Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội mà em đã được tham gia

Viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội mà em đã được tham gia
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.094
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một hoạt động xã hội mà tôi đã được tham gia là chương trình "Hành trình từ thiện" của trường. Chương trình này nhằm mục đích giúp đỡ những gia đình nghèo khó và trẻ em mồ côi trong cộng đồng.

Vào một ngày cuối tuần, tôi cùng với một nhóm bạn học và giáo viên đã tổ chức một buổi gây quỹ để thu thập tiền và đồ dùng cần thiết cho những gia đình và trẻ em khó khăn. Chúng tôi đã chuẩn bị trước đó bằng cách tạo ra các poster và tờ rơi để thông báo về chương trình và mời mọi người tham gia.

Buổi gây quỹ diễn ra tại sân trường, nơi chúng tôi đã thiết lập các gian hàng bày bán đồ ăn nhẹ, đồ uống và các sản phẩm thủ công tự làm. Tất cả những gì chúng tôi bày bán đều được các bạn học và giáo viên tạo ra bằng tay, từ bánh mì, bánh quy, nước ép trái cây cho đến các vật trang trí nhỏ nhắn. Chúng tôi đã cố gắng tạo ra những sản phẩm độc đáo và hấp dẫn để thu hút sự quan tâm và ủng hộ của mọi người.

Trong suốt buổi gây quỹ, chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phụ huynh, giáo viên và các bạn học. Mọi người đã mua đồ ăn và đồ uống, và một số người còn quyên góp thêm tiền mặt. Chúng tôi cũng đã tổ chức một số trò chơi nhằm tăng thêm sự vui vẻ và hứng khởi cho buổi gây quỹ. Tất cả tiền thu được từ buổi gây quỹ sẽ được sử dụng để mua đồ dùng cần thiết cho những gia đình và trẻ em khó khăn.

Sau khi buổi gây quỹ kết thúc, chúng tôi đã tổ chức một buổi giao lưu và trao quà cho những gia đình và trẻ em. Chúng tôi đã đến thăm các gia đình và trao tận tay những món quà mà chúng tôi đã mua từ tiền thu được. Sự biết ơn và niềm vui trên khuôn mặt của những người nhận quà là điều tuyệt vời nhất mà chúng tôi có thể nhìn thấy. Đó là một trải nghiệm đáng nhớ và làm tôi cảm thấy hạnh phúc và tự hào vì đã được tham gia vào một hoạt động xã hội ý nghĩa như vậy.

Từ chương trình "Hành trình từ thiện" này, tôi đã học được rất nhiều về tình yêu thương và sự chia sẻ. Đó là một trải nghiệm mà tôi sẽ không bao giờ quên và tôi hy vọng sẽ có nhiều cơ hội tham gia vào những hoạt động xã hội tương tự trong tương lai.
1
2
off
23/10/2023 10:59:41
+5đ tặng

“Thương người như thể thương thân” - đạo lý đó luôn nhắc nhở chúng ta hãy yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Vào sáng thứ bảy tuần trước, lớp em đã có buổi từ thiện đến trường tiểu học Hùng Sơn thuộc xã Hùng Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

Khi nghe thầy cô phổ biến về điều kiện khó khăn trong học tập cũng như trong kinh tế của gia đình các em học sinh trường tiểu học Hùng Sơn. Lớp em đã có kế hoạch quyên góp các vật dụng sinh hoạt hằng ngày như quần áo, đồ dùng học tập như bút, thước, sách vở… Tuy là những món đồ cũ nhưng chúng em luôn hi vọng rằng sẽ giúp một phần nào đó cho cuộc sống của các bạn nơi vùng cao.

Đúng sáu giờ sáng có mặt và tập trung tại trường, chúng em với niềm hăm hở và háo hức hơn so với ngày thường khi ngồi trên xe đi đến một miền đất mới, được gặp các bạn mới. Ngồi ở trên xe, cả lớp hát những bài hát vui nhộn và quen thuộc như “Lớp chúng mình”, “Em là búp măng non”… tạo nên không khí thật náo nhiệt và “độ nóng” cho chuyến đi. Sau gần hai tiếng ngồi trên xe, tuy có hơi mệt một chút vì đường gồ ghề và nhiều ổ gà nhưng nụ cười luôn nở trên môi các bạn. Được thông báo trước, các thầy cô và các bạn ở đây đã chuẩn bị rất chu đáo và đón tiếp đoàn chúng em rất nhiệt tình và niềm nở. Các bạn mặc bộ quần áo đẹp hơn. Sân trường, lớp học được quét dọn sạch sẽ, bảng đen được lau chùi kĩ càng, bàn ghế được sắp xếp ngay ngắn.

Mọi thứ thật tươm tất và sẵn sàng để đón những vị khách từ xa đến. Ngoài kia, những vườn rau xanh tươi tốt của những lớp học bán trú được chăm sóc và làm cỏ sạch sẽ. Luống rau sạch sẽ mang lại những bữa ăn đạm bạc nhưng giàu tình đoàn kết và sự che chở lẫn nhau của các bạn ở vùng cao phải sống xa cha mẹ. Trước khi đến đây, chúng em được biết gia đình các bạn rất khó khăn, đồng thời điều 

kiện đi lại rất nguy hiểm. Những lúc trời mưa thì lũ quét, bùn lầy, trời nắng thì đất nứt nẻ, khô cằn. Và có thể, chính những điều đó đã tôi luyện cho các bạn học sinh nơi đây sự chăm chỉ, chịu khó.

Sau khi gửi lời chào và lời hỏi thăm tới các thầy cô và các bạn, đoàn chúng em mang những thùng mì tôm, những bao gạo, tập sách vở… từ trên ô tô xuống. Các thầy cô rất vui và xúc động, gửi lời cảm ơn sâu sắc. Các bạn học sinh thì rất hăm hở, cẩn thận nhận món quà từ chúng em. Khi phát quà xong, trời cũng đã trưa. Mọi người chia nhau đi hái rau và nấu cơm. Mọi người đều vui vẻ trò chuyện và sẻ chia công việc với nhau giúp chúng em cảm thấy rất thân thiết và gần gũi. Bữa cơm tuy rất đơn giản, nhưng mọi người ăn rất ngon miệng với tiếng cười rôm rả.

Những việc nhỏ nhoi mà bản thân có thể làm nhưng có thể đem đến niềm vui cho người khác làm bản thân mình cảm thấy có ích hơn đối với xã hội, với cuộc sống. Ở cuộc sống này có những con người đang cần lắm những tấm lòng như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết: “Sống trên đời sống, cần có một tấm 

lòng”. 

Khi đã thu dọn xong mọi thứ, chúng em chuẩn bị ra về cho buổi học ngày mai. Trước khi ra về, mọi người đều lưu luyến, bịn rịn chẳng muốn rời. Buổi từ thiện đã để lại cho em những kỉ niệm khó quên và có những người bạn mới thật thú vị. Hy vọng rằng sau này em có thể tham gia nhiều hoạt động từ thiện hơn nữa để làm những việc có ích.

Em rất thích những cuộc từ thiện ở quê hương, hay trường học của em, những buổi tình nguyện từ thiện giúp em rất nhiều trong cuộc sống. Đó là những bài ngoại khóa, hay những bài học thực tế để em có thể hiểu cuộc sống này nhiều hơn nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Thành
23/10/2023 12:10:31
+4đ tặng
Một hoạt động xã hội mà tôi đã được tham gia là chương trình tình nguyện dọn vệ sinh môi trường. Đây là một hoạt động ý nghĩa và có tác động tích cực đến cộng đồng và môi trường xung quanh. Vào một ngày đẹp trời, tôi cùng với một nhóm bạn và các tình nguyện viên khác đã tụ họp tại một công viên trong thành phố. Chúng tôi được trang bị các dụng cụ như găng tay, túi rác và cây chổi để tiến hành dọn vệ sinh. Ban tổ chức đã chia nhóm và giao nhiệm vụ cho từng đội. Tôi và nhóm của mình đã được giao nhiệm vụ dọn vệ sinh khu vực bãi biển gần công viên. Khi đặt chân đến đó, tôi đã bị sốc bởi tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Rác thải và nhựa đã bị ném bừa bãi trên bãi biển, gây ảnh hưởng không chỉ đến cảnh quan mà còn đến đời sống của các sinh vật biển. Chúng tôi bắt đầu công việc bằng việc thu gom rác thải và nhựa từ bãi biển. Mỗi người trong nhóm đều cùng nhau làm việc, chăm chỉ và hăng say. Chúng tôi bỏ vào túi rác từng mảnh nhựa, từng chiếc chai nhựa và từng mảnh giấy bị vứt bỏ. Mỗi lần chúng tôi nhặt được một mảnh rác, tôi cảm thấy một sự hài lòng và hạnh phúc nhỏ nhoi vì đang đóng góp vào việc cải thiện môi trường. Trong quá trình làm việc, chúng tôi cũng không quên tạo ra những cuộc trò chuyện vui vẻ và gắn kết với nhau. Chúng tôi chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm và ý tưởng để cùng nhau tạo nên một không gian xanh sạch đẹp hơn. Mỗi lần tôi nhìn thấy những nụ cười trên khuôn mặt của các bạn tình nguyện viên, tôi cảm nhận được sự đoàn kết và tình yêu thương đối với môi trường. Sau một thời gian làm việc chăm chỉ, chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Bãi biển đã trở nên sạch sẽ và tươi mới hơn. Tôi tự hào vì đã tham gia vào hoạt động này và cảm thấy hài lòng vì đã có cơ hội làm việc với những người tốt và góp phần vào việc bảo vệ môi trường. Tôi tin rằng hoạt động tình nguyện dọn vệ sinh môi trường không chỉ mang lại lợi ích cho môi trường mà còn giúp chúng ta nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ và chăm sóc môi trường xung quanh chúng ta. Tôi hy vọng rằng mọi người sẽ tham gia vào những hoạt động tương tự để cùng nhau xây dựng một môi trường sống tốt đẹp hơn cho tương lai.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo