Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Viết 1 đoạn văn kể về hoàn cảnh nghèo khó của gia đình em

Viết 1 đoạn văn kể về hoàn cảnh nghèo khó của gia đình em
VIết theo gợi í:bố bị tai nạn nghề nghiệp,mẹ ốm yếu chỉ làm được việc nhẹ ,rồi em lm việc còn lại gì đó,song bố tái phát bệnh phải nằm viện.em đến thăm bố
VĂN LỚP 9 NHA
0 trả lời
Hỏi chi tiết
25
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Gia đình em đang gặp phải hoàn cảnh nghèo khó. Bố em là một người lao động chăm chỉ, nhưng anh lại bị tai nạn nghề nghiệp. Vì vậy, anh không thể làm việc như trước đây nữa. Mẹ em cũng không may mắn, bà ốm yếu và chỉ có thể làm những công việc nhẹ nhàng.

Trách nhiệm nuôi dưỡng gia đình nặng nề đã đè nặng lên vai em. Dù em chỉ là một đứa trẻ, nhưng em đã phải đảm nhận những công việc như làm vườn, chăm sóc gia súc và giúp mẹ trong việc nhà. Em cố gắng hết sức để giúp đỡ gia đình, nhưng cuộc sống vẫn cứ khó khăn và đầy thử thách.

Vào một ngày nắng đẹp, bố em tái phát bệnh và phải nhập viện. Em không thể nào quên được cảnh tượng bố yếu đuối nằm trên giường bệnh. Những vết thương trên cơ thể anh và ánh mắt mệt mỏi khiến em đau lòng. Em đã đến thăm bố hàng ngày, cố gắng làm mọi thứ để an ủi và động viên anh.

Dù gia đình em đang gặp nhiều khó khăn, nhưng em không bao giờ từ bỏ hy vọng. Em tin rằng, với sự cố gắng và nỗ lực không ngừng, gia đình em sẽ vượt qua mọi khó khăn. Em hứa sẽ cố gắng học tập tốt để có thể tìm được công việc tốt hơn và giúp đỡ gia đình mình.

Dù cuộc sống đang đối mặt với nhiều khó khăn, em luôn tin rằng tình yêu và sự đoàn kết trong gia đình sẽ giúp chúng em vượt qua mọi thử thách. Em hy vọng một ngày không xa, gia đình em sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn và không còn phải lo lắng về tài chính.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo