Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

30/10/2023 17:39:00
Giải bài có thưởng!

Các nhân tố tự nhiên của nước ta được hiểu là?

Các nhân tố tự nhiên của nước ta được hiểu là?
0 trả lời
Hỏi chi tiết
104
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Các nhân tố tự nhiên của nước ta bao gồm:

1. Địa hình: Nước ta có đa dạng địa hình với các dãy núi, cao nguyên, đồng bằng, đồng cỏ, vùng đồng bào, vùng biển và đảo quần đảo. Địa hình đa dạng này tạo điều kiện cho sự phát triển của các nguồn tài nguyên tự nhiên và đa dạng sinh học.

2. Khí hậu: Nước ta có khí hậu nhiệt đới gió mùa, với sự biến đổi theo từng vùng miền. Khí hậu ảnh hưởng đến sự phân bố và phát triển của các hệ thống thực vật và động vật, cũng như các nguồn tài nguyên tự nhiên khác.

3. Sông ngòi: Nước ta có nhiều con sông lớn như Sông Hồng, Sông Mekong, Sông Cửu Long, Sông Đồng Nai, Sông Sài Gòn, Sông Cái... Các con sông này cung cấp nguồn nước tưới tiêu, năng lượng thủy điện và là tuyến giao thông quan trọng.

4. Biển: Với hơn 3.000 km bờ biển, nước ta có nhiều nguồn tài nguyên biển quan trọng như cá, tôm, cua, hàu, ngao, sò... Biển cũng là tuyến giao thông quan trọng và có vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ sinh thái biển và cung cấp nguồn thực phẩm.

5. Đất đai: Nước ta có đất đai phong phú và đa dạng, từ đất phù sa, đất cát, đất đỏ, đất sét đến đất núi đá. Đất đai cung cấp nguồn tài nguyên quan trọng như đất canh tác, đất trồng cây công nghiệp, đất mỏ và đất xây dựng.

6. Tài nguyên thiên nhiên: Nước ta có nhiều tài nguyên thiên nhiên quan trọng như khoáng sản (than, bauxite, quặng sắt, quặng đồng, quặng thiếc...), dầu khí, nước ngầm, rừng, động vật hoang dã, động cơ sinh học và đa dạng sinh học.

Tất cả các nhân tố tự nhiên này đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ môi trường của nước ta.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo