Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 9
31/10/2023 22:01:39

Cuộc cách mạng của Cuba có ảnh hưởng gì đến người dân Cuba và cách mạng Việt Nam

cuộc cách mạng của Cuba có ảnh hưởng gì đến người dân Cuba và cách mạng Việt Nam
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
55
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cuộc cách mạng của Cuba và cách mạng Việt Nam đều có ảnh hưởng lớn đến người dân của hai quốc gia này.

1. Cuộc cách mạng của Cuba:
- Cuộc cách mạng ở Cuba diễn ra vào năm 1959 dưới sự lãnh đạo của Fidel Castro và nhóm cách mạng 26 tháng 7. Cuộc cách mạng này đã lật đổ chính quyền độc tài của Fulgencio Batista và thiết lập một chính phủ cách mạng.
- Ảnh hưởng đầu tiên của cuộc cách mạng này là việc thực hiện cải cách đất đai và chia sẻ lại cho người nông dân. Điều này đã tạo ra một sự phân phối công bằng hơn về tài nguyên đất đai và giúp nâng cao mức sống của người dân nông thôn.
- Cuộc cách mạng cũng tạo ra một hệ thống chăm sóc y tế miễn phí và giáo dục công bằng. Cuba đã đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực y tế và giáo dục, với mức độ học vấn và tuổi thọ trung bình cao hơn so với nhiều quốc gia trong khu vực.
- Tuy nhiên, cuộc cách mạng cũng đã gây ra một số hạn chế và khó khăn cho người dân Cuba. Hạn chế tự do ngôn luận và tự do chính trị đã được áp đặt, và nền kinh tế của đất nước gặp nhiều khó khăn do áp đặt của embargo từ Mỹ.

2. Cuộc cách mạng của Việt Nam:
- Cuộc cách mạng ở Việt Nam diễn ra trong thời gian chiến tranh giải phóng dân tộc chống lại thực dân Pháp và sau đó là chống lại Mỹ. Cuộc cách mạng này được lãnh đạo bởi Đảng Cộng sản Việt Nam và Hồ Chí Minh.
- Ảnh hưởng của cuộc cách mạng này đối với người dân Việt Nam là việc giành được độc lập và thống nhất quốc gia. Cuộc chiến đã kết thúc chiếm đóng của các thực dân và giúp Việt Nam trở thành một quốc gia độc lập.
- Cuộc cách mạng cũng đã tạo ra một hệ thống chăm sóc y tế và giáo dục công bằng. Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực y tế và giáo dục, với mức độ học vấn và tuổi thọ trung bình cao hơn so với nhiều quốc gia trong khu vực.
- Tuy nhiên, cuộc cách mạng cũng đã gây ra một số hạn chế và khó khăn cho người dân Việt Nam. Hạn chế tự do ngôn luận và tự do chính trị đã được áp đặt, và nền kinh tế của đất nước gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn hậu chiến tranh.
2
0
Lương Phú Trọng
31/10/2023 22:02:55
+5đ tặng

cuộc cách mạng của Cuba có ảnh hưởng gì đến người dân Cuba và cách mạng Việt Nam
Ảnh hưởng mạnh mẽ đến Mỹ la tinh thôi nha bạn

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
ngô quỳnh
31/10/2023 22:04:32
+4đ tặng
Cách mạng Cuba[6] có tác động lớn trong phạm vi quốc nội và quốc tế; đặc biệt, nó tái định hình quan hệ của Cuba với Hoa Kỳ, tuy nhiên những cố gắng để cải thiện mối quan hệ ngoại giao đã đạt được sự phát triển trong những năm gần đây. Để ngăn chặn các phong trào cách mạng cánh tả khác tại Nam Mỹ, Hoa Kỳ áp đặt và duy trì chính sách cấm vận chống Cuba.[7] Như một kết quả tức thì của cách mạng là chính phủ của Fidel Castro bắt đầu một chương trình quốc hữu hóa, tập trung báo chí và củng cố chính trị mà đã biến đổi nền kinh tế và xã hội dân sự Cuba.[8][9] Cách mạng cũng khởi đầu một thời kỳ mà Cuba can thiệp vào các xung đột quân sự quốc tế, bao gồm Nội chiến Angola và Cách mạng Nicaragua. Một vài cuộc nổi loạn đã xảy ra 6 năm sau 1959 giữa sự bần cùng hóa giai cấp nông dân, chủ yếu trong những dãy núi Escambray thuộc tỉnh Sancti Spíritus, Cienfuegos và Villa Clara của Cuba

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo