽ, từ đó giúp ta vượt qua những khó khăn và trở nên mạnh mẽ hơn.
1
0
Tạ Nguyên Đức
19/10/2023 05:04:58
+5đ tặng
Thu lại về! Về với đất trời mênh mang, rộng lớn. Trời ngày mùa thu đã dần chuyển mình. Nắng vàng bắt đầu ngả mình dịu êm trên không, những đám may bàng bạc  khiến lòng người xao xuyến. Thu về tiếng trống trường tùng ...  tùng... tùng gợi nỗi nhớ mơn man, tưng bừng của ngày khai trường. Thu về mang tiếng chim ca líu lo khắp các nẻo đường. Bầu trời trong xanh, không khí mát mẻ, hàng cây xà cừ ngả vàng trên khắp các con đường trên thành phố Hà Nội thân yêu. Ôi mùa thu! Tôi yêu biết mấy.

- từ tượng hình: bàng bạc, mênh mang...

- từ tượng thanh: tùng...tùng...tùng, líu lo

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Soin
19/10/2023 05:55:41
+4đ tặng

Một tia nắng hiện lên bên thềm, muôn loài hoa chợt bừng tỉnh giấc sau một giấc ngủ dài. Chị gió sớm mai nhẹ nhàng lướt qua những cành cây, làm lay động những chiếc lá xanh non mới nhú. Những cánh hồng nhung, cúc, trang ... cũng khẽ rung rinh cùng chị rồi lắc mình làm bắn lên các hạt sương đêm buổi tối còn vương lại. Ông mặt trời nhoẻn miệng cười cùng cô mây rồi nhìn xuống thấy các chú chim vừa mới thức dậy, líu lo bản đồng ca của loài chim vào buổi sáng. Bé Mi mở cửa bước ra vườn toét miệng cười khoe hàm răng sún rồi chạy biến vào nhà bi bô với bà:

- Bà ơi bà ra vườn mà xem! Mùa xuân đến rồi!
bn có thể like hoặc chấm dỉm nhé
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo