Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vùng nào nước ta có điều kiện để phát triển nông nghiệp, thủy sản?

 Vùng nào nước ta có điều kiện để phát triển nông nghiệp, thủy sản?

3 trả lời
Hỏi chi tiết
93
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Vùng núi, vùng đồng bằng, vùng ven biển và vùng sông ngòi là những vùng có điều kiện thuận lợi để phát triển nông nghiệp và thủy sản ở Việt Nam.

- Vùng núi: Với địa hình đa dạng, vùng núi có khí hậu mát mẻ và độ cao đảm bảo cung cấp nước tưới tiêu, vùng núi thích hợp cho việc trồng cây lương thực như lúa, ngô, khoai, cây công nghiệp như cà phê, chè, măng, cây ăn quả như cam, bưởi, mận, táo, nho... Ngoài ra, vùng núi cũng có thể phát triển nuôi trồng thủy sản như cá, tôm, ốc, ếch...

- Vùng đồng bằng: Với đất phù sa màu mỡ, vùng đồng bằng có khí hậu nhiệt đới gió mùa, vùng này rất thuận lợi cho việc trồng lúa, cây công nghiệp như cao su, điều, tiêu, cây ăn quả như xoài, dừa, bưởi, mít... Ngoài ra, vùng đồng bằng cũng có thể phát triển nuôi trồng thủy sản như cá, tôm, ốc, cua...

- Vùng ven biển: Với địa hình ven biển, vùng ven biển có khí hậu nhiệt đới gió mùa, vùng này rất thuận lợi cho việc trồng cây công nghiệp như dừa, bưởi, xoài, mít, cây ăn quả như cam, bưởi, mận, nho... Ngoài ra, vùng ven biển cũng có thể phát triển nuôi trồng thủy sản như cá, tôm, ốc, cua...

- Vùng sông ngòi: Với hệ thống sông ngòi phong phú, vùng sông ngòi có khí hậu nhiệt đới gió mùa, vùng này rất thuận lợi cho việc trồng cây công nghiệp như lúa, cây ăn quả như cam, bưởi, mận, nho... Ngoài ra, vùng sông ngòi cũng có thể phát triển nuôi trồng thủy sản như cá, tôm, ốc, cua...

Tuy nhiên, để phát triển nông nghiệp và thủy sản hiệu quả, cần có sự đầu tư vào hạ tầng, công nghệ, nguồn nhân lực và chính sách hỗ trợ phù hợp từ chính phủ và các cơ quan liên quan.
1
1
Nguyễn Quỳnh Anh
26/10/2023 13:00:30
+5đ tặng
Hiện nay, các tỉnh dẫn đầu về sản lượng khai thác thuỷ sản tại Việt Nam là Kiên Giang, Cà Mau, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Thuận. Bên cạnh đó ngành nuôi trồng thuỷ sản nước lợ cũng được đẩy mạnh tại các tỉnh Cà Mau, An Giang và Bến Tre.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
Tôi Không Biết Gì ...
26/10/2023 13:04:37
+4đ tặng

nước ta có nhiều vùng có điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển nông nghiệp, thủy sản.

Một số vùng đó là: Đồng bằng sông Cửu Long: Vùng này có lợi thế về diện tích mặt nước nuôi trồng thủy sản nước ngọt, nước mặn và nước lợ. Người dân ở đây cũng có truyền thống kinh nghiệm với nghề sông nước.

Vùng biển: Nước ta có bờ biển dài hơn 3.260 km với 112 cửa sông, lạch có khả năng phong phú nuôi thủy sản nước lợ, nước mặn. Ngoài ra, vùng biển còn có nguồn lợi từ khai thác hải sản.

Vùng đồng bằng Bắc Bộ và Trung du Miền Núi Bắc Bộ: Vùng này có điều kiện khí hậu và đất đai phù hợp để trồng các loại cây lương thực, cây công nghiệp và cây ăn quả. Ngoài ra, vùng này còn có nguồn nước ngọt dồi dào từ các sông, hồ, ao để nuôi trồng thủy sản.

1
0
tranphivu
26/10/2023 13:09:09
+3đ tặng

 Kiên Giang, Cà Mau, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Thuậngành nuôi trồng thuỷ sản nước lợ cũng được đẩy mạnh tại các tỉnh Cà Mau, An Giang và Bến Tre.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo