Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

31/10/2023 19:47:02
Giải bài có thưởng!

Chức năng của ARN? Thế nào là tính trạng trội? Lai phân tích là gì? Đơn phân cấu tạo nên ARN? Xác định số trứng, số tinh trùng tạo ra qua giảm phân

Giúp với ạaa
Câu 1: Chức năng của ARN?
Câu 2: Thế nào là tính trạng trội? Lai phân tích là gì?
Câu 3: Đơn phân cấu tạo nên ARN?
Câu 4: Xác định số trứng, số tinh trùng tạo ra qua giảm phân
0 trả lời
Hỏi chi tiết
30
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1: ARN (Acid Ribonucleic) là một loại axit nucleic có chức năng chứa thông tin di truyền và tham gia vào quá trình tổng hợp protein trong tế bào.

Câu 2: Tính trạng trội là hiện tượng một gen có khả năng ảnh hưởng lên hiện thân của một tính trạng hơn các gen khác. Lai phân tích là quá trình nghiên cứu và phân tích các tính trạng của hệ gen di truyền trong các lai tạo để hiểu cách các gen tương tác và ảnh hưởng lẫn nhau.

Câu 3: ARN được cấu tạo từ các đơn phân nucleotid, gồm ribozơ, một phân tử đường ribozơ và một nhóm phosphate. Các nucleotid này liên kết với nhau thông qua liên kết giữa nhóm phosphate của một nucleotid với nhóm ribozơ của nucleotid khác.

Câu 4: Số trứng và số tinh trùng tạo ra qua quá trình giảm phân (meiosis) là như nhau. Trong quá trình giảm phân, một tế bào gốc có số lượng nhiễm sắc thể gấp đôi so với tế bào con cái được tạo ra. Qua quá trình giảm phân, tế bào gốc sẽ tạo ra 4 tế bào con cái có nửa số lượng nhiễm sắc thể so với tế bào gốc ban đầu. Do đó, số trứng và số tinh trùng tạo ra qua giảm phân là như nhau.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Sinh học Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo