Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
19/10/2023 21:16:20

Tình cảm quê hương quan trọng đối với mỗi người như thế nào

Tình cảm quê hương quan trọng đối với mỗi người như thế nào ?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
95
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tình cảm quê hương là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc xác định danh tính và tạo nên sự gắn kết với đất nước, văn hóa và người dân của quê hương.

Quê hương là nơi mà chúng ta sinh ra và lớn lên, nơi chứa đựng những kỷ niệm, truyền thống và giá trị văn hóa của dân tộc. Tình cảm quê hương giúp chúng ta nhận thức và trân trọng những giá trị này, đồng thời tạo nên sự tự hào và lòng yêu nước.

Tình cảm quê hương còn giúp chúng ta có sự nhận thức về trách nhiệm và vai trò của mình đối với quê hương. Nó khơi dậy trong chúng ta ý thức về việc bảo vệ và phát triển quê hương, đóng góp vào sự phát triển của đất nước và cộng đồng.

Ngoài ra, tình cảm quê hương còn mang đến sự an ủi và sự tự tin trong cuộc sống. Khi xa quê hương, tình cảm này giúp chúng ta cảm thấy gắn kết và không cô đơn. Nó là nguồn động lực để chúng ta vượt qua khó khăn và đạt được thành công trong cuộc sống.

Tóm lại, tình cảm quê hương là một yếu tố quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Nó giúp chúng ta nhận thức về giá trị và trách nhiệm đối với quê hương, tạo nên sự gắn kết và tự hào với đất nước, đồng thời mang đến sự an ủi và sự tự tin trong cuộc sống.
1
0
Nguyễn Mạnh Hùng
19/10/2023 21:25:21
+5đ tặng

Quê hương – hai từ thiêng liêng vang lên khiến ta nghĩ ngay đến cha mẹ, đến người thân, đến gia đình, đến mảnh đất ta đã được sinh ra, lớn lên với những kỉ niệm đẹp của tuổi thơ ấu, thời đến trường ngây dại cùng bạn bè. Quê hương trong mỗi người là những kỉ niệm khác nhau nhưng cùng chung một cảm giác bình yên, nhẹ nhàng, khiến con người ta tạm quên đi những áp lực cuộc sống mà họ đang phải gánh chịu. Quê hương quả thực là cội nguồn của tâm hồn. Chúng ta lớn lên, tiếp thu và chịu ảnh hưởng bởi những giá trị của quê hương, mang trong mình dòng máu và bản sắc của quê hương mình. Khi ở mảnh đất xa xứ, bất chợt gặp một người đồng hương, ta như tìm được sự bấu víu, được sự an ủi, niềm vui cho tâm hồn mình. Tuổi thơ tạo nên những kỉ niệm đẹp, là tiền đề để con người phát triển sau này. Tình yêu quê hương luôn gắn liền với tình yêu đất nước. Có yêu quê hương, con người mới có ý thức học tập, hoàn thiện bản thân để trở nên tốt đẹp hơn, cống hiến được nhiều điều có ích hơn cho quê hương cũng như đất nước. Có yêu quê hương, ta mới sẵn sàng dang rộng vòng tay, giúp đỡ, đùm bọc, chở che những người có hoàn cảnh, số phận bất hạnh. Có yêu quê hương, con người ta mới có động lực để trở thành người công dân có ích, có chỗ đứng trong xã hội. Quê hương – nói trừu tượng thì cũng rất trừu tượng, nhưng nói thân thuộc thì cũng rất đỗi thân thuộc đối với mỗi người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Minh Phạm
19/10/2023 21:46:41
+4đ tặng

Chúng ta từ khi sinh ra và lớn lên trải qua nhiều giai đoạn, quá trình khác nhau để hoàn thiện và trưởng thành. Có thể thấy, môi trường, những tác động xung quanh có ý nghĩa to lớn đối với việc hình thành nên con người mỗi người. Và quê hương - nơi chôn rau cắt rốn có một vai trò đặc biệt đối với ta.

Quê hương là nơi chúng ta sinh ra và lớn lên, mảnh đất cho ta sự sống sẽ ghi dấu lại những kỉ niệm của ta từ khi ta lọt lòng mẹ, cho ta những nhận thức căn bản về cuộc đời. Mỗi người có một quê hương, mỗi quê hương có một bản sắc khác nhau nuôi dưỡng nên những tâm hồn con người khác nhau vô cùng phong phú. Quê hương mang đến cho ta những trải nghiệm, kỉ niệm đầu đời đẹp đẽ nhất, đáng nhớ nhất để ta lớn khôn và nhớ về.

Con người khi sinh ra và lớn lên, tiếp thu, chịu ảnh hưởng từ những sự kiện, nền văn hóa của quê hương, từ đó hình thành nên tính cách, tư duy và suy nghĩ cá nhân, có thể thấy quê hương đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nên con người. Quê hương rộng hơn là đất nước, nơi nhiều nền văn hóa khác nhau cùng hòa hợp để con người cùng học tập, giữ gìn và phát huy. Dù bạn ở bất cứ nơi nào trên đất nước này cũng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm quý báu khác nhau, nuôi dưỡng tâm hồn phong phú hơn. Chúng ta được sống trong thời bình như hiện nay là một hạnh phúc lớn lao mà thế hệ đi trước đã phải hi sinh sương máu, chính vì thế chúng ta cần trân trọng cuộc sống hiện tại cũng như cố gắng hoàn thiện bản thân, cống hiến nhiều hơn cho quê hương đất nước. Là một học sinh trước hết chúng ta cần học tập thật tốt, nghe lời ông bà cha mẹ, lễ phép với thầy cô. Có nhận thức đúng đắn về việc giữ gìn và bảo vệ tổ quốc. Luôn biết yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh,…

Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn còn có nhiều người chưa có nhận thức được tầm quan trọng của quê hương, đất nước đối với bản thân mình và sự phát triển của mình. Lại có những người tuy có nhận thức đúng và đủ về tầm quan trọng của quê hương đối với đời sống tâm hồn của mình nhưng lại chưa có ý thức xây dựng quê hương thêm giàu đẹp hơn,… những người này đáng bị phê phán.

Mỗi chúng ta chỉ có một quê hương cũng như chỉ được sống một lần. Hãy sống thật ý nghĩa, sống và cống hiến, tận hưởng hết mình. Không một ai sinh ra đã ở vạch đích hay hoàn hảo, chỉ cần ta biết sống và biết yêu, ta sẽ cảm thấy cuộc đời này ý nghĩa và tươi đẹp hơn.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo