Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
30/10/2023 21:38:27

Kể lại một hoạt động về xã hội lũ lụt miền Trung mà em đã tham gia

kể lại một hoạt động về xã hội lũ lụt miền Trung mà em đã tham gia
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
402
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một hoạt động xã hội mà tôi đã tham gia liên quan đến việc hỗ trợ các nạn nhân lũ lụt ở miền Trung Việt Nam. Đó là một trại tình nguyện tổ chức bởi một nhóm bạn trẻ tại thành phố của tôi.

Trại tình nguyện kéo dài trong 5 ngày, và chúng tôi đã tới một vùng lũ lụt nghiêm trọng ở tỉnh Quảng Bình. Khi đến đó, chúng tôi đã được chia thành các nhóm nhỏ và được giao nhiệm vụ khác nhau để hỗ trợ cộng đồng địa phương.

Nhóm của tôi được giao nhiệm vụ dọn dẹp và tái thiết các ngôi nhà bị hư hại bởi lũ lụt. Chúng tôi đã phải làm việc từ sáng sớm đến tối muộn, dùng các công cụ như xẻng, cưa và máy khoan để làm việc. Công việc không chỉ đơn giản là dọn dẹp mà còn bao gồm việc sửa chữa và xây dựng lại các phần bị hư hại của ngôi nhà.

Trong quá trình làm việc, chúng tôi đã gặp nhiều gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt. Họ đã mất hết tài sản và ngôi nhà của mình, và sống trong tình cảnh khó khăn. Tuy nhiên, họ vẫn giữ được tinh thần lạc quan và biết ơn vì sự giúp đỡ của chúng tôi.

Ngoài công việc vật chất, chúng tôi cũng đã tổ chức các hoạt động tương tác với cộng đồng địa phương. Chúng tôi đã tổ chức trò chơi và hoạt động vui chơi cho trẻ em, cùng với việc chia sẻ thông tin về các biện pháp phòng tránh lũ lụt và cách ứng phó trong tương lai.

Trải qua 5 ngày làm việc vất vả và gặp gỡ những người dân bị ảnh hưởng, tôi đã học được rất nhiều về sự kiên nhẫn, sự đoàn kết và lòng nhân ái. Tôi cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc khi có cơ hội được giúp đỡ những người cần giúp đỡ và làm phần nào giảm đi khó khăn của họ.
2
0
Trần Sinh
31/10/2023 06:46:07
+5đ tặng

Dân tộc Việt Nam vốn có truyền thống tương thân tương ái. Chính bởi vậy, hằng năm, rất nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa được tổ chức. Tôi cũng có cơ hội tham gia một số hoạt động như vậy.

Miền Trung là mảnh đất phải hứng chịu nhiều thiên tai. Mặc dù người dân đã có những biện pháp phòng chống như gia cố nhà cửa, cất trữ lương thực lên cao hay di tản khỏi vùng tâm bão. Tuy nhiên, các cơn bão, lũ lụt vẫn gây ra nhiều hậu quả nặng nề như cuốn trôi nhà cửa, tài sản hay khiến nhiều người thiệt mạng, mất tích. Chính vì vậy, nhiều hoạt động xã hội đã được tổ chức để hướng về mảnh đất miền Trung thân yêu.

Trường học của tôi cũng đã phát động hoạt động rất ý nghĩa có tên là “Vì miền Trung ruột thịt”. Vào cuối tuần trước, cô tổng phụ trách đã có một buổi họp với cán bộ lớp. Sau đó, bạn lớp trưởng đã trở về phổ biến với các bạn trong lớp. Các thầy cô và học sinh trong trường đều cảm thấy hoạt động có ý nghĩa nên hưởng ứng rất nhiệt tình. Chúng tôi có thể ủng hộ lương thực thực phẩm, quần áo sách vở hoặc tiền mặt. Mỗi người cùng đóng góp một phần nhỏ để tạo nên sức mạnh lớn.

Khi nghe bạn lớp trưởng phổ biến, tôi rất xúc động. Khi về nhà, tôi đã kể cho bố mẹ nghe. Sau khi nghe xong, bố mẹ đều hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này. Mẹ đã đưa em ra hiệu sách để mua một số đồ dùng học tập. Bố cũng cho tôi một số tiền nhỏ đến mang đến ủng hộ. Tôi đã gói lại một số quần áo và sách vở còn mới nhưng không dùng để đến mang đi ủng hộ.

Sáng hôm sau, tôi vui vẻ mang đến trường nộp. Các bạn trong lớp cũng vậy. Rất nhiều đồ dùng học tập, quần áo còn mới được đem đến. Hoạt động diễn ra trong vòng một tuần. Bạn lớp trưởng có nhiệm vụ thống kê lại rồi nộp cho cô tổng phụ trách. Cuối tuần đó, chuyến xe nghĩa tình của trường đã xuất phát để đem vào những món quà cho người dân miền Trung, đặc biệt là các bạn học sinh. Tôi tin rằng người dân miền Trung khi nhận được những phần quà này sẽ cảm thấy hạnh phúc và ấm áp vô cùng.

Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi làm được một việc tốt. Tôi cũng mong rằng sẽ có thêm thật nhiều hoạt động như vậy hơn nữa để chia sẻ và giúp đỡ nhiều người hơn nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo