Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
22/10/2023 08:48:18

Viết văn bản thuyết minh giải thích 1 hiện tượng tự nhiên

Viết văn bản thuyết minh giải thích 1 hiện tượng tự nhiên
(Đừng chép trên mạng)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
114
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hiện tượng tự nhiên mà tôi muốn giải thích là cơn bão. Bão là một hiện tượng tự nhiên mạnh mẽ và nguy hiểm, thường xảy ra trên biển và gây ra nhiều thiệt hại cho môi trường và con người.

Bão bắt đầu từ sự hình thành của một vùng áp suất thấp trong không khí. Khi không khí ở một khu vực nào đó trở nên ấm lên, nó sẽ nở ra và tạo ra một vùng áp suất thấp. Khi vùng áp suất thấp này gặp phải không khí lạnh và khô từ các vùng xung quanh, nó sẽ bắt đầu quay theo chiều kim đồng hồ ở bán cầu Bắc và ngược chiều kim đồng hồ ở bán cầu Nam.

Trong quá trình quay, bão sẽ hấp thụ nhiều năng lượng từ biển và không khí xung quanh. Năng lượng này sẽ làm tăng tốc độ gió và tạo ra các cơn mưa lớn. Khi tốc độ gió đạt mức 74 dặm mỗi giờ (119 km/h), bão sẽ được phân loại là cơn bão nhiệt đới. Nếu tốc độ gió vượt qua mức 111 dặm mỗi giờ (178 km/h), bão sẽ được phân loại là cơn bão cực mạnh.

Cơn bão có thể kéo dài từ vài giờ đến vài tuần và di chuyển hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn dặm. Trong quá trình di chuyển, bão có thể gây ra sóng thần, mưa lớn, lốc xoáy và sấm sét. Những hiện tượng này có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho các cộng đồng ven biển và các khu vực bị ảnh hưởng.

Để dự báo và theo dõi cơn bão, các nhà khoa học sử dụng các công cụ như radar, vệ tinh và máy bay chịu lực. Các hệ thống này giúp cho chúng ta có thể cung cấp cảnh báo sớm và chuẩn bị cho cơn bão. Các biện pháp phòng ngừa và ứng phó, như sơ tán dân cư và tăng cường hệ thống đê điều, cũng được áp dụng để giảm thiểu thiệt hại do cơn bão gây ra.

Tổng kết lại, cơn bão là một hiện tượng tự nhiên mạnh mẽ và nguy hiểm. Sự hình thành và phát triển của cơn bão liên quan đến sự tương tác giữa không khí ấm và không khí lạnh. Hiểu về cơn bão giúp chúng ta có thể dự báo và chuẩn bị cho nó, từ đó giảm thiểu thiệt hại cho con người và môi trường.
0
0
Phước Nguyễn
22/10/2023 09:07:20
+5đ tặng
Nguyệt thực là hiện tượng tự nhiên vô cùng thú vị mà ko phải ai cũng được thấy . Nó ko thường xuyên diễn ra mà chỉ diễn ra vào những ngày trăng tròn. Khi ánh sáng của mặt trời bị bóng của trái Đất che khuất . Ánh sáng duy nhất mà ta có thể nhìn thấy là khúc xạ bóng tối của trái đất. Nó có màu đỏ vì hoàng hôn cũng có màu đỏ hay do sự tán xạ Rayleigh . Cũng vì thế người ta thường gọi nó là mặt trăng máu .Nó chỉ ra vào lần trong năm . Trong vòng 5 năm sẽ có 1 năm không xảy ra hiện tượng này. Chúng ta có thể nhìn thấy Nguyệt thực từ bất cứ nơi nào ở nửa tối trái đất. Do đây là 1 trong những hiện tượng hiếm khi diễn ra nên nó thu hút rất nhiều người đến xem và chụp ảnh ....ko biết có đủ ý chx nhưng nếu thấy thiếu bạn có thể tìm và bổ sung thêm:))

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo