Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
25/10/2023 12:43:16

Hãy viết 1 đoạn theo cách diễn dịch (khoảng 10 câu) trình bày cảm nhận của em về vẻ đẹp củ nhận vật ta được thể hiện trong đoạn trích "lần này ta ra... ta có sợ gì chúng "

hãy viết 1 đoạn theo cách diễn dịch (khoảng 10 câu) trình bày cảm nhận của em về vẻ đẹp củ nhận vật ta được thể hiện trong đoạn trích "lần này ta ra... ta có sợ gì chúng ".trong đoạn văn có sử dụng 1 câu bị động và phép nối để liên kết câu
1 trả lời
Hỏi chi tiết
40
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Lần này ta ra ngoài và ngắm nhìn cuộc sống xung quanh, ta không thể không bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của nhân vật ta được thể hiện trong đoạn trích "lần này ta ra... ta có sợ gì chúng". Vẻ đẹp ấy không chỉ đến từ ngoại hình hoàn hảo mà còn từ tâm hồn trong sáng và sự tự tin của nhân vật. Ta cảm nhận được sự tinh tế và tinh thần cao cả trong cách triển khai câu chuyện. Câu bị động "ta được thể hiện" và phép nối "không chỉ... mà còn" đã giúp liên kết các ý tưởng một cách mượt mà và logic. Với vẻ đẹp đó, nhân vật đã thu hút sự chú ý và tạo nên sự ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người đọc. Ta không thể không ngưỡng mộ và khâm phục trước sự thông minh và sự quyết đoán của nhân vật. Vẻ đẹp của nhân vật đã làm cho câu chuyện trở nên sống động và hấp dẫn hơn bao giờ hết.
0
0
Liv
25/10/2023 21:13:28
+5đ tặng
Quang Trung là một vị anh hùng của dân tộc với sự dũng mãnh, tài trí và tầm nhìn xa trông rộng.  Là một người luôn mạnh mẽ, quyết đoán. Ông quyết đoán trong việc tuyển binh và  tập hợp binh sĩ,  chọn thời cơ đánh giặc. Nghe tin giặc đã đánh vào thành Thăng Long mà ông không hề nao núng mà đi chuẩn bị bao nhiêu điều  để đánh lại giặc. Hình ảnh của Quang Trung lẫm liệt trong chiến trận thật oai hùng, người đã đính  thân  cầm quân ra chinh chiến , là một tổng chỉ huy tài ba và tầm nhìn xa trông rộng . Trong  trận trận đánh Ngọc Hồi cho ta thấy rõ tài trí về chiến lược phong thái lẫm liệt của vua Quang Trung. Quân địch bị quân ta  đánh cho đến nỗi không còn đường thoát. Ông chính là người văn võ song toàn, vị tướng kiệt xuất , xuất chúng  của đân tộc  ta. Và tên tuổi của ông sẽ sáng mãi với đời sau.
  Phép nối là : và 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo