Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 12
26/10/2023 20:00:57

Phân tích đoạn thơ sau

phân tích đoạn thơ sau
" mình đi, có nhớ những ngày....
Tân trào, Hồng Thái, mái đình, cây đa ? "
( trích việt bắc - Tố Hữu )
1 trả lời
Hỏi chi tiết
46
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đoạn thơ trích từ bài thơ "Việt Bắc" của Tố Hữu, được viết vào thời kỳ chiến tranh Việt Nam. Đoạn thơ này nhấn mạnh vào việc nhớ lại những kỷ niệm và hình ảnh của quê hương.

"Mình đi, có nhớ những ngày.... Tân trào, Hồng Thái, mái đình, cây đa?" - Đây là câu hỏi của người thơ, đặt ra để thể hiện sự nhớ nhung và tương tư về quê hương. Tân trào, Hồng Thái, mái đình, cây đa là những biểu tượng đặc trưng của quê hương Việt Bắc.

- Tân trào: Đây là một ngọn núi nằm ở tỉnh Bắc Giang, Việt Nam. Núi Tân trào từng là nơi diễn ra nhiều trận đánh quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

- Hồng Thái: Là tên một ngọn núi nằm ở tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam. Núi Hồng Thái cũng là một trong những điểm đánh dấu quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

- Mái đình: Đây là một kiến trúc truyền thống của người Việt, thường được xây dựng ở các làng quê. Mái đình thường là nơi tổ chức các hoạt động tôn giáo và văn hóa của cộng đồng.

- Cây đa: Là một loại cây cổ thụ, thường được coi là biểu tượng của quê hương Việt Nam. Cây đa thường được trồng ở các làng quê, mang ý nghĩa bền vững và gắn kết của cộng đồng.

Từng nhắc đến những địa danh và biểu tượng này, Tố Hữu muốn gửi gắm thông điệp về tình yêu quê hương, sự nhớ nhung và tương tư về quê hương Việt Bắc. Đoạn thơ này cũng thể hiện sự gắn bó mạnh mẽ của người dân Việt Bắc với đất nước và lòng yêu nước sâu sắc.
1
0
Tiến Dũng
26/10/2023 20:01:53
+5đ tặng
Các nhân vật người kể chuyện trong đoạn trích có mối quan hệ đồng hương với nhau. Họ đều sinh ra và lớn lên ở làng Ku-ku-rêu; hiện cùng sống ở Mát-xcơ-va và có quen biết nhau. Họ cùng được mời về dự lễ khánh thành ngôi trường mới của quê hương.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo